Đánh bại Ceres Negros, Hà Nội FC vào chơi chung kết AFC Cup 2019

21:18 Thứ ba 25/06/2019 | 2

TinTheThao.com.vnĐánh bại Ceres Negros với tỷ số 2-1 ở bán kết lượt về, Hà Nội FC giành quyền vào chơi trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á.

Cầm hòa 1-1 Ceres Negros ngay trên sân khách, Hà Nội FC trở về sân nhà với lợi thế lớn khi chỉ cần cần hòa đối thủ là có thể đi tiếp. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô gặp phải bất lợi lớn khi mất đi hàng loạt trụ cột trước thềm cuộc tái đấu như Oseni, Đình Trọng, Đức Huy.

Bất chấp điều đó, ngay sau tiếng còi khai cuộc Hà Nội FC nhanh chóng tràn lên tấn công, làm chủ hoàn toàn thế trận trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1. Tuy nhiên, những cú dứt điểm sau cùng của đội bóng thủ đô đã không có được sự chính xác và hiệu quả như mong muốn.

Đánh bại Ceres Nagros, Hà Nội FC vào chơi chung kết AFC Cup 2019 - Bóng Đá

  Pape Omar lập công, mở tỷ số cho trận đấu. Ảnh: Minh Anh

Bước sang hiệp 2, Hà Nội FC vẫn giữ nguyên nhịp độ tấn công áp đảo của mình. Sau nhiều tình huống bỏ lỡ đáng tiếc, đội chủ sân Hàng Đẫy đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 59 của Pape Omar Faye. Sau tình huống này, các cầu thủ Ceres Negros phản ứng dữ dội với trọng tài vì cho rằng các cầu thủ Hà Nội FC đã rơi vào thế việt vị.

Có được bàn thắng mở tỷ số, Hà Nội FC tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành đối phương nhằm gia tăng cách biệt. Chỉ 6 phút sau bàn mở tỷ số, đội trưởng Văn Quyết đã nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Không còn gì để mất, Ceres Negros tràn lên tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Đội bóng áo vàng bắt đầu tạo ra được những tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Văn Công, và một trong số đó đã được cụ thể hóa thành bàn thắng. Phút 85, số 19 Dizon của đội khách Ceres tận dụng thoáng sơ hở của hàng thủ Hà Nội để ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Đánh bại Ceres Nagros, Hà Nội FC vào chơi chung kết AFC Cup 2019 - Bóng Đá

 Văn Quyết nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội FC. Ảnh: Minh Anh.

Sau tình huống này, thế trận trở nên khá căng thẳng, cả hai đội đều cố gắng tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Văn Công cùng hàng phòng thủ Hà Nội FC đã mang chiến thắng về cho CLB Hà Nội FC. Thắng 2-1 (tổng tỷ số 3-2), Hà Nội FC thẳng tiến vào trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á.

* Tỷ số: Hà Nội FC 2-1 Ceres Negros (3-2)

Người ghi bàn cho Hà Nội FC: Pape Omar, Văn Quyết

Đội hình xuất phát:

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Kiên, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Hậu, Moses, Hùng Dũng, Văn Đại, Quang Hải, Văn Quyết, Omar

Ceres: Müller, Kane, Silva, Súper, Steuble, Tanton, Nazari, Porteria, Schröck, Ott, Bienve

Minh Anh | 21:00 25/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục