Dàn sao Nhật Bản lên tiếng đe dọa tuyển Thái Lan

07:23 Thứ ba 06/09/2016

Keisuke Honda và Shinji Kagawa bày tỏ quyết tâm cùng tuyển Nhật Bản đánh bại Thái Lan ở lượt trận thứ 2 bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2018, khu vực châu Á.

nhatban1

 Keisuke Honda cùng Shinji Kagawa quyết tâm cùng Nhật Bản đánh bại Thái Lan. Ảnh: Internet.

Ở lượt trận đầu tiên hôm 1/9, Nhật Bản bất ngờ thua UAE 1-2 trên sân nhà. Đây là kết quả “khủng khiếp” mà HLV Vahid Hahilhodzic thừa nhận sau trận đấu. Trong khi đó, Thái Lan thua 0-1 trước Saudi Arabia trên sân khách, dù đã chơi ấn tượng. Đội bóng của HLV Kiatisak nhận thất bại có phần oan uổng khi trọng tài chính Fu Ming (Trung Quốc) có một số quyết định không chính xác.

Ở trận đấu tối 6/9 tới, Thái Lan chơi trên sân nhà nhưng không được đánh giá cao bằng đối thủ. “Tôi đã có một số hình dung trong đầu về việc làm thế nào để đối phó với Thái Lan, làm thế nào để giành chiến thắng trong việc kiểm soát bóng. Tôi có 2 đến 3 kế hoạch cho cả việc tấn công lẫn phòng ngự,” chân sút Keisuke Honda cho biết trên tờ Japan Times.

Cầu thủ đang khoác áo AC Milan này thừa nhận anh đã xem lại trận Saudi Arabia - Thái Lan nên đã biết chút ít về đối thủ của mình. Việc thua UAE ở ngay trận ra quân khiến Nhật Bản chịu nhiều áp lực, đồng thời hành trình để giành vé dự World Cup 2018 trở nên khó khăn hơn.

Tuy nhiên theo Honda, anh và các đồng đội đã quen với việc này. “Chúng tôi đã có kinh nghiệm đối phó với những tình huống thậm chí khó khăn hơn lúc này. Chúng tôi sẽ bước vào các trận đấu tiếp theo với tư duy tích cực, tự tin để giành chiến thắng trong giai đoạn còn lại,” chân sút này cho biết.

nhatban2

 Thái Lan (áo xanh) thi đấu tốt ở trận thua Saudi Arabia. Ảnh: Internet.

HLV Afshin Ghotbi nhận định, tuyển Nhật Bản phải hết sức thận trọng và đề phòng những chiến thuật đầy ma mãnh của Thái Lan khi hai đội chạm trán nhau vào ngày 6/9 tới.

Nhật Bản đã đến Bangkok tối 2/9, mang theo lực lượng mạnh nhất có thể với mục tiêu giành 3 điểm đầu tiên. Tiền đạo đang khoác áo Borussia Dortmund Shinji Kagawa thừa nhận thời tiết ở Thái Lan khá nóng nhưng anh và toàn đội đã có sự chuẩn bị kỹ càng.

“Chúng tôi đã khởi đầu vòng loại với kết quả bất lợi nhưng toàn đội phấn đấu giành chiến thắng ở trận đấu với Thái Lan. HLV đã nói chuyện với các cầu thủ sau trận thua UAE, không để cho sai lầm lặp lại. Thực tế thời tiết không quá nóng như mọi người nghĩ, chỉ có khác biệt về độ ẩm nhưng chúng tôi đối phó được với nó,” cựu cầu thủ của MU cho biết.

Về phần mình, HLV Kiatisak cũng không hề e ngại đối thủ dù từ khi lên dẫn dắt Thái Lan, ông chưa giúp đội nhà đánh bại được một đội bóng lớn nào ở châu lục. “Chúng tôi chờ đợi một trận đấu khó khăn bởi Nhật Bản đã thua ở trận đầu tiên và họ sẽ chọn chiến lược tấn công khi gặp Thái Lan. Chúng tôi cần có những phương án mới cho trận đấu này. Hàng thủ Thái Lan đã chơi rất tốt khi gặp Saudi Arabia và hy vọng các cầu thủ sẽ chơi gắn bó,” ông cho biết trên tờ Bangkok Post.

Chiến lược gia này cũng tiết lộ phương án nhân sự để thay thế cho tiền vệ phòng ngự Sarach Yooyen, người đã bị thẻ đỏ ở trận thua Saudi Arabia. “Tôi đã gọi Adul Lasoh để thay cho Sarach. Anh ấy vốn là tiền vệ phòng ngự bẩm sinh. Ngoài Adul, chúng tôi còn có Pokklaw Anan cũng có thể chơi ở vai trò tương tự. Còn Charyl Chappuis có thể được trao cơ hội ở vị trí tiền vệ tấn công”, Kiatisak thừa nhận.

nhatban3

 Thái Lan và Nhật Bản nằm ở nhóm cuối bảng khi chưa có điểm nào. Ảnh: Internet.

nhatban4

 Thứ hạng của các đội ở bảng A sau lượt trận đầu tiên.  Ảnh: Internet.

Nguồn: Zing.vn
Nguyễn Đăng | 06:00 06/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục