Đánh bại cả PSG lẫn MU, Barca đã có được ngôi sao tiềm năng này

23:07 Thứ năm 11/07/2019

TinTheThao.com.vnLật kèo Paris Saint-Germain vào phút chót, Louie Barry sẽ là người của Barcelona từ mùa sau.

Đây là một kỳ chuyển nhượng khá đặc biệt khi các câu lạc bộ lớn tại châu Âu lại rất chú trọng vào việc mang về những cái tên tiềm năng, có thể trở thành tương lai của đội bóng sau này.

Có thể kể đến Real Madrid với Takefusa Kubo hay Jack Clarke của Tottenham, thậm chí hai tân binh của Liverpool cho đến thời điểm này đều là những cầu thủ trẻ.

Mới đây nhất là thương vụ của Louie Barry, tiền đạo 16 tuổi này sẽ chuyển sang thi đấu cho Barcelona từ West Brom. Câu lạc bộ nước Anh mặc dù không hài lòng với việc để mất viên ngọc thô của mình, nhưng họ đành phải chấp nhận khoản bồi thường chỉ 235.000 bảng bởi Barry không đồng ý ký hợp đồng mới.

Mặc dù đã có một cuộc kiểm tra y tế tại Paris Saint-Germain, Louie Barry lại thay đổi quyết định vào phút chót và lựa chọn Barcelona. Trước đó, Barry đã nhận được hàng loạt sự quan tâm từ Manchester United, Bayern Munich và cả Juventus.

 - Bóng Đá

Để có được Barry, Barca đã phải đánh bại nhiều ông lớn.

Louie Barry gia nhập West Brom từ năm sáu tuổi, được coi là tài năng trẻ sáng giá nhất của câu lạc bộ. Anh giúp đội U18 lọt vào bán kết FA Youth Cup với bốn lần lập công, Barry còn giành được danh hiệu Chiếc giày vàng cùng đội tuyển U16 Anh tại giải đấu Val-de-Marne vào tháng 11 năm ngoái.

Mặc dù vậy, tiền đạo này cũng đã từng ra sân cho U16 Ireland. Nghĩa là anh vẫn có quyền lựa chọn thi đấu cho đội tuyển Anh hoặc quốc gia này trong thời gian sắp tới.

West Brom nhận biết được khả năng của Louie Barry trong tương lai nên đã cố gắng thuyết phục anh ký hợp đồng mới từ rất lâu, nhưng việc đội bóng không thể thăng hạng lên Premier League đã ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định của Barry.

Bên cạnh đó, nhiều khả năng câu lạc bộ này còn phải mất thêm một ngôi sao trẻ khác là Rekeem Harper vào tay Tottenham. Cầu thủ 19 tuổi cũng đã từ chối lời đề nghị gia hạn của West Brom.

Sức hấp dẫn của lò đào tạo La Masia có vẻ như đã thu hút được Louie Barry, anh sẽ là bản hợp đồng thứ hai của Barcelona trong hè này bên cạnh thủ thành Neto.

Mặc dù đã từ lâu không có cầu thủ nào được đôn lên đội một và giữ được một vị trí chính thức, nhưng tiềm năng của Barry là rất đáng để trông đợi. Nhiều người cũng đang kỳ vọng rằng anh sẽ trở thành một Gary Lineker mới tại Nou Camp.

 - Bóng Đá

 Barry nhận được nhiều sự tin tưởng từ Barcelona.

Louie Barry có ba năm để thể hiện mình tại Barcelona, mặc dù mùa sau anh chỉ được thi đấu cho đội Juvenil A. Tuy vậy tương lai của anh vẫn rất rộng mở, bởi Barca đã miêu tả Barry là "một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Anh".

Huỳnh Phong | 21:00 11/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục