Đại chiến bảng G: Tướng Park chờ "con mồi" Thái Lan sập bẫy?

13:23 Thứ ba 19/11/2019

TinTheThao.com.vnLà nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm, HLV Akira Nishino sẽ không mạo hiểm xua quân tràn lên tấn công trước một Việt Nam đá phòng ngự phản công vô cùng sắc bén.

Trên lý thuyết, 2 trận thua là quota tối đa dành cho các đội bóng muốn vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Cách đây 4 năm, Syria là bằng chứng điển hình. Đội bóng này thua 2 trận, xếp sau Nhật Bản tại bảng E nhưng cũng giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 với 6 thắng 2 bại, bỏ túi 18 điểm. Vì vậy, có thể nói đối với người Thái 1 điểm trước Việt Nam là kết quả không đến nỗi nào.

Ngược lại đội tuyển Việt Nam dù quyết thắng Thái Lan nhưng cũng chẳng nôn nóng dồn ép đối thủ, tung đòn “kết liễu” ngay từ đầu. Chúng ta đang bất bại với 3 thắng, 1 hòa và chưa thua trận nào. Thái Lan muốn nuôi hy vọng đi tiếp cần đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo, bởi Malaysia tiếp Indonesia trên sân nhà nhiều khả năng có 3 điểm. Trường hợp thất bại trước Việt Nam, người Thái có thể mất luôn vị trí nhì bảng G.

 - Bóng Đá

 Chanathip khó thăng hoa trước sự cơ động của hàng tiền vệ Việt Nam.

Nên nhớ đây là giai đoạn bóng đá nước nhà thiếu hụt các chân sút giỏi. “Phù thủy” Park Hang-seo không hề than thân, trách phận mà chủ động xây dựng lối chơi dựa vào sức mạnh tập thể, hỏa lực tấn công trải đều trên 3 tuyến.

Những điểm nổi bật trong chiến thuật của tuyển Việt Nam là tập trung phá lối chơi đối thủ trước tiên, sau đó khi đối phương đã thấm mệt mới tung đòn knock-out quyết định. Malaysia, UAE là 2 nạn nhân điển hình của Việt Nam tại “chảo lửa” Mỹ Đình. Rất có thể những miếng đánh phản công sắc bén sẽ được tướng Park áp dụng trước người Thái.

Tướng Akira Nishino muốn thắng để cứu vãn chiếc ghế HLV trưởng Thái Lan đang bị lung lay dữ dội sau trận thua Malaysia. Nhưng người Thái Lan sẽ không chơi tấn công phủ đầu mà nhiều khả năng sẽ rình rập, chờ sơ hở của Việt Nam. Trận cầu rất nóng khu vực giữa sân nơi Hùng Dũng, Tuấn Anh, Quang Hải sẽ so tài cao thấp cùng Sarach Yooyen, Phitiwat, Chanathip Songkrasin.

 - Bóng Đá

 Tướng Park sẽ giúp ĐT Việt Nam lần đầu thắng Thái Lan sau 21 năm? Cre: Changsuek.

Hàng tiền vệ Thái Lan rất mạnh với Sarach Yooyen, Phitiwat, Chanathip Songkrasin, Supachok, Ekanit Panya. Trong 6 bàn thắng của người Thái đến thời điểm này, hàng tiền vệ góp công đến 4 lần với các lần nổ súng của Supachok (lập cú đúp), Ekanit, Chanathip. Hai bàn thắng còn lại do hậu vệ Theerathon Bunmathan, tiền đạo Teerasil Dangda. Với 5 tiền vệ ở khu vực giữa sân, HLV Nishino luôn chủ động trong các phương án tấn công. Tam giác Supachok, Ekanit, Chanathip là những cú đấm bất ngờ mà Voi chiến dành cho đối thủ.

Việt Nam gặp Thái Lan sẽ là màn đấu trí cân não của 2 nhà cầm quân lão luyện Park Hang-seo và Akira Nishino. Đội nào kiên nhẫn, ít sai sót, tận dụng cơ hội tốt hơn nhiều khả năng bỏ túi trọn vẹn 3 điểm.

Tiểu Phương | 12:15 19/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục