Danang Dragons – HN Buffaloes: Tử chiến vì Top 4

11:44 Thứ ba 11/10/2016

TinTheThao.com.vnSau trận thua đầy đáng tiếc trước Cần Thơ Catfish (CTC), Danang Dragons (DND) đã bị đẩy xuống vị trí cuối cùng trên BXH. Trở về sân nhà đón tiếp HN Buffaloes (HNB), đây sẽ là trận đấu cực kì quan trọng và DND cần phải chiến thắng nếu muốn nuôi hi vọng vào Top 4.

Một tuần trước, DND có được chiến thắng không thể kịch tính hơn trước Saigon Heat khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây. Nối tiếp đà hưng phấn đó, thầy trò HLV Donte Hill đã có màn trình diễn không tồi trên đất Cần Thơ, song may mắn đã không gọi tên họ - chung cuộc, CTC thắng 79-77. Với kết quả đó, CTC đã chiếm luôn 1 suất trong Top 4 của DND nhờ hiệu số tốt, nhưng thi đấu nhiều hơn hai trận.

Không còn đường lui

Thất bại ở trận cầu mang tính chất “6 điểm”, DND sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn trong thời gian tới nhằm cạnh tranh cho suất tham dự vòng Play-off. “Những chú rồng” vẫn còn 4 trận nữa để đạt được mục tiêu mà trước mắt là màn tái đấu HNB vào lúc 21 giờ ngày 12/10 trên sân nhà Quân Khu 5 (QK5). 12 trận đấu đã qua, DND chỉ có được vỏn vẹn 4 chiến thắng và 8 trận thua. Tuy vậy, điều quan trọng là 4 chiến thắng đó đều diễn ra trên sân nhà QK5 nên các cầu thủ DND hoàn toàn có đủ tự tin để khuất phục được “những chú trâu” thêm một lần nữa.

danang-dragons-1

 Danang Dragons bắt buộc phải giành chiến thắng. Ảnh: Thanh Hoài.

Trao đổi với TinTheThao.com, ngôi sao của DND Rudolphe Joly cho biết: “Chúng tôi đã gặp HNB 3 lần nên khá hiểu về đội bóng này, họ đặc biệt mạnh ở khâu phòng ngự dưới rổ. Thế nhưng, DND sẽ được chơi trên sân nhà nên tôi hoàn toàn tự tin vào một chiến thắng tiếp theo.”

Sự tự tin của Joly là điều hoàn toàn có cơ sở bởi mỗi khi được trở về QK5, các cầu thủ DND như được tiếp thêm nguồn năng lượng dồi dào để đả bại đối phương. Ba trận đầu nhất trên sân nhà, DND đều giành chiến thắng và đó là những kết quả thuyết phục. DND cần duy trì được phong độ đó ở một trận cầu mang tính chất bản lề, gần như quyết định cho số phận của chính họ.

Trông cậy vào “Big man”

Như thường lệ, DND vẫn phải phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của ngoại binh Joly – người không chỉ lĩnh ấn tiên phong cho việc “bắn hạ” bảng rổ của đối phương mà còn quan trọng ở khâu phòng ngự. Hai trận đấu gần nhất, “Big man” của DND đã có dấu hiệu chững lại khi chỉ ghi được lần lượt 18 và 15 điểm, một hiệu suất rất thấp so với chính Joly ở những trận đấu trước.

Tiền đạo người Canada cần phải tìm lại cho mình bản năng của một “kẻ hủy diệt” khi đối đầu với những con người đã từng thất bại trong việc kèm cặp anh. Ở DND, Joly là một nguồn cảm hứng lớn để tiếp thêm sự tự tin cho những vệ tinh xung quanh như Stefan Nguyễn hay Harace Nguyễn. HN Buffaloes vốn có khả năng phòng thủ bảng rổ thuộc dạng tốt nhất ở VBA, do đó chiều cao và sức mạnh của Joly sẽ là yếu tố quyết định rất nhiều điều.

danang-dragons-2

 Joly là nhân tố quyết định cho kết quả của Danang Dragons. Ảnh: Thanh Hoài.

Được chơi trên sân nhà QK5 và các cầu thủ đang có được phong độ tốt, DND ít nhiều được đánh giá cao hơn so với HNB, song không vì thế mà đội chủ nhà có quyền chủ quan. Việc quá phụ thuộc vào Joly đồng thời cũng là con dao hai lưỡi khi cầu thủ này bị khóa chặt. DND cần có thêm những toan tính cho trận đấu tới, không chỉ biết tấn công mà phải lưu tâm khi đội khách dâng lên.

Trong đội hình của HNB, Nguyễn Thành Đạt là một cái tên rất đáng chú ý mà đội chủ nhà cần phải đặc biệt dè chừng. Trận đấu mới đây của HNB trước HCM Wings City, riêng cá nhân Thành Đạt đã có đến 18 điểm. rất nhiều trong số đó là những cú “bắn rổ” 3 điểm xuất sắc. Bên cạnh đó, những Ryan Arnold hay Trevor Berkeley cũng đang có phong độ tốt, sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào.

Tính đến hiện tại, HNB đang xếp ở vị trí thứ ba trên BXH sau 13 trận đấu. Do đó đại diện đến từ thủ đô Hà Nội sẽ chiến đấu hết mình với mục tiêu nuôi hi vọng thăng tiến trên BXH và trả lại món nợ đã vay trên sân QK5 cách đây hơn 1 tháng. Với DND, không còn nhiệm vụ nào khác ngoài việc phải chiến thắng. Nếu như để thua trước đối thủ, cánh cửa vào vòng play-off của thầy trò Donte Hill sẽ hẹp đi trông thấy.

Thanh Hoài - Thể thao Việt Nam | 10:54 11/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục