Đại hội võ truyền thống Trung Quốc bị hủy vì nghi lừa đảo

21:15 Chủ nhật 07/06/2020

Đại hội được mong chờ nhất làng võ truyền thống Trung Quốc không thể diễn ra vào ngày 5/6 do sự can thiệp của Tổng cục Thể thao và Hiệp hội Võ thuật nước này.

"Sau khi hủy bỏ sự chấp thuận của sự kiện trong những ngày gần đây, có một số điều bất thường, không khoa học và thậm chí là lừa đảo, đầu cơ trục lợi trong các cuộc thi võ thuật. Vi phạm kỷ luật hoặc thậm chí là phạm pháp", Toutiao trích dẫn nội dung trong bức thư của Hiệp hội Võ thuật Trung Quốc gửi lên Tổng cục Thể thao nước này.

Vo

Đại hội võ truyền thống Trung Quốc 2020 bị hủy. Ảnh: Sohu.

"Để chuẩn hóa hơn nữa việc tổ chức và quản lý các sự kiện võ thuật, thúc đẩy sự phát triểu lành mạnh, hiệp hội đã xây dựng bộ quy tắc", bài viết cho biết thêm. Bộ quy tắc có 4 điều, được gửi tới các trung tâm quản lý thể thao võ thuật cấp tỉnh và thành phố, đồng thời công khai rộng rãi tới mọi người tham dự.

Đại hội võ thuật dự kiến diễn ra tại An Huy, Trung Quốc vào ngày 5/6, với sự tham dự của nhiều võ sư tên tuổi như Ngụy Lôi, Mã Bảo Quốc của phái Thái Cực, Dư Xương Hoa phái Vịnh Xuân hay bậc thầy châm cứu Lã Cương. Hà Hưng Quả, người tự xưng là hậu duệ duy nhất của Hàng long thập bát chưởng, cũng đăng ký tham dự.

Trước đó, ban tổ chức đại hội võ thuật thông báo bất kỳ ai yêu thích võ thuật nghiệp dư, phải có kinh nghiệm huấn luyện hoặc thi đấu hàng năm nhất định. Các võ sĩ thượng đài đều phải mặc đồ bảo hộ. Mỗi trận đấu kéo dài 1 hiệp trong 10 phút.

Năm 2019, đại hội võ thuật được tổ chức tại Hà Bắc (Trung Quốc) vào tháng 7, với nhiều gương mặt quen thuộc có tên trong danh sách năm nay. Tuy nhiên, các cao thủ chỉ giao lưu võ thuật, mà không có bất kỳ cuộc tỷ thí nào diễn ra.

Tiến Đạt - Zing.vn | 19:01 07/06/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục