“Đại chiến” Thái Lan-Việt Nam: Sự tương phản thú vị từ danh sách sơ bộ

22:36 Thứ tư 21/08/2019 | 2

TinTheThao.com.vnCả HLV Akira Nishino và Park Hang-seo đều có những con tính riêng. Thầy Park tin dùng "những gương mặt thân quen" trong khi ông Nishino chỉ gọi 2 tiền đạo.

Đây chỉ là danh sách đăng ký theo quy định của FIFA và AFC. Các huấn luyện viên có thể điều chỉnh, bổ sung trước thời hạn đăng ký 23 cầu thủ vào cuối tháng 8. Mặc dù vậy, từ những cái tên vừa được công bố phần nào có thể thấy được ý đồ chiến thuật và lối chơi của đội tuyển Thái Lan và Việt Nam trong trận "đại chiến" sắp tới.

Tất nhiên cả Thái Lan và đội tuyển Việt Nam đều triệu tập những tinh binh thiện chiến, dày dạn kinh nghiệm nhất chuẩn bị cho màn tái đấu nảy lửa vào ngày 5/9 ở vòng loại World Cup 2022. HLV Nishino đúng như những gì đã tuyên bố trước đó, lấy bộ khung 4 lính đánh thuê tại J-League và Bỉ làm nòng cốt: Chanathip, Theerathon, Thitiphan, thủ môn Kawin. Ngược lại, HLV Park Hang-seo tiếp tục dựa vào bộ khung lực lượng của Hà Nội FC và HAGL.

 - Bóng Đá

Át chủ bài Nguyễn Quang Hải của đội tuyển Việt Nam.

Sự khác biệt đầu tiên xuất phát từ số lượng cầu thủ. HLV Nishino chọn đến 33 tuyển thủ trong khi con số này của thầy Park là 26. Nếu tinh ý có thể thấy “phù thủy” Park Hang-seo đang "chơi chiêu" với đại kình địch Thái Lan khi điền tên Nguyễn Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu, vừa dính chấn thương phải nghỉ khoảng 1 tháng, vào thành phần sơ bộ. Như vậy, nếu không có bất ngờ vào giờ chót, HLV Park Hang-seo chỉ cần loại 1 cầu thủ để gút lại 23 cái tên chính thức đăng ký lên AFC.

Nét tương phản thú vị tiếp theo là hàng tấn công. Chủ nhà Thái Lan với những tuyên bố mạnh mẽ từ cầu thủ đến HLV Nishino đều muốn thắng Việt Nam để “phục hận”. Nhưng khá nghịch lý là vị thuyền trưởng người Nhật Bản lại chỉ điền tên 2 tiền đạo Supachai Jaided (Buriram United), Chananan Pombuppha (Bangkok United) trong danh sách. Ngược lại dù là đội khách nhưng thầy Park chọn đến 8 tiền đạo.

 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo là ngôi sao sáng nhất của Rồng Vàng.

Sự đối lập cuối cùng có lẽ xuất phát từ ý đồ của 2 HLV. Hà Minh Tuấn (Quảng Nam) là “cánh chim lạ” duy nhất trong danh sách của thầy Park, còn lại là "những gương mặt thân quen". Trong khi ông Nishino tập trung quân chủ lực ở hàng tiền vệ với 16 cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá xứ sở Chùa Vàng. Trong số này đáng chú ý là tiền vệ tấn công mới 19 tuổi, Ekanit Panya (Chiangrai United) – cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất tại Thai-League với 8 pha lập công.

Nếu không có gì thay đổi, "đại chiến" Thái Lan-Việt Nam nhiều khả năng nảy lửa và khốc liệt ở hàng tiền vệ. Hai ngôi sao nổi bật nhất của bóng đá Đông Nam Á, Nguyễn Quang Hải và Chanathip Songkrasin sẽ lần đầu tiên tranh tài cao thấp. Hùng Dũng, Đức Huy, Xuân Trường... cũng có cơ hội đối đầu trực tiếp với Thitiphan, Sanrawat Dechmitr, Ekanit Panya... Đội nào kiểm soát thế trận ở hàng tiền vệ sẽ có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn. Cũng không loại trừ những khoảnh khắc chói sáng của các cá nhân sẽ quyết định số phận trận derby số 1 Đông Nam Á giữa Thái Lan và Việt Nam.

Công tâm mà đánh giá, đội tuyển Thái Lan với ưu thế sân nhà và dàn cầu thủ khá đồng đều, nhỉnh hơn một chút so với đội tuyển Việt Nam. Tiếng nói của quá khứ cũng nghiêng về Bầy Voi chiến khi trong những trận đấu chính thức, Thái Lan chiếm ưu thế vượt trội, còn Việt Nam thua nhiều... hơn thắng. Cách đây 4 năm tại vòng loại World Cup 2018, Thái Lan thắng Việt Nam 1-0 trên sân nhà và thắng tiếp đối thủ một cách thuyết phục ngay tại sân Mỹ Đình với tỷ số 3-0.

"Phù thủy" Park Hang-seo giúp Việt Nam "phục thù" người Thái tại vòng loại World Cup hay sẽ nhận thất bại đầu tiên trong các cuộc đối đầu trước Bầy Voi chiến? Câu trả lời sẽ có vào ngày 5/9 tới.

Gia Minh | 21:00 21/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục