Dàn cao thủ tề tựu về ASB Classic 2017

15:37 Thứ năm 01/12/2016

TinTheThao.com.vnASB Classic 2017 – một trong những giải đấu khai mùa của năm sau, sẽ diễn ra từ ngày 2/1 đến 7/1 tại Auckland, New Zealand.

h_51433590

 Agut hiện là nhà ĐKVĐ của giải. Ảnh: Internet.

Nhà ĐKVĐ người Tây Ban Nha, Roberto Bautista Agut đã xác nhận rằng anh sẽ bảo vệ ngôi vô địch ở Trung tâm quần vợt ASB. Như vậy Agut sẽ có cơ hội đối đầu với "người khổng lồ" của quần vợt Mỹ là John Isner ở giải này.

Năm 2015, Agut đã đăng quang ngôi vô địch sau hàng loạt chiến thắng ấn tượng trước Isner, Jo-Wilfried Tsonga trước khi đánh bại Jack Sock trong trận chung kết. Đó là danh hiệu đầu tiên trong năm 2016 của Roberto. Sau đó, anh còn lên ngôi ở Sofia Open 2016 nhờ chiến thắng trước Victor Troicki (Serbia) ở trận chung kết. Mùa giải 2016 đã trở thành mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của tay vợt người Tây Ban Nha này, và rõ ràng, chàng trai 28 tuổi quê ở Castellon de la Plana đang rất muốn tái hiện kịch bản cũ ở trong mùa giải năm mới bằng màn trình diễn tốt ở ASB Classic 2017.

Tay vợt đang được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày này – người anh hùng của làng quần vợt và đất nước Argentina, Juan Martin del Potro – cũng sẽ tham gia ASB Classic 2017 với tham vọng tiếp lửa thành công từ mùa giải cũ, dùng giải đấu ở Auckland để làm bệ phóng cho một mùa giải rực rỡ trong tương lai gần. Del Potro hiện đang rất tự tin sau khi lãnh đạo đội tuyển Argentina lội dòng nước ngược một cách ngoạn mục, đánh bại tuyển Croatia ngay tại “thánh địa” Zagreb Arena và trở thành nhà tân vô địch Davis Cup.

Del Potro cũng từng đạt được thành công “tối thượng” ở Auckland. Tại ASB Classic 2009, anh đã đăng quang ngôi vô địch sau hàng loạt chiến thắng ấn tượng. Sự xuất hiện của “người hùng Argentina” đang khiến cho BTC của giải ASB Classic cảm thấy sung sướng. Giám đốc điều hành giải, ông Karl Budge nói: “Mùa giải này quả thật là quá tuyệt vời. Juan Martin del Potro đang quay trở lại với thói quen đăng quang các danh hiệu của hệ giải ATP World Tour và vừa giúp Argentina lên ngôi ở Davis Cup. Đó thật sự là một sự quay trở lại quá khủng khiếp. Juan Martin đang chính là người hùng ở thời điểm này và các hãng cược đang đặt cửa anh ấy là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch ở ASB Classic."

Tay vợt số 1 của làng quần vợt nam nước Mỹ – Jack Sock (hiện xếp hạng 23 thế giới), và cũng là đương kim á quân của ASB Classic, tỏ ra rất hào hứng khi được quay trở lại với Auckland. Sock đang trải qua một mùa giải “rất tươi”. Ngoài việc trở thành niềm hy vọng số 1 của làng quần vợt nam nước Mỹ sau chiến thắng trước Milos Raonic để lọt vào tứ kết Masters 1.000 đầu tiên trong sự nghiệp – Shanghai Masters 2016, anh đã đạt được những thăng tiến đặc biệt trong sự nghiệp đánh đôi khi giành HCV đôi nam nữ ở Olympic Rio de Janeiro (đánh cặp cùng với Bethanie Mattek-Sands) và giành HCĐ đôi nam (đánh cặp cùng với Steve Johnson). Với tâm niệm chơi tốt ở Auckland, Sock hy vọng đó sẽ là một phước lành của mùa giải năm mới.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:40 01/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục