Đá thế này, sao HAGL mơ vô địch được?

19:30 Chủ nhật 16/06/2019

TinTheThao.com.vnHành quân đến sân Vinh, Hoàng Anh Gia Lai thể hiện lối chơi vô hồn, thiếu ý tưởng và phòng ngự rất tệ. Thất bại này hoàn toàn xứng đáng với đội bóng phố núi.

 Đánh bại Sông Lam Nghệ An (SLNA) để đem về 3 điểm, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ lập tức nhảy lên vị trí thứ 3 trên BXH V-League 2019. Tuy nhiên, viễn cảnh trong mơ ấy đã không đến với đoàn quân của HLV Lee Tae-hoon. Có vẻ như cái dớp 9 năm không thể thắng khi hành quân đến sân Vinh ít nhiều ám ảnh đôi chân của những chàng trai phố núi.

Thuyền trưởng người Hàn Quốc từng tuyên bố sẽ áp dụng chiến thuật giống với HLV Park Hang-seo tại ĐT Việt Nam, ông nói: "Từ những gì học được, tôi sẽ áp dụng lối chơi của thầy Park khi dẫn dắt HAGL. Tất nhiên, mỗi HLV có những chiến thuật riêng tuỳ thuộc vào con người có trong tay, nhưng tôi tin HAGL sẽ cải thiện được thành tích".

Đá thế này, sao HAGL mơ vô địch được! - Bóng Đá

 Điểm yếu lớn nhất của HAGL vẫn nằm ở hàng thủ.

Thực tế thì ông làm khá giống với thầy Park, HAGL chơi với 3 trung vệ trong sơ đồ 5-3-2 (biến thể của 3-5-2). Tuy nhiên chất lượng và khả năng phối hợp phòng ngự của hàng thủ HAGL vẫn thua xa bộ ba Duy Mạnh, Đình Trọng và Quế Ngọc Hải. Đó cũng là lí do vì sao họ đang là đội có số bàn thua cao thứ 2 tại V-League 2019 với 21 lần thủng lưới, chỉ tốt hơn đội bét bảng CLB Khánh Hòa (23 bàn thua).

Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 của Michael Olaha minh chứng rõ cho khả năng tổ chức phòng ngự tệ hại của đội bóng phố núi. Tiền đạo này nhận bóng trước khu vực 16m50, trước mặt anh là 5 cái bóng áo trắng nhưng chẳng thể làm gì. Olaha chỉ cần 1 nhịp đi bóng qua hậu vệ HAGL, phía trước anh đã là khoảng trống mênh mông để dứt điểm.

Trong khi đó, hai cánh của HAGL cũng không thể hiện được khả năng công - thủ toàn diện cần có trong sơ đồ 5 hậu vệ. Nguyễn Phong Hồng Duy thường xuyên dâng cao và lùi về không kịp, mở cơ hội không thể tốt hơn để Cao Xuân Thắng phía SLNA khoét vào cánh trái của HAGL. Rất nhiều lần hậu vệ này thoát được xuống đường biên ngang và tạt bóng vào trong. Nếu Olaha chính xác hơn thì HAGL đã phải chịu nhiều hơn 3 bàn thua.

Đá thế này, sao HAGL mơ vô địch được! - Bóng Đá

 Minh Vương có một trận đấu dưới mức trung bình.

Tuyến trên, hàng công đội bóng phố núi quá phụ thuộc vào Chevaughn Walsh. HAGL tấn công từ nhiều hướng, nhưng họ chỉ biết kết thúc nó bằng cách rót bóng vào khu vực 16m50 cho tiền đạo người Jamaica tự xoay sở. Mặc dù cầu thủ này sở hữu thể hình to cao, nhưng khi bị vây hãm bởi quá đông bởi các cầu thủ áo vàng, Chevaughn Walsh cũng chẳng thể có được pha dứt điểm nào ra hồn.

Tỷ số 3-0 nghiêng về SLNA phản ánh đúng diễn biến trận đấu. Đội khách với hàng phòng ngự quá tệ, trong khi hàng công chẳng có ý tưởng nào đủ tốt đã nhận thất bại cay đắng. HLV Lee Tae-hoon vẫn còn rất nhiều việc phải làm, chứ nếu còn đá thế này, đội bóng của ông khó mà mơ vô địch được.

Vương Ngọc | 19:15 16/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục