Đặng Văn Lâm nói gì khi nhận thất bại đầu tiên cùng Muangthong United?

13:58 Chủ nhật 10/02/2019 | 2

Dù không được ra sân phút nào trong trận thua của Muangthong United trước K-Cement All Stars, nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm cho biết anh không có gì phải thất vọng.

Không lâu sau khi gia nhập Muangthong United, thủ môn Đặng Văn Lâm đã có chuyến du đấu cùng đội bóng mới tại Campuchia. Đối thủ của họ là  K-Cement All Stars (Ngôi sao Campuchia). Thế nhưng trái ngược với sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam và Thái Lan, Lâm "Tây" đã không được ra sân phút nào.

Đặng Văn Lâm nói gì khi nhận thất bại đầu tiên cùng Muangthong United? - Bóng Đá

 Muangthong Untied nhận thất bại trong trận giao hữu tại Campuchia.

Thay vào đó, HLV Pairoj Bovonwatanadilok đã sử dụng thủ môn Prasit Phadungchok, người năm nay đã 37 tuổi và bắt chính cho Muangthong United 27 trận trong mùa giải 2018. Bên cạnh đó là sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao như Dangda, Chappuis, Aungthu, Fernandes hay tân binh người Hàn Quốc Oh Bansuk, thế nhưng sau 90 phút thi đấu, đại diện Thai League đã nhận thất bại tỉ số 1-2.

Dù không được trao cơ hội nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm không tỏ ra quá thất vọng bởi lẽ "người gác đền" ĐT Việt Nam mới có ít ngày tập luyện cùng Muangthong United. Vì thế anh phải cần nhiều thời gian hơn nữa để chứng minh năng lực và hòa nhập cùng đồng đội.

Trước đó chia sẻ với TT&VH, Đặng Văn Lâm đã có những đánh giá về môi trường thi đấu tại Thai League và V-League: "Tôi chỉ mới tập luyện với những đồng đội trong 2 ngày nhưng có rất nhiều điểm mới. Như tại Việt Nam, tôi được yêu cầu chơi bóng dài và phát bóng mạnh lên phía trên mỗi khi có cơ hội. Sang Thái Lan, Muangthong chú trọng chơi ngắn, phát động tấn công từ bên sân nhà. Do đó, tôi được tập chân nhiều hơn, bao gồm cả việc di chuyển để dễ dàng xác định vị trí của các đồng đội trên sân.

Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã lọt vào TOP 8 đội mạnh nhất còn Thái Lan dừng bước ở vòng 16 đội. Vì thế, đội tuyển quốc gia của Việt Nam hiện tại nhỉnh hơn Thái Lan một chút. Nhưng tôi phải thừa nhận rằng giải vô địch quốc gia của Thái Lan có nhiều điểm mà Việt Nam không thể sánh bằng, đó là sự chuyên nghiệp của từng đội bóng, cách quản lý đội, quản lý sân. Các sân bóng tại Thái Lan có chất lượng khá tốt, mặt cỏ cũng rất ổn."

Đặng Văn Lâm nói gì khi nhận thất bại đầu tiên cùng Muangthong United? - Bóng Đá

 Văn Lâm phải nỗ lực hơn rất nhiều nếu muốn có vị trí chính thức trong khung gỗ MuangThong United. 

Tuy nhiên với việc HLV Pairoj Bovonwatanadilok đang tiến hành sàng lọc lực lượng để chọn ra đội hình trước khi bước vào Thai League thì cơ hội để Đặng Văn Lâm ra sân ở những trận giao hữu tới là hoàn toàn có khả năng.

Tịnh Đế | 13:10 10/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục