Đại bác nã liên hồi, Pháo Thủ nhấn chìm Ludogorets trong mưa bom lửa đạn

03:49 Thứ năm 20/10/2016

TinTheThao.com.vnCác cầu thủ hàng công thay phiên nhau ghi bàn, mang về thắng lợi bằng một set tennis cho Arsenal trước Ludogorets ở bảng A Champions League

Arsenal nhập cuộc khá thận trọng trước đối thủ lần đầu gặp mặt. Nhưng điều đó không làm cho các đợt tấn công của các Pháo thủ kém sắc sảo. Arsenal đã không lên bóng thì thôi, một khi tấn công họ liên tục có những pha hãm thành khiến Ludodgorets chao đảo.

Và chuyện gì đến cũng phải đến, Arsenal mở tỷ số ở phút thứ 12. Đang cầm bóng đột phá bên cánh trái, Alexis Sanchez đột ngột phát hiện thủ môn Vladislav Stoyanov dâng cao. Sanchez liền dừng lại và thực hiện cú lốp bóng vào góc xa trước sự ngỡ ngàng của toàn hàng phòng ngự Ludogorets.

Kể từ đầu trận, Arsenal tỏ ra cực lỳ nguy hiểm bên cánh trái. Hết Ozil đến lượt Sanchez như từ đất chui lên. Họ liên tục di chuyển thông minh, hoán đổi vị trí khiến Ludogorets bối rối. Và tiền đạo người Chile đã chứng minh vì sao anh xứng đáng với những kỳ vọng trước trận.

Lên dây cót nhờ bàn thắng, Arsenal tiếp tục bố ráp đối phương. Không những công hay, hàng thủ đội bóng thành London còn nhanh chóng triệt tiêu những đường phản công của Ludogorets. Sanchez cũng tích cực lùi sâu phòng ngự mỗi khi đội nhà không có bóng.

Giữ vững lối chơi, Arsenal tiếp tục có bàn thắng thứ hai. Lần này là pha phối hợp đồng đội giữa bộ ba Oxlade-Chamberlain-Mesut Ozil-Theo Walcott. Nhận bóng từ vòng cấm sau đường tạt của Ozil, Walcott tung cú sút như trái phá hạ gục thủ môn Stoyanov. Các Pháo Thủ thể hiện lối chơi đa dạng, họ có thể ghi bàn từ nhiều vị trí khác nhau.

qua-phao-hang-nang-cua-walcott

 Quả đạn pháo tuyệt mỹ của Theo Walcott. Ảnh: Internet.

Bước sang hiệp 2, Alex Oxlade-Chamberlain nới rộng khoảng cách lên thành 3-0 cho Arsenal ngay phút thứ 46. Chỉ đúng 10 phút sau, tiếp tục là Ozil ghi tên mình trên bảng tỷ số. Đột ngột tăng tốc và đón đường chuyền dài từ tuyến dưới của Sanchez, Ozil băng xuống đối mặt thủ môn và sửa bóng bằng chân phải nâng tỷ số lên thành 4-0 cho Arsenal. 

Hàng phòng ngự của Ludogorets đã hoàn toàn sụp đổ. Họ không biết phải làm gì trước sức mạnh của Arsenal. Có 4 bàn trong túi, HLV Wenger trao cơ hội cho một số gương mặt đang ngồi dự bị. Ông lần lượt tung Mohamed Elneny, Lucas Pérez, và Alex Iwobi. Có những gương mặt mới, Arsenal chủ động chơi chậm lại. Các đợt lên bóng của Pháo Thủ cũng kém biến hóa hơn sau khi Sanchez và Walcott rời sân.

Ludogorets nhân cơ hội đó giành quyền kiểm soát thế trận của Arsenal. Nhưng càng dâng cao, hàng thủ lỏng lẻo của Ludogorets càng mỏng manh và họ đã phải trả giá. Nhận đường chọc khe của Oxlade-Chamberlain, tân binh Lucas Perez thoát xuống bên trái và căng ngang vào cho Ozil đệm bóng cận thành trong tư thế trống trải, ghi bàn thứ năm cho Arsenal. 5 phút sau, Ozil tiếp tục là chủ nhân của bàn thắng thứ bảy, và người kiến tạo lại là Lucas Perez. Thay phiên nhau bắn phá, các Pháo thủ nhận chìm Ludogorets trong khói lửa của kinh thành London.

Chung cuộc: Arsenal 6-0 Ludogorets

Ghi bàn:  A. Sánchez (12'), T. Walcott (42'),  A. Oxlade-Chamberlain (46'),  M. Özil (56' 83' 87') 

Diễn biến chính

Đội hình ra sân

doi-hinh-ra-san

 

Kết quả các trận còn lại ngày 20/10

ket-qua

 

Bảng xếp hạng bảng A

bang-xep-hang

 

Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 03:21 20/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục