Đại pháo, nhà vua Châu Âu và kỷ lục gia ghi bàn

22:06 Thứ năm 20/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCùng điểm lại những phút giây đưa Frank Lampard lên hàng huyền thoại tại Chelsea.

 4. Chung kết cúp FA (30/5/2009), vs Everton

Frank Lampard vốn nổi tiếng với những cú sút xa ngoạn mục, ngoài ra anh cũng rất có duyên với ngày thứ 30 với một trận đấu quan trọng nữa diễn ra vào ngày này là trận chung kết FA Cup 2009 trước Everton.

 - Bóng Đá

 Lampard ăn mừng siêu phẩm cùng người kiến tạo cho anh.

Khi trận đấu chỉ còn lại 18 phút và hai đội đang bế tắc trong việc ghi thêm một bàn thắng mang tính kết liễu đối thủ khi tỷ số hiện là 1-1, Lampard nhận bóng từ Nicolas Anelka với cự ly đến khung thành khoảng tầm 25 mét. Trước sự truy cản quyết liệt của tiền vệ Phil Neville, Frankie gần như đã ngã nhưng anh đã lấy lại thăng bằng và ngay sau đó tung ra cú sút bằng chân trái vào thẳng góc chết của khung thành, biến pha bay người của thủ thành Tim Howard chỉ như tôn thêm vẻ đẹp của siêu phẩm.

5. Chung kết Champions League (19/5/2012), vs Bayern Munich

Chelsea tiến đến cuộc đụng độ với Bayern Munich trong trận chung kết Champions League 2012 trong tình trạng thiếu hụt nhân sự trầm trọng khi đội trưởng John Terry cùng ba cầu thủ Chelsea khác bị treo giò từ trước đó, chẳng một ai có thể tin được The Blues thời điểm bấy giờ có thể đánh bại Hùm Xám với đội hình gần như mạnh nhất.

Tuy nhiên, trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra, Lampard gánh vác trách nhiệm đeo băng thủ quân và anh đã thể hiện một thái độ kiên quyết cùng kỷ luật thép góp phần cùng The Blues làm nản lòng đại diện của nước Đức.

 - Bóng Đá

 Frankie và chiếc cúp Champions League trên tay.

Hai bên giằng co qua lại ngay từ đầu nhưng hàng công cả hai bên không thể tìm thấy mành lưới đối phương trong suốt hơn 80 phút. Bước ngoặt đến vào phút 83 khi Thomas Muller chạy chỗ khôn ngoan và đánh đầu mở tỷ số sau khi đón pha tạt bóng từ cánh trái, đồng thời giúp Hùm Xám điều tiết thế trận nhằm bảo toàn tỷ số. Mặc dù vậy, chỉ ít phút sau, Drogba với một pha băng cắt dũng mãnh từ chấm phạt góc của đồng đội đã đánh bại Manuel Neuer và đưa trận đấu tiến đến hai hiệp phụ.

Đỉnh điểm của mọi việc đến ở phút bù giờ thứ tư khi Bayern được hưởng một quả phạt đến với người thực hiện là Arjen Robben, tuy nhiên anh lại không thể chiến thắng Petr Cech, trận đấu tiến vào loạt sút luân lưu may rủi. Juan Mata là người đầu tiên thực hiện và thất bại, áp lực đè nặng lên đôi vai nhưng Lampard vẫn rất kiên trì, giúp các đồng đội còn lại lấy lại sự tự tin khi chính bản thân sút thành công.

Cech không chỉ một mà những hai lần cản phá thành công hai lượt sút liên tiếp của Ivica Olic cùng Bastian Schweinsteiger. Trọng trách lúc này được đặt hoàn toàn trên vai Didier Drogba và tiền đạo người Bờ Biển Ngà đánh bại Neuer, đưa chiếc cúp bạc danh giá về với thủ đô London.

6. Premier League (11/5/2013), vs Aston Villa

Buổi chiều đáng nhớ tại sân Villa Park trong vòng đấu áp chót của mùa giải 2012/13, Frank Lampard ra sân đồng thời đánh dấu chính thức anh đã vượt qua Bobby Tamble để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử cho Chelsea.

 - Bóng Đá

 Cú đúp vào lưới Aston Villa đưa Lampard trở thành kỷ lục gia săn bàn tại nửa xanh thành London.

Bàn đầu tiên là một cú sút đầy nỗ lực từ một góc khó bằng chân trái, vượt qua thủ thành Brad Kuzan và bay thẳng vào góc cao. Bàn thứ hai đồng thời là pha lập công thứ 203 đến chỉ ít phút sau đó đưa Lampard vào ngôi đền của những huyền thoại tại Stamford Bridge với kỷ lục ghi bàn khó có thể phá vỡ của mình.

Nguyễn Kim Bằng | 21:35 20/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục