Đằng sau chức VĐ World Cup 1998 của ĐT Pháp: Ronaldo bị hại, 23 triệu USD và “bố già” Blatter trực tiếp thổi còi

15:55 Chủ nhật 17/11/2013

ĐT Pháp đánh bại Brazil huyền thoại tại Paris 1998 vì Ronaldo bỗng dưng dính “bệnh lạ” cùng sự sa sút của dàn sao Selecao. Đó là sự thật, Ronaldo không giả bệnh nhưng tại sao “Người ngoài hành tinh” đổ bệnh? Và Chủ tịch FIFA Sepp Blatter chỉ đạo trực tiếp trọng tài trong suốt trận chung kết tại Stade de France thế nào? Câu trả lời là 23 triệu USD...

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Người Pháp hại Ronaldo

Người Pháp, họ là ký ức nhức nhối nhất trong lịch sử bóng đá lẫy lừng của ĐT Brazil. Ngoài thảm bại trong đêm chung kết Word Cup 1998, đoàn quân Selecao hùng mạnh từng bị Les Bleus quật ngã tại World Cup 1986 ở Mexico và gần nhất là thất bại đau đớn của họ trước người Pháp tại World Cup 2006 trên đất Đức.

Từ Guadalajara 1986 cho tới Frankfurt 2006, người Brazil buồn, đau nhưng chấp nhận thất bại và chúc mừng kẻ chiến thắng. Nhưng Paris 1998, dù trận đánh ấy diễn ra trên đất Pháp nhưng đến một đứa trẻ lên 3 tại xứ Samba cũng không hiểu, không phục trong nỗi uất hận của những người bị lừa dối. Đúng, đó là lừa dối, đó là bịp bợm.

Tại sao Ronaldo đổ “bệnh lạ”?

Người bị nghi ngờ nhất, gây tranh cãi nhất vẫn là Ronaldo. Tại sao Ronaldo đổ “bệnh lạ”? Tình hình căng thẳng tới mức, Quốc hội Brazil sau đó còn yêu cầu tòa án dân sự ở Rio de Janeiro mở cuộc điều tra. Kết quả là, Ronaldo không “giả bệnh” mà “bệnh thật” nhưng bệnh gì thì đội ngũ nhân viên y chịu vì nó “quá lạ”. Bác sĩ của Inter Milan - Piero Volpi, người cũng theo sát Ronaldo ở World Cup 1998 cũng xác nhận Ronaldo dính bệnh là có thật. Tuy nhiên, dưới sức ép của nhà tài trợ Nike, Liên đoàn Bóng đá Brazil buộc phải lệnh cho HLV Mario Zagallo tung Ronaldo vào sân và Ronaldo được các bác sĩ cho uống một “viên thuốc màu xanh” để giảm đau, nhưng trong điều kiện vừa “lên cơn động kinh”, thứ thuốc ấy chỉ đảm bảo cho “Người ngoài hành tinh”... vật vờ trên sân. Sau này, Aldo Rebelo - một nghị sĩ thuộc Đảng Cộng sản trong Quốc hội Brazil từng kiến nghị phải khởi kiện cái bắt tay của CBF và Nike vì “vi phạm chủ quyền, quyền tự chủ và bản sắc văn hóa Brazil” được ghi trong Hiếp pháp.

Nhưng vấn đề là tại sao căn bệnh lạ chỉ xảy ra 1 lần duy nhất, vào thời điểm quan trọng nhất trong cuộc đời và sự nghiệp của huyền thoại này? Theo điều tra của tờ Guardian (Anh), một ngày trước trận chung kết World Cup 1998, Ronaldo ăn tối cùng ba “người Pháp” tại Chateau de Grande Romaine ở Lésigny, ngoại ô Paris và anh đã bị “dính độc”. Theo thông tin cùng bình luận của Guardian, người Pháp ngăn cản Ronaldo ra sân lành lặn bằng mọi giá và bản thân “Người ngoài hành tinh” cũng không biết mình bị hại...

Brazil bán trận chung kết cho Pháp bằng 23 triệu USD

Tháng 10/2012, ông trùm cá độ Wilson Raj Perumal, nhân vật từng vào tù ra tội vì dàn xếp tỉ số bất ngờ tiết lộ gây sốc về Ronaldo cũng như bí ẩn của trận chung kết World Cup 1998. Theo Wilson, chính y đã “mua độ” Ronaldo bằng khoản tiền lớn nên huyền thoại này mới giả bệnh để làm trò. Tuy nhiên, ít người tin vào tên ma cô hết thời này, bởi sự thực Ronaldo dính bệnh đã được những người trong cuộc làm rõ. Và quan trọng hơn, cái tầm của Wilson Raj Perumal chưa đủ để có thể tiếp xúc hay điều khiển một ngôi sao lớn như Ronaldo.

Không thể là Wilson nhưng trận chung kết Paris 1998 có bàn tay sắp đặt. Thực ra, Nike đã sớm nhận ra trận đấu đáng ngờ có thể xảy ra ở Paris vào đêm chung kết nên hãng thể thao này đã cảnh báo Ronaldo cùng CBF, rằng nếu Ronaldo làm trò hoặc Brazil thua Pháp vì bán độ, họ có thể chấm dứt bản hợp đồng trị giá 160 triệu USD - một kỷ lục tài trợ vào thời điểm đó.

“Bố già” Blatter trực tiếp điều khiển trọng tài ở Stade de France

Sự nghiệp lừng lẫy khi đó của Ronaldo có thể bị hủy hoại nếu dính vào gian lận trong trận đánh lịch sử với người Pháp nên anh đã từ chối đàm phán với “những kẻ dàn xếp”. Chính vì sự ngang bướng của Ronaldo, nên “người ta” buộc phải điều trị “Người ngoài hành tinh” bằng “một cơn động kinh nhân tạo”.

Tối 10/07/1998, tức 2 ngày trước trận chung kết, cũng chính tại Chateau de Grande Romaine, gần như toàn bộ các ngôi sao trụ cột của ĐT Brazil đã có cuộc gặp mặt một số thành viên trong BTC World Cup 1998. Tại đây, Edmundo cùng đồng đội được hứa sẽ lĩnh thưởng 23 triệu USD nếu “diễn trò” đem lại vinh quang cho người Pháp.

“Bố già” Blatter trực tiếp điều khiển trọng tài ở Stade de France

Edmundo, Roberto Carlos cùng đồng đội lĩnh thưởng 23 triệu USD, kẻ không nghe lời Ronaldo “được” điều trị bằng độc tố công nghệ cao. Nhưng kẻ nào, bàn tay nào đã biến Stade de France đêm 12/07/1998 thành sân khấu và cầu thủ Brazil trở thành nghệ sĩ Samba theo đúng nghĩa đen của nó?

World Cup được tổ chức trên đất Pháp và Cúp vô địch thế giới phải ở lại mảnh đất hình lục lăng bằng mọi giá. Đó là ý muốn của Sepp Blatter - nhân vật bị cáo buộc dùng 1 triệu USD hối lộ để chiến thắng trong cuộc bầu cử Chủ tịch FIFA vào năm 1998.

Một thành viên trong BTC World Cup 1998 tiết lộ, trọng tài trực tiếp điều khiển trận chung kết không phải Said Belqola mà là... Sepp Blatter. Theo tiết lộ của quan chức này, hai trợ lý trọng tài Mark Warren và Achmat Salie cùng trọng tài thứ 4 Rahman Al Zaid có liên kết trực tiếp với Sepp Blatter thông qua hệ thống micro tinh vi. Theo đó, các trợ lý trọng tài sẽ ra hiệu cho ông “Vua áo đen” Said Belqola theo lệnh của nhân vật quyền lực nhất của bóng đá thế giới trong suốt 90 phút ở Stade de France.

Ronaldo bị hại, phần còn lại diễn trò, ông Blatter thổi còi. Paris đêm 12/10/1998 đã diễn ra như thế...

Ronaldo: “Tôi không biết gì hết”

Trong cuốn hồi kỳ của mình, Zinedine Zidane cho biết, bản thân anh cũng không thể ngờ Ronaldo - chân sút mà anh nể phục nhất lạ xa sút phong độ một cách khó hiểu trong trận chung kết World Cup 1998. Còn cựu danh thủ Brazil, anh giải thích thế nào về phong độ, đặc biệt là căn bệnh lạ bỗng dưng quật ngã anh chỉ vài giờ trước trận chung kết? Ronaldo thổ lộ: “Tôi không biết gì hết, không hiểu chuyện gì xảy ra với tôi. Lúc ấy khoảng 4 giờ chiều, tôi lên cơn co giật và dần lịm đi. Tôi cũng không muốn nói nhiều về sự kiện này. Chúng tôi đã mất chiếc Cúp Thế giới vào hôm đó nhưng tôi đã có một chiếc Cúp khác vào năm 2002”.

Tân Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục