Danang Dragons gây sốc với chiến thắng áp đảo trước Hanoi Buffaloes

11:50 Thứ hai 05/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng trước đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng, Danang Dragons(DN Dragons) nhanh chóng tiến vào top 4 và kịp thời lấy lại phong độ trước nửa chặng đường còn lại của vòng bảng VBA. Hanoi Buffaloes (HN Buffaloes) dù đang ở vị trí đỉnh cao tại bảng xếp hạng VBA nhưng vẫn phải bại trận trước một đội bóng được đánh giá thấp nhưng có lợi thế về sân nhà và cổ động viên hùng hậu trên sân NTĐ Quân Khu 5.

Diễn ra vào chiều ngày 03/09, các cầu thủ đến từ thủ đô đã không thể phát huy được phong độ và chiến lược của mình để tiếp tục giành chiến thắng trước các cầu thủ sông Hàn. Sau khi hồi phục chấn thương, ngoại binh Joly Ruldophe đã chơi một trận đấu xuất sắckhi nhanh nhẹn hơn trong những lần hỗ trợ đồng đội, mạnh mẽ hơn trong lúc tì đè và bình tĩnh với các pha ném phạt. Với 12/12 pha lên bóng cận bảng, và 6/10 quả ném phạt anh xứng đáng được tôn vinh là trung phong mạnh mẽ nhất VBA ở thời điểm hiện nay.

Trung phong Joly trở thành MVP của trận đấu với xác suất ném bóng cận bảng là 100%. Ảnh: VBA.

Với quả Dunk ngay từ đầu trận đấu, Joly đã mang lại một không khí vô cùng cuồng nhiệt ngay từ những phút đầutiên, giúp chủ nhà Đà Nẵng ghi chuỗi điểm và dẫn trước 8 – 0 .Thế trận từ đầu trận đấu đã rất ưu ái cho Danang Dragons khi họ liên tục phối hợp và có những pha tấn công hiệu quả để thiết lập một khoảng cách an toàn là 11 điểm (17 – 6). May mắn có cú ném 3 điểm chuẩn xác của Berkeley ở cuối hiệp chỉ giúp "Hà Nội Trâu" có được điểm thứ 9. "Những chú rồng" dẫn trước 17-9 trong hiệp đấu đầu tiên

Trở lại hiệp 2 với tinh thần thi đấu hăng hái hơn, Nguyễn Phú Hoàng, Đặng Thái Hưng nhanh chóng lập công khi lần lượt những cú ném 2 điểm để giúp cho HN Buffaloes rút ngắn khoảng cách điểm số xuống còn 3 điểm (14 – 17). Niềm hy vọng lội ngược dòng của các cầu thủ đến từ thủ đô nhanh chóng bị dập tắt khi Horace Nguyễn, Joly Ruldophe và Võ Văn Mỹ nhanh chóng ném bóng chuẩn xác ở mọi cự ly giúp gia tăng khoảng cách. Đội bóng sông Hàn tiếp tục dẫn trước 28 – 19 ở hiệp thi đấu thứ 2.

Bước sang hiệp 3, các cầu thủ HN Buffaloes tiếp tục bị choáng ngợp bởi chuỗi lên điểm từ phía Danang Dragons ngay sau đó. Trong nửa đầu hiệp 3, Jimmy Kiên, Joly Ruldophe và Stefan Nguyen đã phối hợp ăn ý với nhau giúp đội nhà vươn lên dẫn 38 – 21. Sự cố gắng của Nguyễn Phú Hoàng (Hoàng Ca) bằng cú ném phạt và những pha đột phá không đủ giúp cho HN Buffaloes vươn lên. DN Dragons tiếp tục dẫn HN Buffaloes với điểm số 47 – 37.

Danang Dragon chiến thắng "áp đảo" trước ứng cử viên vô địch Hanoi Buffaloes. Ảnh: VBA.

Bước vào hiệp 4, tín hiệu khởi sắc vẫn không thể nghiêng về HN Buffaloes. Những nội binh ghi điểm chủ chốt cho HN Buffaloes dường như cũng bất lực trước lối chơi áp đảo từ phía các cầu thủ sông Hàn. Nguyễn Tiến Dương, Đinh Tiến Công, thậm chí là Hoàng Ca liên tục khiến cho người hâm mộ lắc đầu bởi liên tục để cơ hội ghi điểm trôi qua trong tiếc nuối. Bất lực trước tình thế để đối thủ dẫn trước quá xa, HN Buffaloes chấp nhận thất bại trước DN Dragons với điểm số chung cuộc là 62 – 45. Như vậy, DN Dragons đã có chiến thắng thứ 2 tại VBA đồng thời “phục thù” được các cầu thủ HN Buffaloes ngay trên sân nhà sau 2 lần thua trước đó.

Hoàng Hiệp | 11:28 05/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục