Đấm đối thủ khi hết giờ, cựu VĐV Olympic bị xử thua trong ấm ức

18:47 Thứ hai 05/03/2018

Tung đòn vào mặt đối thủ ngay khi hiệp đấu kết thúc, võ sĩ Hector Lombard bị trọng tài chính xử thua.

VĐV từng tham dự Olympic 2000 ở môn Judo, Hector Lombard (34-8) trở thành võ sĩ đầu tiên trong năm 2018 bị UFC xử thua sau màn so tài với đối thủ Clarence Dollaway (16-8) hôm 4/3.

Hector-Lombard-01

 Hector Lombard tung đòn khi hiệp đấu đã kết thúc.

Tình huống đáng chú ý diễn ra ở cuối hiệp 1, Dollaway tung một cú cước tầm cao khi tiếng chuông kết thúc vang lên. Lombard lập tức có một combo đáp trả, trong đó bao gồm một pha móc phải làm đối thủ ngã xuống sàn.

Dù vậy, pha knock-out của Lombard là phạm luật bởi được tung ra ở ngoài phạm vi thời gian quy định. Sau khi tham khảo ý kiến của đội ngũ y tế cũng như trao đổi với người đồng nghiệp Herb Dean, trọng tài chính Mark Smith đã quyết định xử thua võ sĩ người Cuba.

Đấm gục đối thủ khi hết giờ, cựu VĐV Olympic bị xử thua Võ sĩ Hector Lombard bị xử thua vì pha ra đòn phạm luật.

Sau trận, Lombard lên tiếng “vạch mặt” đối thủ Dollaway và yêu cầu một trận tái đấu: “Hắn ta rõ ràng không muốn thi đấu. Cả hai đều là võ sĩ và tôi từng ở tình huống như vậy trước kia. Hắn ta vẫn có thể đi lòng vòng và nói chuyện nhưng lại không thể đánh tiếp. Tôi muốn gặp lại Dollaway. Tất nhiên, điều này phụ thuộc vào UFC và cả hắn ta”.

Màn so tài của Lombard và Dollaway trở thành chủ đề nóng của làng võ. Đoạn video trận đấu sau khi đăng tải đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem trong thời gian ngắn.

Hector-Lombard-02

 Lombard yêu cầu một trận tái đấu với Dollaway.

Chuyên gia MMA Steve Marrocco cho rằng ông vua áo đen Mark Smith phải chịu một phần trách nhiệm trong trận thua của tay đấm 40 tuổi: “Đó là nhiệm vụ mà trọng tài phải làm. Ông ấy cần đứng thật gần và tách hai võ sĩ ngay khi tiếng chuông kết thúc vang lên nhằm ngăn những pha ra đòn không đáng có. Rất tiếc, ông ấy đã không phản ứng kịp”.

Cựu võ sĩ UFC Danny Downes và cây viết của tờ MMAjunkie Ben Fowlkes cũng đồng tình với quan điểm trên.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 18:24 05/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục