Đại thắng Brunei, thầy trò Park Hang-seo vẫn cần lưu tâm hai điều này

23:21 Thứ sáu 22/03/2019

TinTheThao.com.vnViệt Nam đã có chiến thắng đậm đà trước Brunei trong ngày ra quân. Tuy nhiên, hành trình của thầy trò ông Park chỉ thực sự gặp thử thách ở hai trận đấu sau đây ít ngày.

Lịch thi đấu vô tình sắp sẵn các đối thủ của U23 Việt Nam từ dễ đến khó. Trong ngày ra quân, chúng ta đụng phải đối thủ yếu Brunei. Tiếp theo sẽ là trận đấu quan trọng bậc nhất của Indonesia khi họ vừa thua tan nát Thái Lan 0-4 trong trận mở màn. Cuối cùng, nhiều khả năng trận Việt Nam - Thái Lan sẽ quyết định trực tiếp ngôi vị nhất bảng K. 

Đại thắng Brunei, thầy trò Park Hang-seo vẫn cần lưu tâm hai điều này - Bóng Đá

 Việt Nam không gặp quá nhiều trở ngại trước Brunei. 

Brunei, đúng như dự đoán của giới chuyên môn, không có đủ khả năng để tạo ra khó khăn cho đội chủ nhà. Chênh lệch trình độ quá lớn giúp thầy trò ông Park Hang-seo dễ dàng ghi tới 6 bàn thắng vào lưới đối thủ. Thậm chí, nếu các chân sút trên hàng công của Việt Nam dứt điểm chuẩn xác hơn, tỉ số có thể là 7-0 hay 8-0. 

Thắng đậm, ngôi đầu bảng tạm thời ở trong tay Việt Nam. Tuy nhiên, những thử thách lớn nhất của chúng ta hãy còn ở phía sau. Trước mắt, Indonesia sẽ bung hết sức bình sinh để đánh bại đội chủ nhà. Cách đây hai năm, chúng ta cùng ở vào tình trạng tương tự khi tiếp Indonesia ở SEA Games. Chúng ta bị họ cầm hòa và cuối cùng thua Thái Lan để bị loại ngay từ vòng bảng. 

Đại thắng Brunei, thầy trò Park Hang-seo vẫn cần lưu tâm hai điều này - Bóng Đá

 Ông Park cần tính điểm rơi phong độ chuẩn xác cho các cầu thủ.

Dĩ nhiên, Việt Nam dưới thời ông Park đã tiến bộ rất nhiều, đặc biệt về mặt tâm lí. Có điều chúng ta không thể phủ nhận Indonesia đem đến cho chúng ta khá nhiều mối lo, nhất là từ thể lực. 

Lịch thi đấu của Việt Nam khá khắc nghiệt. Đoàn quân áo đỏ sẽ thi đấu 3 trận chỉ trong 6 ngày. Tức là mật độ thi đấu còn khắc nghiệt hơn cả chặng tourmalet giai đoạn Giáng sinh - Năm mới của Premier League. 

Việc không có nhiều thời gian nghỉ ngơi khiến ông Park sẽ buộc xoay tua nhiều hơn trong hai trận tới. U23 Việt Nam thực tế chưa có thời gian để hội quân, nay lại phải thay đổi quá nhiều e rằng hiệu quả khó lòng được như mong muốn. 

Cuối cùng, Thái Lan vẫn là ngọn núi cao mà Việt Nam cần vượt qua ở các giải đấu trẻ để khẳng định sự tiến bộ nền bóng đá. Gần như chắc chắn, Thái Lan sẽ gom đủ 6 điểm trước khi đối đầu với Việt Nam. Thế thì, để tự quyết số phận, các cầu thủ của ông Park phải thắng nốt trận đấu cuối cùng này chắc chắn có mặt tại vòng bảng. 

Xem lại hành trình của U23 Việt Nam trong năm 2018: 

Ngọa Long | 22:15 22/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục