“Đan Mạch vô địch Euro 92” được dựng thành phim

13:22 Thứ sáu 07/09/2012

Một trong những câu chuyện ngoạn mục bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới sẽ được đưa lên màn ảnh bởi các nhà làm phim của vùng Scandinavia.

Hành trình của đội tuyển Đan Mạch tại Euro 1992 sẽ được lên phim. Kịch bản được viết bởi nhà văn Anders August, kể lại hành trình kịch tính và đầy hấp dẫn về đội quân của HLV huyền thoại Richard Moller Nielsen, những người đã giành vé dự VCK Euro nhờ Nam Tư bị UEFA loại vì lý do nội chiến.

Tại VCK Euro năm đó, ĐT Đan Mạch đã có những màn trình diễn ấn tượng. Họ vượt qua Đức và Hà Lan trên con đường chinh phục danh hiệu lớn đầu tiên trong lịch sử.

Brian Laudrup, thành viên ĐT Đan Mạch tại Euro 1992

“Ý tưởng về chiến thắng của Đan Mạch năm 1992 là cơ sở thuyết phục chúng tôi hình thành một kịch bản về tình bạn, tình đồng đội dẫn đắt đội bóng đến chiến thắng”, ông August nói với Hollywood Reporter.

Nhà sản xuất phim Meta Foldager nói rằng bộ phim này “không đơn thuần là về bóng đá, mà còn về sự đột phá, niềm tự hào, quyết tâm, tình bạn và chiến thắng vượt trên những dự đoán ban đầu”.

Bộ phim hy vọng sẽ tiếp nối thành công của Moneyball, phim bom tấn của Hollywood nói về đội bóng chày Oakland Athletics của HLV Billy Beane.

Euro 1992, Đan Mạch đã đánh bại ĐT Đức với tỉ số 2-0 trong trận chung kết tại Gothenburg.

Tuấn Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục