Dàn sao MU tỏa sáng ở World Cup: Bài học nào cho Mourinho?

14:10 Chủ nhật 22/07/2018 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đóng góp 12 cầu thủ tranh tài tại cúp vàng thế giới 2018. Nhiều ngôi sao đã tỏa sáng rực rỡ và đem về thành công cho đội nhà.

HLV Jose Mourinho chắc hẳn phải rất hài lòng về màn trình diễn của các cậu học trò ở nước Nga mùa hè này. Nhiều trụ cột của Bầy "Quỷ đỏ" thể hiện phong độ hết sức ấn tượng trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Đó là những Marcus Rashford, Jesse Lingard, Ashley Young và Phil Jones cùng Tam Sư lọt đến vòng đấu bán kết giải vô địch thế giới. Đây được xem là thành tích tốt nhất của đội bóng xứ sương mù kể từ sau vòng chung kết World Cup 1990.

Đồng đội của Rashford trong màu áo tuyển Vàng-Xanh, trung vệ Victor Lindelof trở thành "hòn đá tảng" vững chắc nơi trung tâm hàng phòng ngự đội nhà. Trong khi đó, bộ đôi ngôi sao Romelu Lukaku và Marouane Fellaini tỏa sáng cùng tuyển Bỉ. Chân sút thuộc biên chế MU đứng thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới giải đấu với 4 pha lập công. Tiền vệ 30 tuổi thì đóng vai trò quan trọng nơi tuyến giữa đội bóng.

Thành công nhất tại cúp vàng thế giới 2018 phải kể đến tiền vệ 25 tuổi: Paul Pogba. Nhà vô địch World Cup là nhân tố then chốt khu trung tuyến của Les Bleus. Khả năng điều tiết và sáng tạo tuyệt vời của anh là chìa khóa để mở ra những pha hãm thành nguy hiểm của Pháp về cầu môn đối phương.

Chiến lược gia người Bồ cần nghiên cứu kĩ lí do vì sao các cầu thủ trụ cột thể hiện bộ mặt trái ngược ở cấp độ đội tuyển. Họ có thể thi đấu phập phù, không thuyết phục trong màu áo MU nhưng lại chói sáng khi khoác lên mình chiếc áo đấu quê hương.

Lukaku cần sự "chi viện" nhiều hơn từ các tiền vệ sáng tạo

Các siêu sao MU tỏa sáng ở World Cup: Bài học nào dành cho Mourinho ? - Bóng Đá

 Lukaku sẽ tỏa sáng nếu nhận được những đường chuyền thông minh từ các tiền vệ đội nhà.

Chân sút 25 tuổi là cỗ máy ghi bàn thực sự khi hợp tác cùng hai siêu sao Kevin de Bruyne và Eden Hazard trên hàng công "Quỷ đỏ". Những pha đi bóng kĩ thuật, tốc độ và mang tính đột biến cao từ hai siêu tiền vệ trên đã tạo ra khoảng trống và cơ hội nhiều hơn cho Lukaku. 

Trong khi đó, các pha tổ chức tấn công từ các hậu vệ và tiền vệ của đội chủ sân Old Trafford thường diễn ra chậm chạp và thiếu tính đột phá. Điều đó đã hạn chế đi rất nhiều sự nguy hiểm của một trung phong cổ điển như tiền đạo người Bỉ.

Lukaku thường xuyên phải lùi sâu về phần sân nhà để nhận bóng thay vì chỉ trực chờ ở vòng cấm địa đối thủ. Nhiều fan hâm mộ hi vọng rằng, tân binh Fred hợp cùng Paul Pogba sẽ là lời giải cho bài toán phát huy hết sự lợi hại từ cựu cầu thủ Everton.

Lindelof cần được đá chính thường xuyên hơn

Các siêu sao MU tỏa sáng ở World Cup: Bài học nào dành cho Mourinho ? - Bóng Đá

 Liệu Lidelof có thể tỏa sáng ở Premier League mùa giải 2018/2019 ?

Trung vệ người Thụy Điển kết hợp cùng với Andreas Granqvist trở thành "lá chắn thép" trước khung thành đội bóng Bắc Âu. Không thể ra sân ở ngày ra quân vì lí do bị ốm, Lindelof góp mặt và có màn trình diễn tuyệt vời ở mọi trận đấu sau đó. Điềm tĩnh, phán đoán và bọc lót kịp thời, cùng với đó là các pha không chiến xuất sắc, ngôi sao MU góp công lớn trong thành tích lọt đến vòng đấu tứ kết của Vàng-Xanh.

Mặc dù thế, cầu thủ 24 tuổi lại thi đấu thiếu sức thuyết phục trong màu áo Bầy "Quỷ đó" ở mùa giải trước. Một phần nguyên nhân đến từ việc anh không kịp thích nghi với môi trường giàu thể lực như bóng đá Anh. Mặt khác, việc ra sân không thường xuyên đã ảnh hưởng không nhỏ đến mối liên kết giữa "Người băng" và đối tác nơi hàng phòng ngự: Eric Baily. 

Pogba cần một "ong thợ" siêng năng như Blaise Matuidi hay N'Golo Kante

Các siêu sao MU tỏa sáng ở World Cup: Bài học nào dành cho Mourinho ? - Bóng Đá

 Pogba cần được chơi tự do hơ trong sơ đồ chiến thuật của HLV Mourinho.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm Matuidi và Kante chính là chìa khóa mở toang sức mạnh và giải phóng nguồn năng lượng, sức sáng tạo dồi dào nơi Pogba. Hai ngôi sao trên với lối chơi cơ động, linh hoạt cùng sự xông xáo ở khu trung tuyến đã gánh vác nhiệm vụ "dọn dẹp" và phòng ngự từ xa cho Pháp.

Do đó, cầu thủ MU sẽ được chơi nhô cao và tự do thể hiện mọi phẩm chất kĩ thuật tốt nhất của mình. Ở đó, người ta lại được chứng kiến một Pogba chơi tuyệt hay trong màu áo Juventus. Đội chủ sân Old Trafford đang hi vọng Fred và Nemanja Matic sẽ là phiên bản của những Matuidi hay Kante ở mùa giải 2018/2019. Nếu điều đó xảy ra, HLV Mourinho có quyền hi vọng vào sự tỏa sáng rực rỡ từ nhà vô địch World Cup 2018.

Anh Nguyễn | 13:30 22/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục