Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 chỉ còn 14 môn

08:46 Thứ hai 04/05/2015

Ngay sau khi nhận được quyền đăng cai Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5), Bộ VH-TT-DL, Ủy ban Olympic Việt Nam đã phối hợp với các bộ, ngành trung ương và địa phương liên quan tích cực triển khai công tác chuẩn bị, đồng thời phối hợp với Hội đồng Olympic châu Á (OCA) tiến hành khảo sát, đánh giá điều kiện tổ chức tại các địa phương cũng như rà soát các nội dung liên quan đến công tác chuyên môn, tổ chức...

Môn Pencak Silat bãi biển. Ảnh: T.L

Theo đó, hôm cuối tháng 4, đề án đã được điều chỉnh và rút bớt các môn lướt ván buồm, thuyền buồm, thuyền rồng, mô-tô nước khỏi chương trình thi đấu. Tuy nhiên, các môn như bi sắt bãi biển, thể hình bãi biển sẽ được bổ sung. Ngoài ra, kết hợp bơi việt dã và bóng nước thành môn thể thao dưới nước; kết hợp giữa 3 môn võ Pencak Silat, Vovinam, Vật với 5 môn võ thuật được bổ sung là: Sambo, Jujitsu, Kurash, Muaythai, Đối kháng Võ cổ truyền Việt Nam để hình thành Võ thuật bãi biển.

Như vậy sau khi điều chỉnh, tổng số môn thi đấu tại ABG5-2016 sẽ gồm 14 môn. Hồi cuối tháng 4, đoàn lãnh đạo cao cấp của OCA đã sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Thời gian tổ chức ABG 5 cũng được thay đổi để tránh Olympic 2016 tại Brazil (lùi từ tháng 6 đến cuối tháng 9-2016).

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục