Đáng khen những người gác đền của ĐT Việt Nam

23:37 Thứ sáu 17/11/2017

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Việt Nam đã vượt qua được vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 sớm trước 1 vòng đấu, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền góp mặt ở Ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục - không kể Asian Cup 2007 khi Việt Nam là 1 trong 4 quốc gia đồng chủ nhà nên được miễn vòng loại.

Nhìn lại hành trình đã qua, có thể thấy: có được thành tích ấn tượng này không phải là nhờ những bàn thắng của các cầu thủ ở hàng tấn công (chỉ ghi được vẻn vẹn có đúng 8 bàn - kém nhất trong số các đội bóng vượt qua được vòng loại) mà chính là nhờ sự xuất sắc của những người gác đền.

 - Bóng Đá

 Đội tuyển Việt Nam chính thức giành vé sau trận hòa Afghanistan. Ảnh: Giang Nguyễn.

Trong 5 trận đấu đã qua tại vòng loại Asian Cup 2019, các HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng, Mai Đức Chung, Park Hang Seo đã gọi tổng cộng 6 thủ môn là Văn Lâm, Tuấn Linh, Tuấn Mạnh, Minh Long, Tiến Dũng và Phạm Văn Cường. Trong đó 3 người sau chỉ đóng vai trò dự bị còn 3 người đầu đã được luân phiên đảm nhiệm vai trò người gác đền chính thức của đội tuyển Việt Nam. Tuấn Linh bắt chính trận đầu tiên gặp Afghanistan, 2 trận sau Văn Lâm là thủ thành số 1 còn 2 trận đấu gần đây nhất Tuấn Mạnh là người được chọn.

Mặc dù xoay vòng như vậy và không có ai được bắt chính quá 2 trận nhưng những người gác đền chính thức của đội tuyển Việt Nam đều đã thể hiện tốt, góp phần quan trọng vào việc giúp cho đội nhà không để thua trận nào (thắng 2 trận, hòa 3 trận) và chỉ để lọt lưới có đúng 2 bàn (1 bàn trong trận lượt đi gặp Afghanistan, 1 bàn trong trận lượt đi gặp Campuchia). Đây là một thành tích cực kỳ xuất sắc mà trong số các đội bóng tham dự vòng loại thứ 3 này, chỉ có duy nhất đội tuyển Palestine ở bảng D là làm được (các đội bóng khác đều để thủng lưới từ 3 bàn trở lên).

 - Bóng Đá

 Thủ môn Tuấn Mạnh chơi tốt trong trận đấu với Afghanistan. Ảnh: Giang Nguyễn.

Phán đoán tình huống chính xác, ra vào hợp lý, phản xạ nhanh nhạy, xử lý dứt khoát, đảm bảo an toàn ở mức tối đa cho khung thành đội nhà, các thủ môn của đội tuyển Việt Nam không chỉ tạo được sự tin tưởng cho các đồng đội tuyến trên, góp phần quan trọng vào thành công chung của đội nhà mà còn chiếm được lòng tin của người hâm mộ bóng đá nước nhà theo dõi trực tiếp các trận đấu trên sân cũng như qua vô tuyến truyền hình.

Trong bối cảnh những người gác đền của các đội tuyển quốc gia liên tiếp mắc phải sai lầm ấu trĩ trong thời gian qua thì rõ ràng là màn trình diễn của Tuấn Linh, Văn Lâm, Tuấn Mạnh trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Tại vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019, các thủ môn của đội tuyển Việt Nam chỉ phải vào lưới nhặt bóng có đúng 2 lần, ít nhất trong số các đội tham dự vòng loại.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:40 17/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục