Đánh bại Bologna, De Ligt vẫn bị Sarri nhắc nhở

13:55 Chủ nhật 20/10/2019

TinTheThao.com.vnTrung vệ người Hà Lan vẫn cần phải cải thiện rất nhiều điều, đặc biệt là sự tự tin.

Khi trở về tập trung cùng đội tuyển quốc gia Hà Lan, Matthijs de Ligt đã đưa ra nhận xét về cuộc sống của mình tại Juventus như sau: “Đối với 1 trung vệ, chỉ cần 1 thoáng thiếu tập trung là toàn đội có thể đối mặt với 1 bàn thua. Vậy nên, khi làm nhiệm vụ phòng ngự, bạn không được phép chơi tồi. Theo kế hoạch ban đầu, tôi sẽ có thời gian để hòa nhập. Tất nhiên, sẽ rất tốt nếu như tôi được ra sân thường xuyên nhưng mọi chuyện đã trở nên khó khăn khi tôi ngay lập tức phải lấp vào chỗ trống của Chiellini. Đó là 1 thử thách tuyệt vời nhưng HLV Sarri cũng phải thừa nhận rằng ông ấy đã phải sử dụng tôi quá sớm.”

Sarri nhắc nhở De Ligt - Bóng Đá

 Matthijs de Ligt trong trận gặp Bologna.

Dựa vào câu trả lời ấy, có thể hiểu rằng Matthijs de Ligt không đạt được sự ổn định về tâm lý kể từ khi chuyển sang chơi bóng tại Italia. Điều này đã khiến anh thường xuyên mắc sai lầm trong những trận đấu đầu tiên. Rạng sáng nay (20/10), ở cuộc tiếp đón Bologna, chàng trai 20 tuổi đã nhiều lần tỏ ra lóng ngóng với những pha xử lý của mình. Ngoài ra, anh cũng đã để có 1 lần bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng may mắn đã đứng về phía Juventus khi trọng tài Massimiliano Irrati đã không cho Bologna được hưởng phạt đền.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu với Sky Sports, HLV Maurizio Sarri đã phải nhắc nhở Matthijs de Ligt. Ông cho biết:

Cậu ấy phải dừng ngay việc chỉ trích bản thân mình. De Ligt đã giải quyết rất tốt những khó khăn mà 1 hậu vệ 19 tuổi có thể gặp ở Serie A. Cậu ấy phải ngừng suy nghĩ về bản thân mỗi khi gặp khó khăn.”

(*) Tài năng của Matthijs de Ligt:

Faro | 13:40 20/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục