Đặng Văn Lâm "gõ cửa" ĐTQG

15:23 Thứ năm 15/03/2018

Đặng Văn Lâm có màn trình diễn vô cùng ấn tượng, dù Hải Phòng thất thủ 0-1 trước Hà Nội tại vòng 1 V-League 2018. Lâm “tây” trở lại, một phần giúp đội bóng đất Cảng thoát cảnh khủng hoảng thủ môn và mục tiêu xa hơn là lấy lại vị trí gác đền trong khung gỗ ĐT Việt Nam.

Vòng 1 V-League 2018 đánh dấu những sự trở lại. Mất nửa năm điều trị đa chấn thương để tiền vệ Tuấn Anh chào sân Pleiku. Sau 8 năm vắng bóng đấu trường cao nhất bóng đá Việt Nam, 22.000 CĐV đã đến sân Thiên Trường tiếp lửa cho Nam Định. Trung vệ Đình Trọng khép lại 2 năm xa quê bằng việc ra sân thi đấu cho đội bóng chủ quản Hà Nội… Và một màn tái xuất có ý nghĩa không kém, đó chính là sự trở lại của thủ môn Văn Lâm.

Bùi Tiến Dũng và Đặng Văn Lâm

Thủ môn Đặng Văn Lâm nếu tiếp tục thể hiện phong độ tốt sẽ trở lại ĐTQG.

Sau scandal với trợ lý Lê Sỹ Mạnh, Văn Lâm từng nói lời chia tay bóng đá Việt Nam. Nhưng thời điểm hiện tại, HLV Trương Việt Hoàng và ekip đã thở phào nhẹ nhõm khi Văn Lâm quyết định gắn bó với bóng đá đất Cảng.

Lâm “tây” trở lại, một phần giúp đội bóng đất Cảng thoát cảnh khủng hoảng thủ môn, nhưng mục tiêu xa hơn là lấy lại vị trí gác đền trong khung gỗ ĐT Việt Nam. Và màn trình diễn của chàng Việt kiều Nga tại vòng 1 V-League 2018 vừa qua đã minh chứng được điều đó.

HLV Trương Việt Hoàng điền tên Đặng Văn Lâm vào đội hình xuất phát trong chuyến làm khách Hà Nội. Hơn 90 phút có mặt trên sân là sự quả cảm và phi thường của Lâm “tây”. Liên tục có những pha cứu thua xuất thần, ra vào hợp lý và chỉ đạo hàng phòng ngự đến từ chàng thủ môn cao 1m86. Đỉnh điểm là tình huống cứu thua trên vạch vôi ở phút 18 sau pha đánh đầu cận thành của Oseni. Dù vậy, một mình thủ môn sinh năm 1993 không thể giúp Hải Phòng thoát cảnh trắng tay khi để Văn Đại bên phía Hà Nội ghi bàn duy nhất ở phút 69.

Hà Nội và Hải Phòng cống hiến cho khán giả trận cầu hay về chuyên môn, cuồng nhiệt trên khán đài. Rõ ràng, màn tỏa sáng của Văn Lâm đã góp phần tăng thêm tính hấp dẫn của cặp đấu đó.

Có lẽ, Lâm “tây” sẽ có 2 điều tiếc nuối sau trận đấu. Một là không giữ sạch lưới cho đội nhà. Hai là HLV ĐT Việt Nam Park Hang-seo bất ngờ đổi quyết định du hành tại sân Cẩm Phả thay vì sân Hàng Đẫy như dự định ban đầu. Nếu nhà cầm quân Hàn Quốc ở lại Hà Nội, có lẽ Văn Lâm đã ghi điểm tuyệt đối.

Các thủ môn phải làm việc vất vả, liên tục tập phản xạ trước những cú sút từ mọi cự ly. Đặng Văn Lâm tỏ ra rất nỗ lực.

Lâm "tây" đang chơi khá hay trong màu áo Hải Phòng trận ra quân V-League 2018. 

Đặng Văn Lâm trở lại và gửi lời thách thức đến các đồng nghiệp tại V-League 2018. Đích nhắm của Lâm “tây” là lấy lại vị trí số 1 trung khung đỗ ĐT Việt Nam. Chưa bao giờ, cuộc chạy đua cho vị trí gác đền ở đội tuyển lại hấp dẫn và kịch tính đến thế. Bởi ai cũng xứng đáng và HLV Park Hang-seo lại có nhiều cơ hội để lựa chọn những người giỏi nhất cho mục tiêu AFF Cup 2018 sắp đến.  

Lê Thành - BongDa.com.vn - TTVN | 14:50 15/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục