Đằng sau thất bại sốc của Murray ở Cincinnati

08:00 Thứ năm 01/01/1970

(TinTheThao.com.vn) - Chuỗi 22 trận toàn thắng của Andy Murray bị ngắt bởi Marin Cilic ở chung kết Cincinnati Masters.

Có thành tích đối đầu cực tốt trước Cilic, hầu hết giới mộ điệu đều nghĩ Murray sẽ thẳng tiến đến chức vô địch Cincinnati. Tuy nhiên tay vợt số một Vương quốc Anh nhận thất bại khá nhanh với tỷ số 4-6, 5-7 và nhường nhanh hiệu về tay đối thủ đến từ Croatia.

Thất bại khiến Murray vỡ mộng lần thứ ba lên ngôi ở giải đấu này. Đây cũng là thất bại đau đớn bởi nó ngắt mạch 22 trận thắng của Murray kể từ Queen's Club cho đến nay.

Trước đó thành tích ấn tượng của Murray được thiết lập sau khi anh thắng Nicolas Mahut (Pháp) ở vòng 1 Queen’s Club Championship đến bán kết giải Masters ngay trước thềm US Open năm nay, nơi anh thắng Milos Raonic với tỷ số 2-0. 

Lịch thi đấu dày đặc khiến Murray bị quá tải. Ảnh: Internet.

Không Djokovic, Nadal hay Federer, ai nấy đều kỳ vọng Murray sẽ nắm ngôi vương ở Cincinnati. Tuy nhiên nếu nhìn nhận thực tế thì rõ là Murray đã lâm vào tình trạng quá tải.

Sự quá tải nói trên được thể hiện qua lịch thi đấu dày đặc. Sau chức vô địch Queen's Club, Murray ngay lập tức chơi thêm 7 trận nữa ở Wimnbledon. Tay vợt số 1 của làng quần vợt Anh quốc bay sang Rio dự Olympic 2016 và chơi không sót trận nào.

Nói một cách cụ thể hơn Murray đã phải chơi 14 trận đấu trong suốt 15 ngày qua và sự cạn kiệt năng lượng đã khiến anh không thể đánh bại Cilic. Sẽ rất khó để một tay vợt duy trì được thể lực cần thiết trong hoàn cảnh này, chứ chưa nói việc thi đấu đúng phong độ.

Trong khi đó Cilic đã có một chiến thắng lịch sử. Tay vợt từng vô địch US Open 2014 đã có danh hiệu Masters 1.000 đầu tiên sau… 71 lần góp mặt ở đấu trường đình đám này. Đây cũng chính là chiến thắng thứ 3 của Cilic sau 14 lần đối mặt với Murray. Xếp hạng 14 thế giới khi lên ngôi vô địch, Cilic trở thành tay vợt có thứ hạng thấp nhất lên ngôi ở Cincinnati kể từ thời của Carlos Moya (Tây Ban Nha) hồi năm 2012 – anh này đăng quang khi đang xếp hạng 17 thế giới.

Thắng Grand Slam đầu tay rồi mới thắng Masters 1.000 đầu tiên, Cilic “đang làm chuyện ngược đời”, dù vậy, anh vẫn là người còn lại thứ 2 sau Stan Wawrinka sở hữu Grand Slam và Masters 1.000 mà không phải là… “bộ tứ quyền lực”.

Nam Anh | 08:00 01/01/1970
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục