Đằng sau 'hợp đồng bom tấn' của HLV Lê Thụy Hải

09:15 Thứ bảy 28/01/2012

“Bom tấn” đầu năm Nhân Thìn của bóng đá Việt Nam là việc HLV giàu cá tính Lê Thụy Hải kí hợp đồng với Vicem Hải Phòng. Một vài nguồn tin cho rằng giá trị giao kèo của hai bên lên tới con số vài tỷ đồng…

Nếu điều này là sự thật thì rõ ràng lãnh đạo CLB Vicem Hải Phòng đang đi một nước cờ hết sức mạo hiểm. HLV Lê Thụy Hải lâu nay được biết đến với cá tính mạnh, sẵn sàng gây sốc bằng các tuyên bố trước giới truyền thông cũng như những quyết định sắt đá trong việc xây dựng đội hình. Thành công hay thất bại được quyết định bằng rất nhiều yếu tố khách quan nên việc ông Hải có đạt được vinh quang như thời còn dẫn dắt Bình Dương, Đà Nẵng hay Thanh Hóa vẫn còn là điều cần thời gian để kiểm chứng.

Trong bối cảnh đó, thông tin cho rằng Vicem Hải Phòng mất tới gần 3 tỷ đồng để có được chữ kí của ông Hải (trong một mùa giải) thực sự càng khiến dư luận cảm thấy đội bóng đất Cảng đang mạo hiểm. Chẳng lẽ, sau rất nhiều con tính thiếu chuẩn xác xung quanh chiếc ghế thuyền trưởng thì đội chủ sân Lạch Tray lại tiếp tục chơi thêm một canh bạc nữa?

Ông Hải lơ đã chính thức là người của đất cảng

Câu hỏi này chỉ có người trong cuộc và bản thân… giới truyền thông mới có thể trả lời. Đâu đó, người ta đã thổi phồng lên giá trị bản hợp đồng giữa HLV Lê Thụy Hải và Vicem Hải Phòng với mục đích làm mọi chuyện trở nên “hoành tráng” quá mức cần thiết.

Thực chất, ông Hải vẫn đủ sức chinh phục số tiền tỷ như nhiều nguồn tin đã đưa nếu như ông đưa được Vicem Hải Phòng có mặt trong tốp 3 đội dẫn đầu Super League khi mùa giải 2012 khép lại. Nhưng ai cũng hiểu, với sự cạnh tranh khốc liệt giữa một loạt các đại gia binh hùng, tướng mạnh như Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, Becamex Bình Dương, SLNA, CLB bóng đá Hà Nội… thì việc có được tấm huy chương Đồng của Super League năm nay là không hề dễ dàng. Đặc biệt là trong bối cảnh lực lượng của Vicem Hải Phòng bị đánh giá là yếu còn bản thân HLV Lê Thụy Hải đến sân Lạch Tray với tư cách của một người chữa cháy nên khó có điều kiện xây dựng lại đội bóng hoàn toàn theo ý mình.

Trước khi ông Hải đến với Vicem Hải Phòng thì đội bóng đất Cảng thậm chí còn bị đánh giá là một ứng cử viên cho suất xuống hạng. Thế nên, mục tiêu được cho là “thiết thực” đối với chiến thuật gia người Hà Đông có lẽ chỉ là đưa CLB thành phố hoa phượng đỏ trụ vững tại Super League trước khi nghĩ đến những điều cao xa hơn.

Con số 3 tỷ đồng (hoặc nhiều hơn) là phi thực tế và nếu hỏi bản thân ông Hải cũng như lãnh đạo Vicem Hải Phòng thì tất cả sẽ đều phải thừa nhận rằng việc CLB này về đích trong tốp 3 là mục tiêu khá xa vời. Hơn nữa, báo chí nhiều khi cứ thổi phồng giá trị các bản hợp đồng trong làng bóng đá Việt Nam. Nghe đâu, lương của một HLV tại Super League mà đạt ngưỡng 100 triệu đồng/tháng đã là chuyện hiếm…
Mai Hương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục