Đại chiến Chelsea - Bayern và 5 sao đáng xem nhất: 'Sát thủ' chạm trán

21:45 Thứ ba 25/02/2020

TinTheThao.com.vnNhững ký ức về trận chung kết cúp C1 mùa giải 2011/12 lại hiện về, tuy nhiên không nhiều người có mặt trong ngày hôm ấy vẫn còn thi đấu đỉnh cao. Thế nhưng, hãy chờ xem các nhân tố hiện tại sẽ mang tới điều gì cho hai đội bóng.

1. Joshua Kimmich

Khi Phlipp Lahm chính thức giã từ sân cỏ, người Đức lại không quá lo lắng về chuyện tìm người thay thế cho huyền thoại sinh năm 1983. Bởi khi anh bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, có một cầu thủ đã nổi lên và thi đấu rất ấn tượng đó là Joshua Kimmich. Suốt những mùa giải đã qua, ngôi sao 25 tuổi là trụ cột ở cả ĐTQG lẫn trong màu áo Bayern Munich.

Đại chiến Chelsea - Bayern và 5 sao đáng xem nhất: 'Sát thủ' chạm trán - Bóng Đá

 Kimmich là mũi nhọn đáng chú ý của Bayern Munich.

Sở trường của hậu vệ sinh ra tại Rottweil đó chính là chạy biên phải nhờ vào tốc độ, khả năng xuyên phá vô cùng ấn tượng của mình. Tuy vậy, cựu cầu thủ RB Leipzig còn nổi tiếng với sự đa năng và hoàn toàn có thể thi đấu trong vai trò của một tiền vệ. Chính vì lẽ ấy, "Hùm xám" xứ Bavaria nhiều khả năng sẽ mang tới một bất ngờ dành cho Chelsea.

2. Mason Mount

Có rất nhiều lần đầu tiên cho chàng trai sinh năm 1999 này. Và đây sẽ là lần đầu anh tham dự một trận cầu đinh ở vòng knock-out Champions League. Sự hồi hộp và căng thẳng luôn hiện hữu, nhất là với những cầu thủ ỏ độ tuổi đôi mươi như Mason Mount. Mặc dù vậy, dựa vào những gì tuyển thủ Anh đã thể hiện, fan hâm mộ The Blues hoàn toàn có thể đặt nhiều sự kỳ vọng.

Đại chiến Chelsea - Bayern và 5 sao đáng xem nhất: 'Sát thủ' chạm trán - Bóng Đá

 Liệu Mount có thể tạo nên dấu ấn đậm nét ở trận đấu gặp "Hùm xám"?

Ở mùa giải 2019/20 này, Mason Mount nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Frank Lampard - người có công "khai sáng" anh khi còn ở Derby County. Tiền vệ 21 tuổi ra sân tổng cộng 37 trận tính trên mọi đấu trường, ghi 5 bàn thắng và có 5 đường kiến tạo. Nếu để quên "ngọc quý" của CLB Tây London, Bayern Munich có nguy cơ sẽ phải trả giá đắt.

3. Thomas Muller

Các CĐV vẫn luôn cho rằng cầu thủ 30 tuổi đã "hết thời", nhất là khi anh mới chỉ ghi được 9 bàn thắng sau 32 trận ra sân ở mùa giải 2019/20 này. Nhưng hãy nhớ rằng, Thomas Muller đã sở hữu tới 17 pha kiến tạo - thành tích không tồi một chút nào. Tuyển thủ Đức luôn nổi tiếng với khả năng chiếm lĩnh không gian, di chuyển tạo khoảng trống cho các đồng đội.

Đại chiến Chelsea - Bayern và 5 sao đáng xem nhất: 'Sát thủ' chạm trán - Bóng Đá

 Muller có thừa bản lĩnh để tỏa sáng ở C1.

Quan trọng hơn, kinh nghiệm của tiền đạo sinh năm 1989 sẽ là hành trang quý giá cho đoàn quân của HLV Hans-Dieter Flick. Tám năm trước, Thomas Muller góp mặt trong trận thua đầy cay đắng ở chung kết Champions League trước Chelsea. Càng đáng nói hơn khi màn thư hùng ấy diễn ra ngay tại Allianz Arena. Giờ đây, ắt hẳn anh đang rất muốn "phục thù" The Blues.

2. Tammy Abraham

Bayern Munich có nhiều người giàu kinh nghiệm, còn Chelsea sẽ đặt toàn bộ niềm tin vào "những đứa trẻ của Frank Lampard". Cựu thuyền trưởng Derby County rất dũng cảm, ông để cả Michy Batshuayi và Olivier Giroud dự bị để trao cơ hội cho một tiền đạo năm nay mới 22 tuổi. Nhưng ít ra đến lúc này, chiến lược gia người Anh có thể tự hào về quyết định của mình.

Đại chiến Chelsea - Bayern và 5 sao đáng xem nhất: 'Sát thủ' chạm trán - Bóng Đá

 Đã đến lúc Abraham khẳng định tài năng.

Tammy Abraham chơi đầy ấn tượng, ra sân 33 trận trên mọi đấu trường và có được 15 bàn thắng. Dù cầu thủ gốc Nigeria chững lại trong khoảng 2 tháng qua, thế nhưng đó có lẽ cũng không phải là vấn đề quá nghiêm trọng. Với fan hâm mộ CLB Tây London vào lúc này, ngôi sao sinh năm 1997 là chân sút tốt nhất mà đội bóng sở hữu.

1. Robert Lewandowski

Màn đối đầu thú vị giữa hai "sát thủ". Thế nhưng, sẽ là khập khiễn nếu mang Tammy Abraham ra so sánh với Robert Lewandowski. Tuyển thủ người Ba Lan chắc chắn sẽ là cái tên Chelsea phải dành sự quan tâm đặc biệt. Và dù là dưới triều đại của Niko Kovac hay Hans-Dieter Flick, cựu sao Borussia Dortmund vẫn là niềm hi vọng số một của "Die Roten".

Đại chiến Chelsea - Bayern và 5 sao đáng xem nhất: 'Sát thủ' chạm trán - Bóng Đá

 Bayern cần Lewandowski có, Bayern khó có Lewandowski.

Không Franck Ribery cũng chẳng còn Arjen Robben, tuy nhiên tiền đạo 31 tuổi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gồng gánh hàng công "Hùm xám". Anh đã ghi tổng cộng 38 bàn thắng chỉ sau 32 trận ra sân, trong đó có tới 10 pha lập công ở đấu trường Champions League. Nếu chơi mất tập trung, The Blues hoàn toàn có thể bị trừng phạt ngay tại Stamford Bridge.

Những bàn thắng đẹp nhất của Bayern vào lưới Chelsea: 

Giang Nam | 20:47 25/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục