Đại diện Oezil: 'Hoeness tự sỉ nhục bản thân, thật xấu hổ cho Bayern Munich!'

08:14 Thứ ba 24/07/2018

TinTheThao.com.vnCăng thẳng tiếp tục leo thang sau khi Oezil nói lời chia tay ĐTQG.

Hôm qua, bóng đá Châu Âu đã một phen chấn động bởi thông tin Mesut Oezil từ giã đội tuyển Đức. Tiền vệ Arsenal buộc tội Chủ tịch LĐBĐ Đức, Reinhard Grindel đã có hành vi phân biệt chủng tộc.

Tâm thư từ Oezil đã hứng chịu không ít ý kiến trái chiều, mà nặng nề nhất là lời chỉ trích từ Chủ tịch Bayern Munich, Uli Hoeness. Huyền thoại tuyển Đức cho rằng từ World Cup 2014, cầu thủ 29 tuổi đã thi đấu tệ hại và vật vờ như một bóng ma.

 Đại diện Ozil: 'Hoenness tự sỉ nhục bản thân, thật xấu hổ cho Bayern Munich!' - Bóng Đá

 Hoeness chỉ trích Oezil nặng nề.

Không chấp nhận thân chủ chịu lời tiếng, đại diện của Oezil, Tiến sĩ Erkut Sogut đã phản pháo lại phát ngôn từ Hoeness. Ông tức giận chia sẻ với tờ Goal:

“Bình luận của ngài Hoeness hoàn toàn lạc đề, vì vấn đề ở đây không liên quan gì đến bóng đá cả. Ông ta đang cố lái sự chú ý sang hướng khác. Vấn đề cốt yếu ở đây là nạn phân biệt chủng tộc và bất bình đẳng đang ngày một gia tăng trong xã hội Đức hiện tại.

Như Mesut nói trong thông báo, cậu ấy chấp nhận những lời phàn nàn có lý và công bằng về thể hiện trên sân. Đó là một phần của nghề nghiệp Oezil đã chọn. Tuy nhiên, ngài Hoeness không có bất kỳ cơ sở nào cho tuyên bố xuẩn ngốc và phóng đại của ông ta.

Các con số nói lên tất cả. 23 bàn thắng, đặc biệt là 40 kiến tạo - kỷ lục tuyển Đức. Oezil còn 5 lần giành giải thưởng Cầu thủ Đức của năm, 3 trong số đó đến sau năm 2014. Ông ta nói Mesut vật vờ như “bóng ma” những năm qua, nhưng “bóng ma” nào có thể giành tất cả những thành tích kia và gặt hái vô số thành công?

Tại World Cup 2018, số cơ hội Oezil tạo ra mỗi 90 phút nhiều hơn bất cứ cái tên nào. Dẫu vậy, họ vẫn chỉ đem mình cậu ấy ra mà đay nghiến. Là Chủ tịch Bayern, CLB có đến 8 gương mặt trong đội hình tuyển Đức, đáng ra Hoeness nên tập trung phân tích màn trình diễn của cầu thủ đội nhà, xem bản thân họ ra sao."

 Đại diện Ozil: 'Hoenness tự sỉ nhục bản thân, thật xấu hổ cho Bayern Munich!' - Bóng Đá

 Nhiều cầu thủ Bayern cũng gây thất vọng tại Nga.

"Nếu Mesut tệ hại đến mức đó, vậy hóa ra góc nhìn của Joachim Low, Arsene Wenger và Jose Mourinho đều sai cả ư? Họ là 3 HLV hàng đầu luôn thừa nhận Oezil là một trong những người xuất sắc nhất, ở vị trí cậu ấy thi đấu. Thật buồn cười khi Hoeness nghĩ ông ta có khả năng đánh giá chuyên môn tốt hơn 3 nhà cầm quân bậc thầy này, bằng những thống kê bịa đặt.

Rõ ràng tố cáo Mesut không thực hiện pha tắc bóng nào là hoàn toàn phiến diện và sai lầm. Tất cả đều biết, trong cả World Cup 2014 lẫn Euro 2016, tỷ lệ chiến thắng trong các tình huống tranh chấp của Oezil lên đến 65%. Thêm vào đó, cậu ấy là nhân tố quan trọng nhất trong các trận đại chiến với Pháp và Ý năm 2016. Vậy mà ông ta có thể nhạo báng Mesut với lời chế giễu lố bịch ấy.

Hoeness là ai mà được quyền nói về Oezil như thế? Những lời dối trá vừa qua thật rẻ tiền, đậm định kiến và vô nghĩa. Nghiêm trọng hơn, nó khiến làn sóng chỉ trích vô căn cứ lan rộng.

Ngài Hoeness, chúng tôi không lãng phí thời gian và sức lực để bàn về chủ đề mà rõ ràng ông chẳng hiểu chút nào cả. Không chỉ tự sỉ nhục bản thân, ông còn tự làm xấu hình ảnh con người và bóng đá Đức.

 Đại diện Ozil: 'Hoenness tự sỉ nhục bản thân, thật xấu hổ cho Bayern Munich!' - Bóng Đá

 Bất chấp phong độ có phần đi xuống, Oezil vẫn là công thần tuyển Đức những năm qua.

Kể từ khi ra mắt Die Mannschaft thời điểm 2009, Oezil ra sân tổng cộng 92 trận, và mang về 23 bàn thắng.

Nam Tan | 06:50 24/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục