Đánh bại Celtic, Kilmarnock lần đầu giành League Cup

09:23 Thứ hai 19/03/2012

Đội bóng “hạt tiêu” Kilmarnock vừa gây ra một cơn địa chấn trong làng bóng đá Scotland khi đã khuất phục được Celtic và mang về danh hiệu vô địch cúp Liên đoàn lần đầu tiên trong lịch sử.

Trước khi trận chung kết diễn ra, Kilmarnock được giới chuyên môn đánh giá thấp hơn đối thủ về mọi mặt. Từ chất lượng đội hình, phong độ hiện tại và thậm chí cả thành tích đối đầu trong quá khứ, Celtic đều tỏ ra vượt trội, tuy nhiên, một lần nữa Kilmarnock đã chứng minh được triết lý trong bóng đá không phải đội mạnh bao giờ cũng là người thắng cuộc.

Kilmarnock đã có danh hiệu League Cup đầu tiên trong lịch sử

Kể từ khi Rangers sa sút vì lý do tài chính, Celtic đã trở thành thế lực số 1 tại Scotland và đoàn quân của HLV Lennon không giấu giếm tham vọng chinh phục tất cả các danh hiệu của giải quốc nội. Sau 30 vòng đấu tại giải VĐQG, Celtic đã bỏ xa phần còn lại tới 20 điểm. Trong khi đó, tại cúp FA họ cũng đã giành quyền vào Bán kết sau khi đè bẹp Aberdeen tới 4-0.

Tuy nhiên, tham vọng đạt cú ăn 3 của Celtic đã tan thành mây khói khi họ bất ngờ gục ngã trước Kilmarnock, đội bóng chưa bao giờ được đánh giá là đối thủ xứng tầm. Với tư cách của một kẻ bề trên, Celtic nhập cuộc đầy chủ động và hoàn toàn chiếm ưu thế trong hiệp đấu đầu tiên, nhưng rồi sự bình tĩnh nơi hàng thủ Kilarnock đã hóa giải được tất cả những pha lên bóng của Celtic.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi. Celtic vẫn chủ động tấn công còn Kilmarnock trung thành với lối đá phòng ngự để chờ đợi cơ hội. Và rồi điều bất ngờ đã xảy ra ở phút 83 của trận đấu, chỉ 10 phút sau khi vào sân thay người, Dieter Van Tornhout đã trở thành người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất mang về danh hiệu League Cup đầu tiên trong lịch sử Kilmarnock.
H.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục