"Đàn em" Văn Lâm đe dọa vị trí thủ môn số một của Bùi Tiến Dũng ở U23 Việt Nam

10:58 Thứ ba 14/05/2019 | 1

Thủ môn Nguyễn Văn Toản tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trước ngày tập trung U23 Việt Nam để đá giao hữu với U23 Myanmar.

Ở cuộc tiếp đón SLNA tại vòng 9 V-League, thủ môn trẻ Nguyễn Văn Toản tiếp tục được HLV Trương Việt Hoàng trao cơ hội bắt chính sau những màn thể hiện ấn tượng trước đó.

 Văn Toản đang có phong độ cao trong màu áo Hải Phòng.

Sự xuất sắc của thủ môn U23 Việt Nam đã khiến các chân sút như Olaha hay Xuân Mạnh bên phía SLNA phải "im tiếng", qua đó giúp Hải Phòng giữ lại 1 điểm ở Lạch Tray trong thế trận đội khách có phần nhỉnh hơn. Đáng chú ý ở trận này, trên khán đài còn có sự xuất hiện HLV Kim Han Yoon, người thay HLV Park Hang-seo dẫn dắt Đức Chinh và đồng đội ở lần tập trung tới.

Sau khi kết thúc trận đấu, thủ môn Nguyễn Văn Toản đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận, qua đó nuôi hy vọng sẽ bắt chính ở U23 Việt Nam ở lần tập trung sắp tới. Dù vậy, anh vẫn tỏ ra dè dặt khi nói về việc tập trung sắp đến: “Tôi cố gắng tập trung chơi từng trận và chơi tốt nhất có thể. Còn việc được gọi lên đội U23 Việt Nam hay không thì còn chờ quyết định của BHL

Trong số 3 thủ môn được HLV Park Hang-seo gọi lên U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á trước đó gồm Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Biểu và Nguyễn Văn Toản, thì thủ môn người Hải Phòng đang thi đấu rất nhiều, hơn hẳn hai đồng đội còn lại.

Nếu Phan Văn Biểu sau khoảng 3 trận bắt chính cho SHB Đà Nẵng thì đến lúc này, thủ môn gốc Hà Tĩnh đã trở lại băng ghế dự bị để trả vị trí lại cho đàn anh Nguyễn Thanh Bình. Khả năng ra vào không hợp lý, thiếu quyết đoán là nguyên nhân khiến Biểu đánh mất cơ hội của mình.

Tuy nhiên, Bùi Tiến Dũng, thủ môn số 1 của U23 Việt Nam thời gian qua lại rơi vào hoàn cảnh "cay đắng" hơn rất nhiều khi anh chưa có lần nào bắt chính cho Hà Nội FC tại V-League kể từ khi gia nhập Hà Nội FC với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Bởi lẽ trong khung gỗ Hà Nội FC lúc này, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn đang đặt rất nhiều niềm tin cho thủ thành Nguyễn Văn Công, thủ môn cũng có phong độ rất cao.

Việc Văn Toản thường xuyên ra sân thi đấu và được "kèm cặp" bởi HLV  Nguyễn Đức Cảnh, thủ môn này ngày càng cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của mình. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ tốt, nguy cơ Bùi Tiến Dũng mất vị trí số một ở U23 Việt Nam vào tay Văn Toản là rất cao.

 Văn Toản liệu sẽ lấy vị trí của Tiến Dũng ở U23 Việt Nam?

Để đánh giá phong độ và kiểm tra lực lượng cho SEA Games 30, U23 Việt Nam sẽ tập trung vào cuối tháng 5 để đá giao hữu với U23 Myanmar vào ngày 7/6.

U23 Việt Nam tập trung lần này sẽ được dẫn dắt bởi HLV Kim Han Yoon, người vừa được VFF mời sang làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo.

Tịnh Đế | 10:10 14/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục