'Đại chiến' Liverpool - Man Utd và những kịch bản 'điên rồ' sẽ xảy ra

21:01 Thứ bảy 18/01/2020

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn trước đội chủ sân Anfield.

1. Liverpool thống trị

Bất kể đối thủ là ai, The Kop vẫn duy trì phong cách "ăn tươi nuốt sống" với khả năng gây áp lực ấn tượng. Cũng trong trận lượt đi, HLV Ole Gunnar Solskjaer phải sử dụng sơ đồ gồm 5 hậu vệ cho Manchester United. Và khi phải thi đấu trên sân nhà của "Lữ đoàn đỏ", chiến lược gia người Na Uy sẽ tiếp tục sử dụng chiến thuật nói tên.

'Đại chiến' Liverpool - Man Utd và những kịch bản 'điên rồ' sẽ xảy ra - Bóng Đá

 Sự trở lại của Fabinho rất quan trọng với Liverpool

Chính vì lẽ này, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp sẽ toàn quyền kiểm soát trận đấu. Nhiều khả năng Fabinho sẽ ra sân sau khi bình phục chấn thương. Có ngôi sao người Brazil trên sân, nửa đỏ vùng Merseyside dễ dàng luân chuyển bóng và điều tiết nhịp độ theo mong muốn của mình. Rõ ràng, khó khăn đang chờ đợi Marcus Rashford cùng các đồng đội.

2. Daniel James lại "bầm dập"

Trong trận lượt đi, ngôi sao người Xứ Wales đã có pha tăng tốc tạo điều kiện cho Marcus Rashford ghi bàn thắng mở tỉ số. Khi nửa đỏ thành Manchester chơi phòng ngự phản công, cựu sao Swansea City sẽ có dịp phát huy sở trường của mình. Mặc dù vậy, chàng trai sinh năm 1997 cũng được xem là cầu thủ "đáng thương" nhất bên phía M.U.

'Đại chiến' Liverpool - Man Utd và những kịch bản 'điên rồ' sẽ xảy ra - Bóng Đá

 Quỷ đỏ sẽ kì vọng vào Daniel James.

Với lối chơi giàu tinh thần chiến đấu và vô cùng nhiệt huyết, Daniel James thường lao vào những pha tranh chấp quyết liệt, bất chấp việc gặp không ít bất lợi. Nếu được ra sân ở trận cầu tới đây, kịch bản nói trên có thể diễn ra thêm một lần nữa. 

3. Sadio Mane gặp khó

Bằng cách nào đó, Sadio Mane thường không thể hiện được quá nhiều điều khi đối đầu với Manchester United. Cũng trong trận lượt đi, tuyển thủ Senegal "mất hút" trước hàng phòng ngự dày đặc và tổ chức tương đối chặt chẽ của đội chủ sân Old Trafford. Tình huống đáng chú ý nhất là số 10 của Liverpool đưa bóng vào lưới David De Gea, thế nhưng trọng tài lại thổi việt vị.

'Đại chiến' Liverpool - Man Utd và những kịch bản 'điên rồ' sẽ xảy ra - Bóng Đá

 Mane từng "mất hút" trước Tanganga.

Thực tế cho thấy, cựu cầu thủ Southampton thường xuyên gặp khó trước những cái tên đeo bám dai dẳng. Ở trận cầu với Tottenham Hotspur, Japhet Tanganga là ví dụ điển hình. Và khi giáp mặt với M.U, tiền đạo sinh năm 1992 có thể đối đầu với Aaron Wan-Bissaka.

4. David De Gea phải trổ tài

Như đã đề cập trước đó, Liverpool sẽ thi triển lối chơi máu lửa, đồng thời chèn ép Manchester United ngay từ những phút đầu tiên. Đoàn quân của Jurgen Klopp không hề thiếu những ý tưởng tấn công. "Tam tấu" Sadio Mane - Roberto Firmino - Mohamed Salah vẫn là những nhân tố nguy hiểm nhất bên phía nhà đương kim vô địch Champions League.

'Đại chiến' Liverpool - Man Utd và những kịch bản 'điên rồ' sẽ xảy ra - Bóng Đá

 De Gea sẽ lại là điểm tựa của Manchester United.

Mặt khác, The Kop vẫn còn sự xuất hiện của Trent Alexander-Arnold. Kể từ đầu mùa giải 2019/20 đến nay, số 66 của "Lữ đoàn đỏ" tạo ra tói 27 cơ hội từ những pha bóng cố định. Với một ngôi sao có chiều cao và khả năng không chiến như Virgil Van Dijk, đó sẽ là "mối hiểm họa" cho M.U.

5. Cặp Ford - James tìm thấy nhau

Trong trận hòa 1-1 trước Liverpool, Marcus Rashford là người đã ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ sân Old Trafford. Và người kiến tạo cho tiền đạo sinh năm 1997 không ai khác chính là Daniel James. Trong một thế trận nửa đỏ thành Manchester chủ động bố trí đội hình thấp, những tình huống tăng tốc của ngôi sao 21 tuổi sẽ phát huy tác dụng.

'Đại chiến' Liverpool - Man Utd và những kịch bản 'điên rồ' sẽ xảy ra - Bóng Đá

 Rashford có tiếp tục tỏa sáng?

Mặt khác, Marcus Rashford tỏ ra là cái tên nhanh nhẹn không kém. Hai ngôi sao tấn công đầy tốc độ sẽ là thứ "vũ khí" lợi hại của Quỷ đỏ. Bất chấp có lực lượng mạnh mẽ và nhỉnh hơn về chuyên môn, Liverpool vẫn nên giữ sự thận trọng.

Giang Nam | 20:03 18/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục