Đã từng có một Federer "trẻ trâu", suýt giải nghệ non

14:38 Thứ tư 22/11/2017

TinTheThao.com.vnFederer trước khi trở thành một quý ông lịch lãm đã từng rất nóng nảy và hay đập vợt trên sân.

 Federer trong hơn một thập kỷ qua được biết đến là một quý ông với gương mặt lạnh nhưng cũng vô cùng lịch lãm ở trong và cả ngoài sân đấu. Nói đến Federer là nói đến đẳng cấp, những chuẩn mực cao nhất của quần vợt đương đại. Tuy nhiên ít ai biết rằng đã có thời điểm, cụ thể là cách đây 13 năm, anh đã toan tính đến chuyện giải nghệ ở tuổi 23.

“Có một thời gian, tôi quăng quật cây vợt của mình rất nhiều và khi tôi mới 16 tuổi, thậm chí đã có lần tôi bị tống cổ khỏi khỏi sân đấu vì chuyện đó. Đến tuổi 17, gia đình tôi đã quyết định gửi tôi đến khám bệnh với một bác sĩ tâm lý, bởi vì tôi quá giận dữ đến mất kiểm soát trên sân đấu. Kể từ thời điểm đó, sự phát triển của tôi mới trở nên ổn định...

maxresdefault

 Federer từng tính chuyện giải nghệ vào năm 2004. Ảnh: Internet.

“Mỗi thời điểm khi tôi phải chịu áp lực, cho dù đó là những áp lực nặng nề như thế nào, tôi nhớ lại quá trình làm việc cật lực mà tôi từng trải qua để đạt được đến cái vị thế của chính tôi ngày hôm nay. Rồi sau khi trở thành tay vợt số 1 thế giới hồi năm 2004 tôi thật sự đã cân nhắc đến chuyện giải nghệ”, Federer kể lại.

Federer không quên giải thích thêm về quyết định có phần "lạ kỳ" thời bấy giờ: “Ở thời điểm đó, tôi xem như đã hoàn thành những mục tiêu mà tôi đề ra, nhưng tôi cũng đã tự nhủ với bản thân mình rằng, tôi có thể tiếp tục thi đấu, bởi vì tôi không phải chứng minh bất kỳ thứ gì thêm nữa. Mọi thứ mà tôi gặt hái được kể từ thời điểm đó trở đi, đơn giản chỉ là phần thưởng tiếp theo. Mọi người có nói, tôi khóc quá nhiều sau mỗi chiến thắng, hoặc những thất bại. Có những người, thậm chí còn không cười khi họ chiến thắng, nhưng cũng có những người không dừng cười suốt một tuần lễ sau chiến thắng của mình...

Video những khoảnh khắc giận dữ trong sự nghiệp của Federer:

... Tôi là tuýp người sẵn sàng để lệ rơi. Tôi sẵn sàng rơi nước mắt là bởi vì tôi nhớ đã từng có HLV nói với tôi rằng, tôi sẽ là người chẳng đi đến đâu trong quần vợt. Trong những khoảnh khắc ấy, tôi nghĩ về biết bao hy sinh mà tôi phải trải qua để đi đến được chặng đường ngày hôm nay. Nhưng tôi phải thật sự cám ơn vị HLV đó, vì ông ấy đã mang lại cho tôi sự thôi thúc để tiến lên, đặc biệt trong năm đầu tiên của sự nghiệp."

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:30 22/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục