Đại gia Anh mua sắm: Chelsea đi sau, về trước

14:25 Thứ bảy 22/07/2017

TinTheThao.com.vnCho tới lúc này, Chelsea lại đang là đội thể hiện sự vượt trội về mặt chi tiêu và ra quyết định trên thị trường chuyển nhượng, dù mới chỉ 1 tháng trước

Một tháng trước, Antonio Conte còn có khả năng rời CLB. Người ta tin rằng khi đó, mối quan hệ giữa Antonio Conte và ban lãnh đạo Chelsea đã xuống đáy, thấp nhất kể từ khi ông đến Stamford Bridge hơn 1 năm về trước.

Đại gia Anh mua sắm: Chelsea đi sau, về trước - Bóng Đá

 

Nguyên nhân? Conte cảm thấy thất vọng vì thiếu các thương vụ chuyển nhượng đến Stamford Bridge trong mùa Hè. Trong bối cảnh Manchester City (chốt xong Bernando Silva), Manchester United (vừa mua Victor Lindelof) hay thậm chí là cả... Arsenal (mua Alexandre Lacazette) đang mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng (lẫn mặt báo), thì Chelsea vẫn... án binh bất động.

Nhưng hơn 4 tuần sau, Conte đã ký hợp đồng mới (lương 9.5 triệu bảng, cao nhất lịch sử Chelsea), và có được 3 bản hợp đồng cực kỳ quan trọng. Chelsea đã chi ra xấp xỉ 140 triệu bảng để chiêu mộ Alvaro Morata - một trung phong toàn diện, tiền vệ phòng ngự Tiemoue Bakayoko, và trung vệ đa năng Antonio Rudiger.

Trước đó, Chelsea đã công bố thêm bản hợp đồng miễn phí Willy Caballero khi thủ thành này hết hạn hợp đồng với Man City. Caballero sẽ là phương án dự bị vô cùng chất lượng cho Thibaut Courtois.

Trong bối cảnh Manchester United còn kẹt vụ Ivan Perisic (và ít nhất thêm 1 tân binh nữa theo yêu cầu của Mourinho), Manchester City điên cuồng mua sắm hậu vệ (rất mông lung,.. ngay cả khi đã có Kyle Walker, Mendy hay Danilo), Arsenal không thể chốt Thomas Lemar hay tương lai bất ổn của Alexis Sanchez, Alex Oxlade-Chamberlain, Liverpool hụt liên tiếp các mục tiêu lớn Virgil van Dijk, Naby Keita. Chelsea là đội kết thúc mua sắm sớm nhất.

4 cầu thủ bổ sung cho 4 vị trí quan trọng nhất. Trục dọc của đội bóng từ thủ môn, trung vệ, tiền vệ phòng ngự và tiền đạo. Chelsea đã sẵn sàng cho mùa giải mới. Conte hiển nhiên là hài lòng. Trong bài phỏng vấn trên đất Trung Quốc, ông bảo "Morata mới là lựa chọn số 1 của ông, không phải Lukaku".

Bên cạnh mua, Chelsea cũng thu tới 65 triệu bảng khi bán các cái tên chính: Juan Cuadrado, Asmir Begovic, Christian Atsu, Bertrand Traore hay Nathan Ake,.... Tính ra, Chelsea mới chỉ thực chi hơn 53 triệu bảng.

Đại gia Anh mua sắm: Chelsea đi sau, về trước - Bóng Đá

4 tân binh quan trọng của Chelsea

Và để so sánh, Manchester United đang âm... 94 triệu bảng cho hai bản hợp đồng mới, Manchester City âm 100 triệu bảng cho ba bản hợp đồng mới Ederson, Bernando Silva, Kyle Walker, và dự tính sẽ còn... âm nữa, khi Mendy, Danilo,... cập bến Etihad với tổng cộng 80 triệu bảng nữa. Manchester City có thể tới 130 triệu bảng cho ba hậu vệ. Điên rồ!

Arsenal, Liverpool cũng đang chi nhiều hơn thu, nhưng họ vẫn chưa thể có các mục tiêu mà mình muốn. Cả hai vẫn đang loay hoay trên thị trường chuyển nhượng. Và việc Chelsea chốt sớm các mục tiêu mà họ (hay nói đúng hơn là Conte muốn) giúp CLB chuẩn bị tốt hơn cho mùa giải mới. 1 tháng nữa, mùa giải đã bắt đầu rồi.

Jose Mourinho luôn nhấn mạnh về việc phải có các bản hợp đồng càng sớm càng tốt. Tương tự là Pep Guardiola hay Arsene Wenger, nhưng cả ba CLB đều đang "rối như canh hẹ". Chỉ có Conte là hài lòng.

NT - Thể Thao Việt Nam | 12:29 22/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục