Đại học Xây dựng – Đại học FPT: Duyên nợ kẻ ngáng đường

14:22 Thứ sáu 13/04/2018

VUG Hà Nội đã đi đến cuối chặng đường và sẽ chỉ còn một trận đấu, Hà Nội sẽ chào đón Tân vương “mới mà không mới”.

Năm 2015, Đại học FPT và Đại học Xây dựng đã từng gặp nhau trong trận chung kết VUG Hà Nội, tại đó, những chú hổ lần thứ 2 gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường, ngậm ngùi nhìn đối thủ FPT đăng quang ngôi vô địch. Nhưng chỉ một năm sau, thầy trò Huấn luyện viên Việt Vũ đã có một mùa giải thành công ở tất cả các mặt trận, đặc biệt hơn, NUCE chính là đội bóng đã có công đưa chiếc cup VUG toàn quốc lần đầu rời xa thành phố mang tên Bác về với thủ đô.

Ở mùa giải năm ngoái, Đại học FPT đã có cuộc chạm trán với Đại học Xây dựng tại vòng tứ kết khu vực, tuy nhiên may mắn đã không mỉm cười khi họ bị đối thủ này loại ra khỏi cuộc chơi. VUG năm nay, duyên số một lần nữa đưa đẩy hai đội bóng này gặp nhau ở trận đấu tranh chức vô địch và câu chuyện cổ tích của năm 2015 sẽ được viết lại vào ngày 14/5 tới đây, FPT một lần nữa được nở nụ cười chiến thắng hay Đại học Xây dựng sẽ “rửa hận” thành công?

vug-1

 

Đại học FPT đang có một mùa giải VUG chói sáng. Kết thúc vòng loại, Đại học FPT về đích tại vị trí đầu bảng với bốn trận thắng và một trận hoà, quật ngã những đối thủ nặng ký như Đại học Giao Thông Vận Tải - Á Quân VUG Futsal Hà Nội 2017 hay đối thủ Đại học Thăng Long.

Ở vòng tứ kết VUG Futsal năm nay, Đại học FPT đốn ngã Đại học Phương Đông với chiến thắng đậm 5-3 trong tình thế bị dẫn trước, và ở trận bán kết vừa qua, người ta mới thực sự được thấy rõ được sức mạnh của những chú cóc khi đội bóng đến từ Hòa Lạc giành chiến thắng 3-1 trước một đội bóng được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch – Đại học Thủy lợi. Đại học FPT là một tập thể của các cá nhân dù không quá nổi trội nhưng lại có tính kỷ luật, kiên trì, sự quyết tâm và luôn thi đấu bằng 200% khả năng của mình.

Đã hai mùa giải trôi qua kể từ ngày Đại học Xây dựng đứng trên đỉnh vinh quang của VUG Futsal toàn quốc vì vậy đội hình của trường đã chứng kiến quá nhiều sự thay sự máu, chinh chiến với đội “Hổ vàng” năm nay, không còn những cái tên “vàng” như Trung “bô”, Chiến “tít” hay Tuấn “Lục”… nữa.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Việt Vũ cũng đã có trong tay những nhân tố trẻ, những cầu thủ hiện đang là thành viên của hai đội phủi MUSVN, UCE Lê Dương tham dự giải Bóng đá hạng nhì – cup Vietfootball cũng như con át chủ bài là đội trưởng Doãn Văn Đại.

vug-2

 

Không trải qua các trận vòng loại một cách dễ dàng như Đại học FPT, Đại học Xây dựng đã phải chiến đấu và nỗ lực hết sức mình trong bảng đấu tử thần mới giành được tấm vé bước tiếp. Trận tứ kết với Học viện Nông nghiệp Việt Nam càng không hề dễ dàng gì khi các chân sút này phải khá vất vả mới giành được chiến thắng chung cuộc với tỉ số tối thiểu 1-0. Sau đó, tại vòng bán kết, Hổ vàng đã có một trận đấu nhàn nhã hơn khi vượt qua đối thủ Đại học Phương Đông với tỉ số 2-0 một lần nữa góp mặt trong trận chung kết khu vực.

Cả hai đội đều đang trình diễn một phong độ tuyệt vời ở mùa giải năm nay và có được một lực lượng mạnh nhất cho trận đấu cuối cùng. Liệu sau ba năm kể từ cuộc đối đầu định mệnh, khi FPT với lối đá tấn công đối đầu với Đại học Xây Dựng theo lối phòng ngự tấn công, đội nào sẽ giành được một chiến thắng để một lần nữa bước lên đỉnh vinh quang? Đội trưởng Doãn Văn Đại của các chú Hổ vàng chắc chắn vẫn còn nhớ trận đấu định mệnh ấy và sẽ hơn ai hết mong muốn trả lại mối nợ xưa. Tuy nhiên, thầy trò Nguyễn Nam Tiến sẽ không chịu để thua đối thủ mà mình từng đánh bại cách đây ba năm.

vug-3

 

VUG Hà Nội năm mùa vừa qua đã chứng kiến năm nhà vô địch khác nhau, nhưng ở mùa thứ sáu nay, lịch sử sẽ không lặp lại. Sẽ là một cái tên cũ bước lên ngôi vô địch, hoặc là Đại học FPT, hoặc là Đại học Xây dựng. Cùng chờ xem, đội bóng nào sẽ làm nên lịch sử với chức vô địch Futsal VUG lần thứ hai vào lúc 15h ngày 15/04/2018 tại nhà thi đấu Bách Khoa Hà Nội.

Bảo Bảo - BongDa.com.vn - TTVN | 14:02 13/04/2018
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục