Đại chiến Barca - Lyon: Blaugrana phải "nể" người cũ Man Utd và các đồng đội

21:53 Thứ ba 19/02/2019

TinTheThao.com.vnRạng sáng ngày mai, Barcelona sẽ có chuyến hành quân tới đất Pháp với nhiệm vụ kéo sập pháo đài Parc des Olympique Lyonnais.

Barcelona gặp Lyon, nếu chỉ nghe qua có lẽ ai cũng sẽ tiên đoán một chiến thắng dành cho các vị khách tới từ Tây Ban Nha. Thế nhưng đã vào tới vòng knock-out Champions League, rõ ràng chẳng có đội bóng nào được coi là tay vừa cả. Và Lyon cũng thế, đại diện xứ sở lục lăng cũng có những lợi thế riêng khiến gã khổng lồ xứ Catalan phải thận trọng:

Lyon đã từng được thử lửa Man City - đội bóng có lối đá phần nào đó gần với Barca

Quay trở lại ngày 20/9/2018, đó là ngày mà cả thế giới đã bị sốc khi mà Lyon đã quật ngã thầy trò Pep Guardiola ngay tại thánh địa Etihad. Khi ấy, rõ ràng là còn hiếm người tin vào một tỉ số hòa chứ đừng nói là đại diện Ligue 1 sẽ có được ba điểm trọn vẹn. Thế nhưng rốt cuộc điều mà chẳng ai ngờ tới lại xảy ra.

 - Bóng Đá

Lyon có những cái tên tài năng trong đội hình.

Vậy tại sao Messi cùng đồng đội nên biết "sợ". Câu trả lời đó là bởi Man City phần nào nó sở hữu lối chơi tương tự như Barcelona. Tất nhiên, nếu như Pep theo trường phái đưa tiki-taka lên đỉnh cao, thì Ernesto Valverde lại khiến triết lý truyền thống của đội bóng áo sọc đỏ lam trở nên có phần biến tấu. Thế nhưng rõ ràng với việc Pep đã từng một thời chinh chiến trong màu áo Blaugrana nên chắc chắn lối tư duy của ông sẽ bị ảnh hưởng bởi những gì mà thánh Johan Cruyff đã tạo dựng ở Camp Nou.

Lyon sở hữu những tài năng trẻ

Lyon tuy chẳng phải một đội bóng lớn, thế nhưng ngay lúc này, họ lại nắm trong tay những cái tên mà rất nhiều ông lớn phải thèm khát. Tanguy Ndombele đang là một trong những mục tiêu hàng đầu của cả hai nửa thành Manchester United, Memphis Depay cũng từng một thời khiến người United phải xôn xao sau những gì anh đã làm cùng các đồng đội ở ĐT Hà Lan tại Nations League. Houssem Aouar cũng từng có tin đồn được Liverpool thèm khát ở kỳ chuyển nhượng Đông vừa qua. Rõ ràng, nếu xét về lực lượng, Lyon cũng có yếu thế nhưng chẳng phải là quá nhiều.

 - Bóng Đá

Memphis Depay đã rũ bỏ hình ảnh thiếu sức sống kể từ khi chia tay Man Utd.

Messi đang có phong độ không cao

Messidependencia, một lần nữa người ta phải nói về cụm từ này. Ba trận đấu gần nhất, ngôi sao người Argentina không ghi bàn và Barca liền trở nên chật vật. Họ suýt thì gục ngã tại El Classico, bị Bilbao cầm hòa đầy thất vọng và chỉ thắng khó Real Valladolid mà thôi. Hiển nhiên, chuỗi trận như vậy chẳng bao giờ có thể coi là bước chạy đà hoàn hảo cho một cuộc đấu quan trọng như trận lượt đi vòng knock-out Champions League.

Anh Tú | 20:00 19/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục