Đánh bại Berdych, Bautista Agut lần đầu vô địch Qatar Open

02:33 Chủ nhật 06/01/2019

TinTheThao.com.vnDù gặp đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng Roberto Bautista Agut vẫn có được chiến thắng thuyết phục trước Tomas Berdych để lên ngôi ở Qatar Open 2019.

Sau khi bất ngờ đánh bại tay vợt số một thế giới Novak Djokovic ở bán kết, Roberto Bautista Agut tràn đầy hưng phấn bước vào trận đấu cuối cùng gặp đối thủ không được xếp hạng hạt giống Tomas Berdych.

Roberto-Bautista-Agut-01

 Roberto Bautista Agut đăng quang Qatar Open 2019 một cách thuyết phục.

Dù khởi đầu có chút chệch choạc nhưng Bautista Agut nhan chóng lấy lại sự tự tin để vươn lên bằng break trong game thứ 7. Việc bỏ lỡ tới 3 cơ hội set point trong game 9 cũng không ngăn tay vợt đang xếp thứ 24 ATP có được chiến thắng trong ván đầu tiên với tỷ số 6-4.

Không dễ chấp nhận thất bại, Tomas Berdych - người cũng liên tục gây bất ngờ bằng các chiến thắng thuyết phục trước những hạt giống số 8, Fernando Verdasco (vòng 1/8) hay hạt giống số 4, Marco Cecchinato (bán kết) - đã vùng lên đầy mạnh mẽ trong set hai. Những pha lên lưới chính xác giúp tay vợt đang xếp hạng 71 ATP vươn lên dẫn 3-1 bằng bàn bẻ giao bóng trong game thứ tư trước khi thành công bảo vệ lợi thế để quân bình tỷ số 1-1 (4-6; 6-3) sau hai ván đấu.

Tay vợt 33 tuổi người cộng hòa Czech còn suýt sớm có break ngay game đầu ở ván đấu quyết định nhưng không tận dụng thành công. Không những thế chính Berdych còn tự làm khó mình với những pha đánh bóng hỏng rồi để mất bàn giao bóng vào tay đối thủ ở game 4. Và dù rất cố gắng trong khoảng thời gian còn lại nhưng cựu á quân Wimbledon đã không thể tạo ra sự khác biệt nào và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2 (4-6; 6-3; 3-6) sau đúng 2 giờ thi đấu.

Kết quả này giúp Roberto Bautista Agut có lần đầu tiên vô địch Qatar Open. Đây cũng là danh hiệu ATP đầu tiên trong năm nay của tay vợt 30 tuổi người Tây Ban Nha.

Kevin-Anderson-01

 Kevin Anderson giành chức vô địch ATP đầu tiên của mình trong năm 2019 ở Ấn Độ.

Cũng trong tối hôm qua 05/01 (giờ Việt Nam), một trận chung kết thuộc ATP World Tour 250 khác cũng diễn ra giữa Kevin Anderson và Ivo Karlovic ở giải Maharashtra Open (Ấn Độ). Kết quả chung cuộc Anderson đã giành chiến thắng 2-1 (7–6(4), 6–7(2), 7–6(5)) sau ba loạt tie break đầy căng thẳng.

Thông số trận đấu:

Roberto-Bautista-Agut-02

 

Roberto-Bautista-Agut-03

 

Nam Thành | 01:50 06/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục