Đại chiến Old Trafford: Man Utd sẽ mang binh hùng tướng mạnh nào tiếp PSG

18:50 Thứ ba 12/02/2019 | 1

TinTheThao.com.vnDù đang có phong độ cao, thế nhưng PSG hứa hẹn vẫn sẽ là bài test khó cho Man United.

Rạng sáng ngày mai, Manchester United sẽ phải tiếp đón một vị khách khó chịu mang tên Paris Saint Germain. Dù đang có những lợi thế nhất nhất định, thế nhưng rõ ràng PSG sẽ là một đội bóng mà để chiến thắng, chắc chắn huấn luyện viên Solskjaer sẽ phải đắn đo rất nhiều. Và câu hỏi được đặt ra lúc này là, ông nên dùng sơ đồ nào, mang những con người nào tới Old Trafford rạng sáng ngày mai?

Sơ đồ quen thuộc 4-3-3

Lựa chọn đầu tiên đương nhiên là sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Trên hàng công sẽ là tam sát Anthony Martial - Marcus Rashford - Jesse Lingard. Pogba như thường lệ vẫn sẽ đảm nhiệm vị trí tiền vệ kiến thiết tùy thời xâm nhập vòng cấm. Đá cặp với anh là bộ đôi Ander Herrera và Nemanja Matic phụ trách quán xuyến vai trò phòng ngự. Nơi tuyến ba, hai cánh sẽ là Luke Shaw cùng Ashley Young, trong khi vị trí trung vệ sẽ đón chào sự trở lại của những cái tên quen thuộc: Lindelof, Bailly. Cuối cùng, trấn giữ khung thành chẳng thể là ai khác ngoài David de Gea.

Đại chiến PSG: Man Utd nên dùng 4-3-3 quen thuộc hay sơ đồ nào khác? - Bóng Đá

Sơ đồ 4-3-3 quen thuộc của Man Utd.

Ra sân với sơ đồ 4-3-3, các cầu thủ MU sẽ có thể tự tin thực hiện những mảng miếng mà mình vốn đã quen thuộc, và đó cũng là cơ sở để họ phô diễn được toàn bộ sức mạnh của mình. Hệ thống này cũng cho phép MU có thể chủ động chiếm lĩnh và kiểm soát thế trận cũng như sòng phẳng ăn miếng trả miếng với một PSG hứa hẹn sẽ cố gắng dồn ép ngay từ những phút đầu tiên theo tuyên bố của HLV Thomas Tuchel: "PSG sẽ chơi tấn công ở Old Trafford, đó là DNA của chúng tôi".

Thế nhưng nếu quyết định ra sân với đội hình này, Quỷ đỏ cũng đứng trước nguy cơ bị PSG bắt bài. Rõ ràng, chiến lược gia người Đức chắc hẳn đã phải xem xét hàng ngàn lần băng ghi hình những trận đấu của Quỷ đỏ để tìm cách hóa giải "Solsa-ball", và nhất là sơ đồ sở trường 4-3-3 hiển nhiên sẽ càng được nghiên cứu kỹ lưỡng. 

3-5-2 mới mẻ thì sao?

Đại chiến PSG: Man Utd nên dùng 4-3-3 quen thuộc hay sơ đồ nào khác? - Bóng Đá

3-5-2 có thể đem lại hiệu quả bất ngờ cho Man Utd.

Với sơ đồ 3-5-2, Nemanja Matic cùng Ander Herrera vẫn sẽ lãnh trách nhiệm vai trò phòng ngự. Còn Paul Pogba, việc đẩy anh lên hẳn vị trí tiền vệ tấn công sẽ giúp ngôi sao người Pháp có nhiều cơ hội để thực hiện những ngón đòn sở trường của mình hơn trong khi Lingard cùng Martial được xếp đá cánh có thể dùng tốc độ cùng khả năng đi bóng của mình để làm giãn hàng phòng ngự PSG. Nơi tuyến đầu, Lukaku sẽ chịu trách nhiệm làm tường và thu hút khoảng trống để Rashford có thể tìm đường đối mặt với thủ thành Buffon.

Quan trọng hơn, trong một trận đấu mà tuyến giữa hứa hẹn sẽ trở thành điểm nóng nhất, việc bố trí sơ đồ 3-5-2 giúp Man Utd có nhiều nhân lực ở tuyến giữa hơn, qua đó dễ dàng trong việc thực hiện áp đặt lối chơi lên đối thủ. Tất nhiên, có được thì phải có mất khi mà với việc thiếu đi một cái tên đứng chắn trước khung thành của De Gea, bộ ba Smalling - Lindelof - Bailly chắc chắn sẽ phải chịu nhiều áp lực hơn.

Đại chiến PSG: Man Utd nên dùng 4-3-3 quen thuộc hay sơ đồ nào khác? - Bóng Đá

Áp lực lên các hậu vệ sẽ là lớn hơn nếu MU sử dụng sơ đồ 3-5-2.

Dẫu vậy, đây là trận đấu mà Man Utd hướng đến một chiến thắng, còn PSG lại thiếu đi hai mũi nhọn rất quan trọng là Edison Cavani cùng Neymar nên việc bớt đi một cầu thủ phòng ngự để tăng cường sức mạnh tấn công cũng không phải là không chấp nhận được. Chưa kế đến việc cả Martial cùng Lingard đều có tốc độ tốt nên vẫn có thể tham gia hỗ trợ phòng ngự ngay bên phần sân đối phương mỗi khi cần thiết.

Anh Tú | 16:45 12/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục