Đã xong Malaysia và Indonesia! Giờ là lúc "giải quyết" UAE và người Thái

00:57 Thứ sáu 18/10/2019

TinTheThao.com.vnNHM “sướng” vì sự thăng hoa của ĐT Việt Nam. Nhưng để vượt qua 2 "ngọn núi" UAE và Thái Lan trong tháng 11 tới là điều không hề đơn giản.

Ấn tượng nổi bật nhất sau 3 trận đã đấu của đội tuyển Việt Nam tất nhiên là “phù thủy” Park Hang-seo. Sẽ không ngoa nếu nói vị tướng người Hàn Quốc chính là ngôi sao số 1 của Việt Nam. Thầy Park với những con tính “thần sầu”, tài thao lược đã dẫn dắt các học trò liên tục vượt khó và thành công.

Ông Park luôn mang đến sự ngạc nhiên thú vị cho người hâm mộ từ cách bố trí nhân sự, chọn chiến thuật đến khả năng đọc trận đấu vô cùng nhạy bén. Đây là lý do cổ động viên háo hức chờ đợi thầy Park tiếp tục dùng "phép thuật" giúp Việt Nam đả bại UAE vào ngày 14/11.

Sẽ là thiếu sót nếu không đề cập đến hàng thủ cứng cựa của đội tuyển Việt Nam. Sau 3 trận, chúng ta mới để lọt lưới 1 bàn thua, là đội có hàng thủ chắc chắn nhất bảng G. Ba trung vệ Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng thi đấu chắc chắn, bản lĩnh mang đến sự an tâm cho người hâm mộ.

Không chỉ thủ cứng, những lần dâng cao bất ngờ của Duy Mạnh, Ngọc Hải còn góp phần tạo đột biến cho đội nhà. Hải “Quế” có pha kiến tạo cho Quang Hải ghi bàn trận gặp Malaysia. Đấu Indonesia, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải là tác giả 2 trên 3 bàn thắng của Rồng Vàng.

Đã xong Malaysia và Indonesia! Giờ là lúc

Hàng thủ là điểm tựa cho lối chơi thủ chặt công nhanh của ĐT Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam còn thể hiện sức mạnh đáng gờm của lối chơi đồng đội. Thực tế đây không phải là nét mới nhưng điều đáng nói là tinh thần tập thể ngày càng được các tuyển thủ phô diễn một cách ăn ý và hiệu quả. Đúng như HLV Park Hang-seo từng tuyên bố đội tuyển chiến thắng mới là quan trọng nhất, cầu thủ nào ghi bàn cũng được. Không phải ngẫu nhiên mà 4 bàn thắng của chúng ta đến thời điểm này do 4 cầu thủ khác nhau thực hiện: Nguyễn Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh.

Tuy nhiên, bên cạnh những điểm sáng, thầy trò HLV Park Hang-seo cần nhanh chóng khắc phục các hạn chế để thành công trong cuộc đua tranh ngôi nhất bảng G. Trước hết là sự tập trung của hàng thủ. Tất nhiên Đặng Văn Lâm vẫn thể hiện phong độ cao. Nhưng vào một số thời điểm thủ môn Việt kiều này khiến khán giả “thót tim” vì những pha ra vào thiếu hợp lý. Nên nhớ thủ môn là một nửa sức mạnh của đội bóng và chỉ cần phạm 1 sai lầm sẽ không còn cơ hội khắc phục. Bàn thua trước Indonesia cho thấy hàng thủ Việt Nam không phải là bức tường bất khả xâm phạm.

Đã xong Malaysia và Indonesia! Giờ là lúc

 Quang Hải và đồng đội vẫn còn 5 trận đấu đầy thử thách phía trước.

Cuối cùng là vấn đề muôn thuở, hiệu suất ghi bàn chưa cao của hàng tấn công. Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Anh Đức chưa nổ súng, tân binh Nguyễn Việt Phong đang trong giai đoạn làm quen với đội tuyển quốc gia. Nguyễn Tiến Linh thì khó đảm đương trọng trách săn bàn chủ lực trong những trận cầu đinh như gặp UAE, Thái Lan. Vậy nên “phù thủy” Park Hang-seo cần nhanh chóng “đánh thức” bản năng săn bàn của hàng công để chơi “tất tay” với UAE và người Thái vào tháng 11.

Tiểu Phương | 22:45 17/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục