Đàn em Công Phượng, Quang Hải đấu chung kết giải U19 Quốc gia

08:05 Thứ bảy 16/03/2019 | 1

U19 Hà Nội mạnh mẽ đanh bại bại U19 SHB Đà Nẵng, trong khi đó U19 HAGL đã có trận đấu hay nhất bắn hạ U19 SLNA 2-0 để giành vé vào chơi trận chung kết.

Gần 2 ngàn người đã có mặt trên sân Pleiku để chứng kiến 2 trận bán kết được chờ đợi nhất giải U19 Quốc gia Báo Thanh niên 2019. Trận bán kết 1 là cuộc so tài đẳng cấp của hai cái nôi đào tạo trẻ số 1 Việt Nam, U19 Hà Nội gặp U19 Đà Nẵng.

Đàn em Công Phượng, Quang Hải đấu chung kết giải U19 Quốc gia - Bóng Đá

SHB Đà Nẵng thua đau 0-2 trước Hà Nội. Ảnh: BongDa.com.vn.

Với kinh nghiệm và sự vượt trội hơn về yếu tố con người, đội bóng trẻ thủ đô liên tiếp tạo ra cơ hội nguy hiểm. Phút 21, Duy Thanh nhanh chóng dứt điểm chéo góc mở tỉ số cho Hà Nội. Có được bàn thắng sớm thầy trò HLV Vũ Hồng Việt buộc đối thủ phải chơi bóng theo ý mình. Cuối cùng điều gì đến cũng phải đến, U19 Hà Nội có thêm bàn thắng thứ hai của Ngô Hoàng Đức ấn định chiến thắng 2-0 cho Hà Nội, qua đó giành vé đầu tiên vào chơi trận chung kết.

Trận bán kết 2, dù được chơi trên sân nhà HAGL vẫn bọ đánh giá yếu hơn U19 SLNA. Thế nhưng, các học trò HLV Grachean đã có trận đấu hay nhất giải. Không chơi bột phát, manh mún như các trận đấu trước đó. U19 HAGL gắn kết, đan bật cực nhanh. Tuy nhiên khi họ mất bóng điểm đầu tiên là các cầu thủ lui về giữa sân.

Đàn em Công Phượng, Quang Hải đấu chung kết giải U19 Quốc gia - Bóng Đá

HAGL giành chiến thắng ấn tượng trước SLNA vào chung kết. Ảnh: BongDa.com.vn.

Việc tập trung đánh phòng ngự từ xa, bịt hai cánh không cho đối phương chơi bài rót dầu đã giúp HAGL thành công. Duy Tâm là người lập cú đúp cho đội bóng phố núi trong chiến thắng 2-0 của HAGL trên sân nhà Pleiku. Nếu lứa U19 Hà Nội đại diện cho đàn em Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh tranh chung kết U19 Quốc gia năm nay thì HAGL với học viện lứa khóa 4 đàn em Công Phượng, Xuân Trường đang quyết tâm giành ngôi vô địch.  

Trận chung kết giữa U9 HAGL và U19 Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 17/3 tới đây và sẽ được tường thuật trên kênh VTV6.

Phương Nam | 07:50 16/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục