Đã xong UAE, giờ là lúc ĐT Việt Nam “giải quyết” người Thái

23:41 Thứ năm 14/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnXuất sắc đả bại UAE, Việt Nam độc chiếm ngôi đầu bảng G. Giờ là lúc "phù thủy" Park Hang-seo tính đến các phương án quật ngã người Thái.

Hiên ngang khuất phục UAE bằng tuyệt phẩm của Nguyễn Tiến Linh, đội tuyển Việt Nam xuất sắc chiếm đỉnh bảng G, mở toang cơ hội giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Chưa hết, giành trọn 3 điểm giúp thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục duy trì thành tích bất bại tại “chảo lửa” Mỹ Đình.

Sau lượt trận ngày 14/11, thầy trò HLV Park Hang-seo hiên ngang vươn lên ngôi đầu bảng G với chuỗi 4 trận bất bại, bỏ túi 10 điểm. Quang Hải và đồng đội giành quyền tự quyết trước các đối thủ. Đánh bại UAE một cách thuyết phục, Việt Nam đã chính thức “cắt đuôi” đối thủ, tạo khoảng cách 4 điểm so với đội bóng Tây Á.

Tuy nhiên công tâm mà đánh giá cục diện bảng đấu này trở nên kịch tính và khó lường. Rồng Vàng cần duy trì ưu thế và phong độ đỉnh cao mới có thể hiện thực hóa cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đã xong UAE, giờ là lúc ĐT Việt Nam “giải quyết” người Thái - Bóng Đá

ĐT Việt Nam hiên ngang quật ngã UAE.

UAE rõ ràng đã bộc lộ sự đuối sức khi lâm vào cục diện “thập diện mai phục” bị các đội khu vực Đông Nam Á xa luân chiến. Có nhiều lý do dẫn đến màn trình diễn mờ nhạt của UAE nhưng nguyên nhân then chốt là đội bóng vùng vịnh không thật mạnh và đẳng cấp như mọi người lầm tưởng. Vắng chân sút chủ lực Ali Mabkhout, UAE chỉ còn cái bóng mờ của chính mình.

Việt Nam đã thành công “giải quyết” đối thủ khó chơi UAE, giờ là lúc nghĩ đến các phương án khuất phục Thái Lan. Trận thua Malaysia với tỷ số 1-2 phần nào cho thấy người Thái là đối thủ vừa tầm đối với đội tuyển Việt Nam. Đây là thời điểm không thể thích hợp hơn để hạ gục Thái Lan, khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á của Rồng Vàng.

Nên nhớ đội tuyển Việt Nam chỉ còn 2 trận thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình gặp Thái Lan và Indonesia. Trong năm 2020, thầy trò HLV Park Hang-seo có 2 chuyến làm khách đầy thử thách trên sân Malaysia và UAE. Cho nên, Quang Hải và đồng đội chẳng còn cách nào khác, phải dốc toàn lực đánh bại Thái Lan vào ngày 19/11 nhằm tiếp tục duy trì lợi thế dẫn đầu bảng G.

Đã xong UAE, giờ là lúc ĐT Việt Nam “giải quyết” người Thái - Bóng Đá

Thái Lan thua ngược Malaysia.

Như  sự trùng hợp ngẫu nhiên, HLV Akira Nishino trong cuộc họp báo trước trận Malaysia gặp Thái Lan đã nói lời bất ngờ: “Để đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022, chúng tôi cần chú trọng tới toàn bộ 8 trận đấu tại bảng G thay vì một trận cầu cụ thể nào đó. Nếu tuyển Thái Lan thua Việt Nam nhưng thắng UAE, Malaysia để giành vé đi tiếp thì cũng chẳng sao cả.

Ngay từ bây giờ Việt Nam đại chiến Thái Lan đã vượt ra khỏi khuôn khổ trận derby số 1 Đông Nam Á. Người hâm mộ càng có lý do để chờ đợi thêm một màn trình diễn thăng hoa của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tiểu Phương | 22:30 14/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục