Đại chiến Arsenal - Man City: 'Thanh kiếm' sắc lẹm chạm trán 'tấm khiên rách'

10:05 Chủ nhật 15/12/2019

TinTheThao.com.vnHàng thủ yếu ớt của Arsenal đang tỏ ra vô cùng mong manh, trong cuộc đại chiến với Man City lần này, họ sẽ phải đương đầu với hàng công mạnh nhất Premier League.

Kết thúc vòng 16 Premier League Arsenal là đội sở hữu hàng phòng ngự tệ nhất trong nhóm Big Six với 24 bàn thua (bằng Chelsea). Lần cuối cùng "Pháo thủ" có thể giữ sạch lưới đã cách đây hai tháng, đó là khi họ đánh bại Bournemouth với tỷ số 1-0. Kể từ đó đến nay, đã 13 trận trôi qua, Arsenal đều để lọt lưới ít nhất một bàn mỗi khi ra sân.

Các cầu thủ trong hệ thống phòng thủ của Arsenal như Sokratis, David Luiz, Rob Holding, Chambers và Mavropanos vừa không đồng đều, vừa không có ai đáng gọi là ngôi sao hàng đầu. Cũng chẳng có chỗ tương đồng nào giữa các nhân sự trong hàng thủ Arsenal (như xuất phát điểm, trường phái, đẳng cấp kỹ thuật, tuổi đời). Đấy vốn dĩ đã là một bất lợi lớn cho HLV tạm quyền Freddie Ljungberg.

Ljungberg sẽ chống chọi thế nào trước hàng công siêu khủng của Man City - Bóng Đá

 Hàng thủ của Ljungberg là quá yếu ở thời điểm hiện tại.

Những kế hoạch xây dựng hàng thủ mà người tiền nhiệm Unai Emery vẫn chưa đi tới đâu thì ông đã bị sa thải, để giờ đây thứ Ljungberg nhận được là một công trường dang dở tại sân Emirates và mọi thứ gần như phải được điều chỉnh lại giữa bối cảnh Arsenal đang khủng hoảng.

Ngược lại bên kia chiến tuyến, Pep Guardiola đang sở hữu một hàng công mạnh mẽ và hiệu quả bậc nhất tại Premier League thời điểm này. 44 bàn thắng sau 16 vòng đấu, trung bình 2,75 bàn/trận , sở hữu bộ đôi tấn công đã ghi tới 17 bàn là Sterling - Aguero, họ lại được tiếp đạn bởi chân chuyền số một giải đấu là Kevin De Bruyne (9 kiến tạo).

Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để lột tả sự chênh lệch giữa một thanh kiếm rất sắc của Pep và tấm khiên rách nát mà Ljungberg đang tiếp quản. Nguy hiểm hơn cho Arsenal khi hai hậu vệ cánh Hector Bellerin và Kieran Tierney của họ đang gặp chấn thương, không thể ra sân, trong khi những cầu thủ chạy cánh của Man City lại là những cá nhân lợi hại như Raheem Sterling, Riyad Mahrez, Bernardo Silva.

Ljungberg sẽ chống chọi thế nào trước hàng công siêu khủng của Man City - Bóng Đá

 Hàng công của Man City mạnh khủng khiếp.

Man City cũng đang dẫn đầu giải đầu về khả năng dứt điểm trúng đích với 112 lần ngắm đúng mục tiêu, họ cũng là đội thực hiện nhiều đường chuyền nhất (10338 đường chuyền sau 16 vòng đấu). Khả năng kiểm soát và chuyển hóa lợi thế giữ bóng thành các tình huống uy hiếp khung thành đối phương của đoàn quân HLV Pep Guardiola là rất đáng sợ.

Arsenal cũng là đội vốn nổi tiếng ưa đá kiểm soát, tuy nhiên với sự chênh lệch trình độ và chất lượng cầu thủ giữa đôi bên như hiện tại, "Pháo thủ" sẽ phải chấp nhận chơi tử thủ nếu như muốn có điểm trên sân nhà Emirates.

Xem video Ljungberg đánh giá về Pepe và Martinelli:

Vương Ngọc | 07:45 15/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục