Đã rõ ngày công bố HLV trưởng đội tuyển Thái Lan

23:28 Thứ hai 15/07/2019

TinTheThao.com.vnTruyền thông Thái Lan đưa tin, HLV Akira Nishino sẽ đến nước này ký hợp đồng dẫn dắt Bầy Voi chiến sau lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Như vậy sau nhiều sóng gió và kịch tính, chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan cuối cùng cũng được chốt hạ. Siam Sports, dựa theo nguồn tin từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), vừa tiết lộ cựu thuyền trưởng đội tuyển Nhật Bản dự World Cup 2018, Akira Nishino sẽ trở lại xứ sở Chùa Vàng ngay sau lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ chiều ngày 17/7 tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia). Đội tuyển Thái Lan với thứ hạng 116 thế giới thuộc nhóm hạt giống số 3. Trước đó có thông tin, ông Nishino “lật kèo” vì FAT đề ra mục tiêu “khá xương” so với trình độ, đẳng cấp của các cầu thủ Thái Lan.

Được biết FAT muốn U23 Thái Lan giành HCV SEA Games 30, vào bán kết vòng chung kết U23 châu Á 2020 và bán kết vòng chung kết Asian Cup 2023 tại Trung Quốc. Vì vậy, có thông tin cho rằng ông Nishino quay về Nhật Bản và không hề hẹn ngày trở lại Thái Lan. Đáng chú ý hơn, trong hé lộ của ông Witthaya Laohakul, Phó giám đốc kỹ thuật FAT, ông Nishino chê cầu thủ Thái Lan tư duy chiến thuật kém, không biết làm gì trên sân bóng.

 - Bóng Đá

HLV Akira Nishino sẽ dẫn dắt đội tuyển Thái Lan sau lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022.

Mặc dù vậy, Siam Sports nhấn mạnh sẽ không có chuyện HLV Akira Nishino “lật kèo” như đồn đoán trước đây. Hợp đồng giữa FAT và ông Nishino được ký kết ngay sau buổi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á ngày 17/7. Vị thuyền trưởng người Nhật Bản sẽ “vừa xay lúa, vừa bế em” dẫn dắt U23 và đội tuyển Thái Lan giống như người đồng nghiệp Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam. Mức đãi ngộ mà HLV Nishino nhận được từ FAT là hơn 30 triệu bath mỗi năm (khoảng 80.000 USD/tháng).

Siam Sport cho hay: “FAT cho biết ông Nishino không hề lo lắng về kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022, bởi HLV này từng đưa đội tuyển Nhật Bản vào vòng đấu knock-out World Cup 2018. Ông Nishino biết rõ sẽ mang đến điều gì cần thiết cho đội tuyển Thái Lan.

 - Bóng Đá

Sẽ có cuộc tái đấu Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022?

Như vậy người hâm mộ bóng đá Việt Nam và Thái Lan càng có lý do để chờ đợi kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022. Viễn cảnh Việt Nam tái đấu Thái Lan là hoàn toàn khả thi. Cuộc đụng độ nhiều duyên nợ này không chỉ là trận derby số 1 Đông Nam Á mà còn là màn so tài cao thấp giữa 2 nền bóng đá Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo và Nhật Bản, HLV Akira Nishino. Tại vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Việt Nam cũng từng đối đầu với đội tuyển Thái Lan của HLV Kiatisak.

Tiểu Phương | 23:00 15/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục