Dalot và Pereira khiến Man Utd nhận ra 1 điều "trị giá 35 triệu bảng"

19:47 Thứ hai 15/04/2019 | 2

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đang gặp nhiều khó khăn ở mọi tuyến, một trong số đó là khu vực cánh phải của lão tướng Ashley Young.

Ở trận đấu "thắng như thua" của Man Utd trước West Ham, cánh phải của Quỷ đỏ được án ngữ bởi Diogo Dalot, nhưng cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha tỏ ra kém cỏi trước Manuel Lanzini bên phía đối thủ và thường xuyên tạo ra những pha bóng thất vọng.

Trong tình thế buộc phải thắng sau bàn gỡ từ Felipe Anderson, đội chủ nhà chấp nhận chơi với đội hình giàu sức tấn công hơn với sự xuất hiện của Andreas Pereira. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil chơi trám vào vị trí Dalot (Dalot chuyển sang cánh trái) và "giúp" đội khách liên tục gây sóng gió.

Wes Brown chỉ cách dùng Dalot - Bóng Đá

 Dalot chưa làm tròn nhiệm vụ ở hành lang cánh phải của Man Utd.

Có thể, sự thiếu vắng của Ashley Young đã đem đến mối lo cho Man Utd, bởi Dalot hay bất cứ ai vẫn chưa thể đảm nhiệm tốt công việc. Dù vậy, chúng ta cần hiểu rằng chính lão tướng sinh năm 1985 cũng không còn là chính mình khi mùa giải bước vào giai đoạn khốc liệt nhất.

Đặt giả sử, Quỷ đỏ không chiêu mộ tân binh hậu vệ phải khi mùa giải năm nay khép lại... Liệu họ sẽ đủ tốt cho mùa giải kế tiếp hay tiếp tục chật vật với Young và Dalot? Đó là lý do khiến đội bóng này nghĩ về một người đang được định giá 35 triệu bảng - Aaron Wan-Bissaka!

Mới chỉ 21 tuổi nhưng anh chơi phòng ngự hay nhất Premier League, so với các hậu vệ cánh, ít nhất với các con số thống kê. Ngôi sao chơi cho Crystal Palace tắc bóng giỏi nhất (121), ngăn chặn thành công cao thứ 5 (65), rê dắt bóng hướng về đội nhà thấp nhất (0.3 lần/trận), phá bóng giỏi nhất (0.5 lần/trận)...

Các chỉ số này thực sự hoàn hảo cho một cầu thủ chơi phòng ngự ở hành lang cánh. Thậm chí, Wan-Bissaka cũng rê bóng hướng lên phía trước nhiều hơn Kyle Walker và Trent Alexander-Arnold - những hậu vệ được đánh giá cao ở khả năng tham gia tấn công tại Man City và Liverpool.

Wan-Bissaka đá vỡ tủ kính - Bóng Đá

 Wan-Bissaka đang là hậu vệ phải hàng đầu nước Anh, mặc dù chưa có suất trên tuyển.

Ở cuộc đụng độ với West Ham, bàn thua duy nhất mà Man Utd phải nhận đến từ sự lỏng lẻo trong khâu kèm người của Dalot. Tất nhiên, Manuel Lanzini không phải tay mơ khi đủ thể lực tham gia trận đấu, nhưng cầu thủ người Bồ Đào Nha và Pereira không đủ tốt cho cánh phải của Quỷ đỏ.

Lỗ hổng lớn đó không khiến Man Utd phải trả giá trước The Hammers, nhưng họ cần cải thiện ngay lập tức ở vị trí chỉ có 1 lão tướng 34 tuổi và 1 cầu thủ chưa trong đôi mươi. Và Wan-Bissaka thực sự là phương án hoàn hảo với mức phí chỉ khoảng 35 triệu bảng!

Vũ Quang Toản | 18:45 15/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục