Danang Dragons và Thang Long Warriors hẹn nhau ở trận chung kết VBA 2018

23:28 Thứ tư 23/05/2018

TinTheThao.com.vnTại buổi họp báo giới thiệu mùa giải mới VBA 2018, đại diện của hai đội Danang Dragons và Thang Long Warriors đều không giấu giếm ý định sẽ góp mặt ở trận đấu cuối cùng của giải.

Mở đầu buổi họp báo, ông Henry Nguyễn, Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam đã có vài lời chia sẻ về sự thành công của VBA những năm qua. 

Theo đó, sau 2 năm tổ chức, VBA là sân chơi vô cùng quan trọng giúp nâng tầm chuyên môn, phát triển lực lượng cầu thủ nội binh đồng thời là chiếc cầu nối quan trọng, đưa những tay ném Việt kiều về lại quê hương và góp sức cho sự phát triển chung của bóng rổ Việt. 

Mùa giải VBA 2018 sẽ có tất cả 6 đội bóng tham dự, bao gồm Thang Long Warriors, Hanoi Buffaloes, Danang Dragons, Saigon Heat, Hochiminh City Wings và Cantho Catfish. 

vba-2018-anh-1

Đại diện cầu thủ và chủ sở hữu các đội bóng tham dự VBA 2018.  

Loạt trận Preseason sẽ được tổ chức từ ngày 31/5 và kết thúc vào ngày 10/6. Sau đó, giai đoạn chính, Regular Season sẽ khởi tranh vào ngày 16/6 và kết thúc vào 16/8. Cuối cùng, vòng Playoffs và trận chung kết VBA Finals sẽ diễn ra trong vòng một tháng sau đó.

Tại buổi họp báo, VBA cũng chính thức giới thiệu những nhà tài trợ của giải. Đáng chú ý là sự xuất hiện của gương mặt mới, Ngân hàng TMCP Quân Đội. Ngoài ra, một số nhà tài trợ quen thuộc khác cũng sẽ trở lại như Jetstar Pacific, Gongcha, BHD,....

Giải quyết những vấn đề nóng

Tại buổi họp báo, hai vấn đề được quan tâm nhiều nhất thời gian gần đây là câu chuyện "mức lương tối thiểu của vận động viên nội" và thông tin, "các cầu thủ Cần Thơ có thể không tham dự giải đấu" cũng đã được giải đáp.

Theo đó, các đội bóng phải đáp ứng khoản thu nhập ít nhất là 12 triệu/tháng cho các cầu thủ nội binh tham dự VBA. Còn đối với những vận động Việt kiều, họ phải đáp ứng yêu cầu, không được nhận thêm thu nhập từ nguồn thứ hai trong và ngoài thời gian diễn ra giải đấu. Các cầu thủ nội không bị ràng buộc bởi quy định này tuy nhiên, họ phải đáp ứng một số điều kiện nhất định từ phía Ban tổ chức.

Về câu chuyện "các cầu thủ Cần Thơ có thể không tham dự giải đấu" do sự can thiệp của phía Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch Cần Thơ, đại diện phía Liên Đoàn Bóng Rổ Việt Nam, tổng thư ký Lê Hoàng Anh cho biết: "Quyền được thi đấu của vận động viên là cao nhất" và "Những gì tốt nhất cho sự phát triển của VBA thì chúng tôi sẽ làm".

Đặc biệt, ông nhấn mạnh: "Như việc đội bóng di dời đến thành phố này hay không, VĐV kia có không được phép thi đấu hay không, chúng tôi chỉ trả lời là không có gì là không thể xảy ra, miễn là nó tốt cho bóng rổ Việt Nam, tốt cho VBA thì nó sẽ xảy ra được".

vba-2018-anh-2

Phía VBA và Liên Đoàn Bóng Rổ Việt Nam sẽ làm tất cả những gì có thể để giải quyết vấn đề "các cầu thủ Cần Thơ".  

Được biết, ngày 31/5/2018 mới là hạn chót mà các đội công bố bản danh sách cầu thủ tham dự VBA 2018. Thêm vào đó, bà Lê Thị Tuyết Nga, Giám đốc điều hành Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam cũng bỏ ngỏ rằng "30 chưa phải là Tết". Do đó, có thể các bên sẽ ngồi lại với nhau và giải quyết êm xuôi nhất vụ việc.

Tình hình lực lượng các đội

Một điểm đáng chú ý khác là việc, các đội bóng cũng đã chính thức công bố danh sách cầu thủ dự kiến tham dự VBA 2018. Theo đó, phía Saigon Heat không đăng ký Việt Arnold, Nguyễn Huỳnh Hải, Hochiminh City Wings không có Phạm Thanh Tùng và Cantho Catfish thiếu vắng Nguyễn Hoàng Tú chính là những thông tin đáng chú ý nhất.

vba-2018-anh-3

Tương lai của Việt Arnold tại Saigon Heat vẫn tỏ ra bất định.  

Ngoài ra, phía VBA cũng cho phép các đội bổ sung những cầu thủ thuộc dạng "inactive player". Giám đốc điều hành giải đấu, bà Lê Thị Tuyết Nga cho biết "inactive player" là những vận động viên không phải cầu thủ dự bị. tuy nhiên, họ có thể thay thế những cầu thủ chính trong một số trường hợp.

Danang Dragons và Thang Long Warriors sẽ hẹn nhau ở trận chung kết?

Tại buổi họp báo, ba đội bóng được đánh giá cao là Thang Long Warriors, Cantho Catfish và Danang Dragons đã nhận được khá nhiều sự quan tâm từ giới truyền thông. Trả lời câu hỏi của Bongro24h.vn, đại diện của Thang Long Warriors, bà Tracy Thư Lương cho biết: "Mục tiêu của Thang Long Warriors năm nay là tiến vào trận chung kết".

vba-2018-anh-4

Danang Dragons và Thang Long Warriors đều đặt mục tiêu tiến vào VBA Finals.  

Đáng chú ý, ông chủ của đội bóng Danang Dragons, "Shark" Lê Đăng Khoa cũng tỏ ý: "VBA 2018, Danang Dragons hướng đến việc góp mặt ở series chung kết". Như vậy, đại diện của hai đội bóng đã bỏ ngỏ khả năng, Thang Long Warriors và Danang Dragons sẽ hẹn gặp nhau ở trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 16:05 23/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục