"Đẳng cấp trọng tài như thế này thì nên áp dụng công nghệ VAR gấp"

11:28 Thứ hai 01/04/2019 | 4

Đó là những phát biểu của HLV Lê Huỳnh Đức khi ông tỏ ra không hài lòng với cách cầm còi của trọng tài chính Nguyễn Đình Thái.

Trong trận thua 0-1 trước Hải Phòng, từ tình huống phối hợp tấn công bên cánh trái, bóng được A Mít đưa vào trong cho Phan Văn Long băng xuống, tiền vệ SHB Đà Nẵng không nhận được bóng. Tuy nhiên, một hậu vệ Hải Phòng đã vô tình chạm chân vào bóng khiến bóng bay về phía thủ môn Văn Toản, người gác đền đội khách không bắt dính bóng và Merlo băng vào dứt điểm cận thành đưa bóng vào lưới.

 BHL SHB Đà Nẵng phản ứng gay gắt khi Merlo không được công nhận bàn thắng. Ảnh: Viết Định.

Tuy nhiên, trợ lý trọng tài Đặng Huy Thạnh lại căng cờ báo việt vị đối với Đỗ Merlo. Ngay lập tức, BHL và cầu thủ SHB Đà Nẵng phản ứng gay gắt khi cho rằng trọng tài đã phối hợp không ăn ý với nhau, vì tình huống di chuyển của Phan Văn Long trước đó mới việt vị.

Không chỉ BHL, cầu thủ SHB Đà Nẵng mà khán giả trên sân Hòa Xuân cũng bức xúc không kém. Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ: "Khán giả phản ứng trọng tài thì trọng tài phải biết điều đó đúng hay sai. Đẳng cấp trọng tài cần phải xem lại. Hôm nay có anh Tú (Trần Anh Tú - PV) ngồi trên khán đài thì anh cũng phải xem lại băng ghi hình trận này liệu trọng tài đã đúng hay chưa.

Tôi phản ứng thì cũng giải quyết được gì, nhiều quá cũng không hay. Đôi khi người ta lại nói tôi hay đỗ lỗi cho trọng tài, nhưng trình độ trọng tài thực sự có vấn đề.

Trước khi mùa giải khởi tranh, chúng tôi đã được phổ biến rất kỹ về luật. Chúng tôi hỏi đi, hỏi lại rất nhiều về tình huống này. Nhưng hôm nay chính họ lại mắc phải sai lầm."

Vì vậy, HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng nên áp dụng công nghệ VAR càng sớm càng tốt: "Công nghệ VAR thì có hai mặt khi khán giả mất đi cảm hứng trận đấu. Nhưng lại hỗ trợ cho rất nhiều cho trọng tài lẫn đội bóng. Với trình độ, đẳng cấp trọng tài như hiện nay thì cần lắm công nghệ VAR vào lúc này."

 Huỳnh Đức cho rằng cần áp dụng công nghệ VAR với trình độ trọng tài hiện tại. Ảnh: Viết Định.

Bị loại khỏi Cúp Quốc gia, SHB Đà Nẵng chỉ còn một mặt trận nữa để phấn đấu đó là V-League. Tại vòng 4, thầy trò Huỳnh Đức sẽ làm khách trước Thanh Hóa.

Viết Định | 10:40 01/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục