Đàn em mơ soán ngôi 'Nữ hoàng tốc độ' của Vũ Thị Hương

20:30 Thứ tư 18/12/2013

Xem đàn chị làm thần tượng, vui vì cùng có mặt trên bục nhận huy chương chạy 200 mét chiều nay, nhưng Nguyễn Thị Oanh vẫn không giấu khát khao một ngày nào đó sẽ vượt mặt ‘chị Hương’.

Trên đường chạy 200 mét chiều nay, Nguyễn Thị Oanh về thứ ba với 24 giây 13, lần lượt kém người về nhì Klomdee 11% giây và Vũ Thị Hương 58% giây.

Kết quả này đồng nghĩa với việc cô gái Hà Nội lần thứ hai được đứng trên bục nhận huy chương tại SEA Games 27. Trước đó, ở nội dung 400 mét sở trường, Oanh cũng đoạt HC đồng. Đó là thành tích rất đáng khích lệ với một vận động viên ở tuổi 17 và lần đầu tiên tranh tài ở đấu trường số một khu vực.

Nhưng Oanh cũng không che giấu khát khao một ngày nào đó sẽ được như Vũ Thị Hương, vượt qua đàn chị trở thành ngôi sao chạy cự ly ngắn số một Việt Nam và Đông Nam Á.

Kết quả trên đường chạy 200 mét hôm nay là cơ sở để Oanh (trái) tin rằng trong tương lai gần, cô sẽ đạt được vị thế "Nữ hoàng tốc độ" như đàn chị Vũ Thị Hương. Ảnh: Đức Đồng.

“Hôm nay, em chưa thể cạnh tranh với chị Hương, nhưng trong tương lai, em hy vọng mình có thể làm được điều đó”, Oanh chia sẻ sau khi về đích và đứng cạnh đàn chị Vũ Thị Hương dưới lá cờ đỏ của Tổ quốc bay phấp phới.

Oanh thừa nhận Vũ Thị Hương chính là thần tượng của cô: “Chị Hương là một tấm gương về sự kiên cường khi thi đấu. Em học được ở chị bản lĩnh đương đầu với khó khăn, thử thách. Hôm nay, em rất vui khi được chạy và cùng chị lên bục nhận huy chương”.

Vũ Thị Hương thì lạc quan rằng lớp đàn em trẻ như Oanh sẽ thay thế cô trở thành trụ cột của đội chạy cự ly ngắn Việt Nam trong tương lai không xa: “Các vận động viên trẻ sau này sẽ tiếp nối tôi, vì tôi cũng đã lớn tuổi và không thể giữ mãi sức khỏe, thể lực như ít năm qua”.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục