Đáng sợ! Hattrick hạ Newcastle, "sát thủ Bắc Âu" đi vào lịch sử Premier League

10:23 Chủ nhật 18/08/2019

TinTheThao.com.vnTiền đạo Teemu Pukki đã ghi tất cả các bàn thắng cho Norwich City ở trận đấu với Newcastle United trên sân nhà Carrow Road vào tối qua.

Tuần trước, ngôi sao người Phần Lan đã xé lưới á quân Liverpool trên sân vận động Anfield - thành tích mà rất nhiều cầu thủ không thể làm được ở mùa giải năm ngoái. Và với bàn thắng đó, Teemu Pukki cũng lập nên một kỷ lục "kinh dị" trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình.

Cụ thể, những cú sút trúng đích đầu tiên của tiền đạo sinh năm 1990 mỗi mùa đều trở thành bàn thắng. Điều này kéo dài 8 năm qua (2012-2019), trong thời gian đó, Pukki lần lượt khoác áo Schalke 04 (Bundesliga), Celtic (Scottish Premiership), Brondby (Danish Championships) và Norwich (EPL).

Cho đến tối qua, chủ lực của đội bóng có biệt danh "Chim Hoàng yến" tiếp tục nổ súng, nhưng nạn nhân Newcastle United đã phải nhận từ anh 3 bàn thua. Và thành tích ấn tượng này được OptaJoe thống kê thành một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử Premier League.

Teemu Pukki has become the first player in Premier League history to score as many as four goals in his first two appearances - Bóng Đá

 Kỷ lục khó tin của Pukki ở Premier League.

Theo đó, Pukki là cầu thủ đầu tiên ghi được 4 bàn thắng sau 2 lần ra sân đầu tiên ở giải Ngoại hạng Anh. Nghĩa là ngay cả những sát thủ lừng danh như Thierry Henry, Ruud van Nistelrooy, Wayne Rooney, Alan Shearer hay Sergio Aguero... đều phải chào thua ngôi sao đến từ Bắc Âu.

Khả năng đánh hơi bàn thắng nhạy bén của Pukki và hoàn cảnh của anh trong quá khứ, đang khiến chúng ta nhớ về một cầu thủ từng khuynh đảo Premier League trong quá khứ, đó là Michu. Dù vậy, hy vọng ngôi sao sinh năm 1990 sẽ không phải chịu kết cục như "đóa hoa sớm nở tối tàn" của Swansea.

Teemu Pukki là ai?

Teemu Eino Antero Pukki, thực tế là vua phá lưới EFL Championship mùa trước với 29 bàn thắng - một tiền đạo đến từ nền bóng đá kém phát triển ở Châu Âu - Phần Lan, quốc gia nổi tiếng với điều kiện sinh sống hạnh phúc nhất nhì thế giới vào thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1990 không phải cái tên quá xa lạ với người hâm mộ, bởi anh từng có thời gian khoác áo những đội bóng tên tuổi bao gồm Sevilla, Schalke 04 hay Celtic Glasgow - trước khi gia nhập Norwich City vào mùa hè năm ngoái.

Teemu Pukki has become the first player in Premier League history to score as many as four goals in his first two appearances - Bóng Đá

Teemu Pukki chỉ đến Norwich City theo dạng chuyển nhượng tự do.

Bản hợp đồng miễn phí (thời hạn 3 năm) của Chim Hoàng yến rõ ràng đã chơi tốt hơn so với kỳ vọng quá nhiều. Pukki đã tham gia trực tiếp vào 38 bàn thắng (28 bàn và 9 kiến tạo mùa trước), nghĩa là khoảng hơn 1/3 số pha lập công từ Norwich trong mùa giải mà họ vô địch giải hạng Nhất Anh.

Bóng đá Bắc Âu thực tế vẫn có những gương mặt tên tuổi ở giải Ngoại hạng Anh như Victor Lindelof hay Christian Eriksen, nhưng tiền đạo thì chẳng có ai đáng chú ý ngoài Shane Long. Vì lẽ đó, sự xuất hiện của Pukki hy vọng sẽ đem lại làn gió mới cho EPL mùa này.

Xem Virgil van Dijk và Teemu Pukki trao đổi áo đấu:

Trung Quân | 10:00 18/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục