Đại chiến Việt Nam và Thái Lan sôi sục, V-League cùng Thai-League nổ phát súng đầu tiên

18:00 Thứ sáu 26/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnMàn chạm trán giữa Việt Nam và Thái Lan đang nóng dần lên theo từng ngày, cả hai nền bóng đá đều đang dồn toàn lực cho cuộc chiến còn hơn cả một trận đấu này.

Bất kỳ trận đấu nào giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan đều đem đến những cảm xúc hồi hộp và phấn khích cho người hâm mộ đôi bên, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam đang trỗi dậy mạnh mẽ và vượt qua người Thái để trở thành đội tuyển số một Đông Nam Á.

Chính vì thế cuộc đối đầu giữa hai đối thủ này tại lượt trận đầu tiên vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tháng 9 tới không chỉ đơn thuần là một trận cầu vì 3 điểm, mà ở đó còn là sự thù địch, niềm tự hào cùng lời khẳng định ai mới đang là ông vua của Đông Nam Á.

Đại chiến Việt Nam và Thái Lan, V-League cùng Thai-League nổ phát súng đầu tiên - Bóng Đá

 Trận chiến giữa Việt Nam và Thái Lan khiến giải VĐQG của hai bên đều phải hoãn.

Cả hai HLV Park Hang-seo và Akira Nishino đều đang gấp rút chuẩn bị những quân bài tốt nhất cho mình bên cạnh sự chung sức của LĐBĐ, người hâm mộ và cả nền bóng đá từ hai phía. Ở đó, 2 giải VĐQG V-League và Thai-League đã nổ phát súng đầu tiên báo hiệu trận chiến nảy lửa giữa Thái Lan và Việt Nam.

Vào chiều ngày 24/7 vừa qua, cuộc họp giữa VFF, VPF và HLV Park Hang-seo về vấn đề đổi lịch V.League 2019 đã đi đến thống nhất là sẽ dời lịch thi đấu vòng 23. Theo đó, vòng 23 vốn sẽ diễn ra vào các ngày 30,31/8 và 1/9 sẽ chuyển sang thi đấu vào ngày 15/9. Đây là điều chỉnh quan trọng để giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có quãng thời gian chuẩn bị tốt nhất cho chuyến hành quân đến làm khách trên sân của Thái Lan vào ngày 5/9.

Đồng thời phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng tuyên bố sẽ tạo điều kiện hết sức để ĐTQG Việt Nam có bước chạy đà hoàn hảo: "VFF muốn tạo điều kiện tốt nhất để đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Việc điều chỉnh lịch thi đấu V-League 2019 là nhằm giúp đội tuyển chuẩn bị tốt nhất".

Đại chiến Việt Nam và Thái Lan, V-League cùng Thai-League nổ phát súng đầu tiên - Bóng Đá

 Quang cảnh buổi họp giữa tân HLV Akira Nishino cùng FAT và lãnh đạo các CLB tham dự Thai-League.

Sau buổi họp giữa thầy Park và các lãnh đạo bóng đá Việt Nam đúng một ngày, chiều ngày 25/7, người Thái đã phản ứng ngay lập tức bằng cuộc họp của tân HLV trưởng Akira Nishino cùng LĐBĐ Thái Lan (FAT) và đại diện các đội bóng tham dự Thai-League. Họ đã cùng nhau đi đến thống nhất là sẽ hoãn thi đấu vòng 25, và chỉ đá vòng 26 vào ngày 24,25/8. Thay đổi này giúp các tuyển thủ bớt đi một trận đấu trong tháng 8, tránh việc bị vắt kiệt thể lực khi các đội bóng trong top 4 như Buriram United, Bangkok United, Chiangrai United (vốn sở hữu nhiều tuyển thủ) có thể phải đá đến 8 trận trong một tháng nếu không hoãn vòng 25.

Với hai động thái liên tiếp từ V-League và Thai-League, có thể thấy cả hai nền bóng đá đều đang đặt quyết tâm rất cao cho trận đầu ra quân ở VL World Cup 2022. Họ chấp nhận hoãn cả một giải VĐQG vì mục tiêu chung là thành tích của ĐTQG.

Người Thái muốn đòi lại món nợ ở King's Cup 2019 và tạo bàn đạp để vượt lên tại VL World Cup 2022. Trong khi đây sẽ là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Park Hang-seo trước ĐT Thái Lan, và chắc chắn ông sẽ muốn mình tiếp tục là khắc tinh của "Voi chiến" bằng một chiến thắng thuyết phục ngay trên đất Thái. Còn người hâm mộ, họ có thể cảm nhận rõ bầu không khí đang sục sôi bên trong hai nền bóng đá hàng đầu khu vực này.

Vương Ngọc | 12:10 26/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục