Đại thắng 4-2, Thái Lan hủy diệt Indonesia trên sân nhà

21:23 Thứ bảy 17/11/2018

TinTheThao.com.vnVới sức mạnh vượt trội, Thái Lan đã dễ dàng đánh bại đội tuyển Indonesia trên sân nhà để giữ vững ngôi đầu bảng sau hai lượt đấu.

Với lợi thế sân nhà, đội tuyển Thái Lan nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 6 phút bóng lăn, đội chủ nhà đã có được tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Chalermpong bật cao đánh đầu cận thành nhưng đáng tiếc, bóng đi chệch khung thành Indonesia.

 - Bóng Đá

 Indonesia tạo nên chút bất ngờ khi là đội có bàn mở tỷ số.

Sau màn áp đảo thế trận ngắn ngủi của chủ nhà Thái Lan, đội khách Indonesia dần lấy lai thế cân bằng với liên tiếp những tình huống ăn miếng trả miếng. Nếu như Thitipan Puangchan bên phía đội tuyển Thái Lan là cái tên khiến thủ môn Awan Setho phải đề cao cảnh giác thì Riko Simanjuntak lại là cầu thủ uy hiếp khung thành đội chủ nhà nhiều nhất.

Thế trận giằng co được kéo dài đến phút 29 thì Indonesia bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số sau pha dàn xếp đá phạt góc tinh tế, bóng được chuyền lại cho Zulfiandi ở tuyến hai trước khi cầu thủ này tung ra cú nã đại bác tung lưới Thái Lan, mở tỷ số cho Indonesia.

Bàn thua bất ngờ đã buộc Thái Lan phải đẩy cao đội hình, tạo sức ép và nhanh chóng có bàn thắng gỡ hòa. Phút 38, từ tình huống phạt góc bên phía cánh phải, Korrakot Wiriya-Udomsiri đã có pha cứa lòng đưa bóng đi cuộn vào khung thành của Indonesia gỡ hòa cho đội tuyển Thái Lan.

 - Bóng Đá

  Thái Lan thể hiện sức mạnh vượt trội so với các vị khách.

Tỷ số được cân bằng giúp tâm lý của các cầu thủ đội chủ nhà được cải thiện. Đội bóng áo xanh duy trì sức ép về phía khung thành đối thủ. Chỉ 9 phút sau bàn gỡ hòa, đội tuyển Thái Lan vượt lên dẫn trước. Phút 45+2, sau cú sút phạt của Korrakot, một hậu vệ Indonesia phá bóng đập trúng cột dọc khung thành của đội nhà. Sau đó, bóng lộn xộn trong vòng cấm của đội khách. Pansa Hemviboon đã nhanh chân dứt điểm tung lưới Indonesia, nâng tỷ số lên 2-1.

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu nhanh chóng được đẩy cao. Cả hai đội đều đã tạo được những tình huống đáng kế về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, đội tuyển Thái Lan là đội tận dụng cơ hội tốt hơn. Phút 65, sau khi nhận được đường chuyền của Thitipan Puangchan, Adisak đã xoay sở tốt, vượt qua một cầu thủ Indonesia, trước khi dứt điểm tung nóc lưới Indonesia, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

 - Bóng Đá

  Thái Lan vươn lên đứng đầu bảng B sau hai trận toàn thắng.

Khoảng cách 2 bàn buộc Indonesia phải có những tình huống tổ chức tấn công nếu không muốn trắng tay trên sân khách. Tuy nhiên, việc đẩy cao đội hình khiến đội khách phải trả giá. Phút 75, sau pha phản công thần tốc, Sanrawat Dechmitr đã có pha chọc khe cho Pokklaw Anan băng xuống dứt điểm tung lưới Indonesia nâng tỷ số lên 4-1.

Tất cả những gì đội khách làm được ở những phút cuối là bàn rút ngắn tỷ số nhờ công của Fachruddin. Với chiến thắng này sau 2 lượt trận, Thái Lan đang đứng đầu bảng B với 6 điểm (hiệu số bàn thắng bại 11-2).

Ghi bàn:

Thái Lan: Korrakot Wiriya-Udomsiri (38’); Pansa Hemviboon (45+2’); Adisak (65’); Sanrawat Dechmitr (75’)

Indonesia: Zulfiandi (29’); Fachruddin (89’)

Đội hình ra sân:

Thái Lan: 23-Sivarak Tedsungnoen; 13-Philip Roller, 6-Pansa Hemviboon, 4-Chalermpong Kerdkaew, 24-Korralot Wiriya-Udomsir; 17-Tanaboon Kesarat (7-Sumanya Purisai 85'), 8-Thitipan Puangchan, 11-Mongkol Tossakrai (21-Pokkhao Anan 46'), 29-Sanrawat Dechmitr, 14-Nurul Sriyankem (22-Supachai Jaided 68'); 9-Adisak Kraison

Indonesia: 12-Awan Setho; 2-Putu Gede, 23-Hansamu Yama, 16-Fachrudin Aryanto, 3-Alfath Fathier; 4-Zulfiandi (19-Bayu Pradana 77'), 10-Stefano Lilipaly, 6-Evan Dimas; 25-Riko Simanjuntak, 9-Alberto Goncalves (27-Dedik Setiawan 86'), 21-Andik Vermansah (13-Febri Haryadi 42').

Bạch Dương | 20:30 17/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục