Đã rõ mức độ nghiêm trọng chấn thương của "thủ thành quốc dân" Bùi Tiến Dũng

17:03 Thứ năm 18/04/2019

TinTheThao.com.vnHLV Chu Đình Nghiêm đã có rất nhiều chia sẻ xung quanh trường hợp chấn thương của Bùi Tiến Dũng, ông cũng thẳng thắn chỉ ra điều hạn chế mà thủ thành này cần cải thiện.

Sau khi trở về từ chính dịch Asian Cup 2019, thủ thành Bùi Tiến Dũng khiến cho NHM và truyền thông phải nhắc đến anh với bảng hợp đồng với đương kim vô địch Hà Nội. Việc góp mặt của "thủ thành quốc dân" được xem là miếng ghép quan trọng để củng cố cho đội hình Dream Team với phần đông các tuyển thủ quốc gia Việt Nam như: Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải, ...

Đã rõ mức độ nghiêm trọng chấn thương của

 Thủ thành Bùi Tiến Dũng vẫn chưa thể có trận đấu ra mắt CĐV Hà Nội.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, đã trải qua 10 trận đấu (5 trận V-League, 4 trận AFC Cup và trận tranh Siêu cúp) của CLB Hà Nội ở mùa giải 2019, Bùi Tiến Dũng vẫn chưa có trận đấu ra mắt khán giả thủ đô. Trước sự sốt ruột và trông chờ của NHM, HLV Chu Đình Nghiêm đã có những chia sẻ về trường hợp của cựu thủ thành người Thanh Hoá: "Chấn thương của Bùi Tiến Dũng không phải là tái phát mà nó sẽ dai dẳng. Cậu ấy đang bị khớp xoay cổ tay và tôi muốn dành thời gian để Dũng bình phục hoàn toàn. Với một thủ môn, đôi tay luôn là vốn quý nhất và khi có vấn đề, phải điều trị dứt điểm, không nên mạo hiểm.

Tôi cũng đã kể về trường hợp của thủ thành Lê Văn Sơn (cũng là người Thanh Hoá), đã từng thi đấu rất tốt và được gọi lên U23. Tuy nhiên anh ấy cũng bị khớp cổ tay và không điều trị dứt điểm, chỉ bó thuốc. Sau này chấn thương trở nặng và phải giã từ sự nghiệp. Thế nên tôi đã khuyên Bùi Tiến Dũng không cần phải nóng vội vì mình phải giữ gìn để không phải hối tiếc về sau."

Nói về cơ hội ra sân của cựu thủ thành CLB Thanh Hoá, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định: "Khi đồng ý đưa Tiến Dũng về CLB Hà Nội, tôi cũng đã chuẩn bị mọi phương án để sử dụng cậu ấy. Đối với cá nhân tôi bất kỳ cầu thủ nào cố gắng tập luyện đều có cơ hội ra sân và tôi cũng luôn muốn tạo điều kiện cho một người mới như Tiến Dũng ra sân. Tuy nhiên cậu ấy đang gặp vấn đề về cổ tay. Và hiện tại cậu ấy đang dần hồi phục, tôi đã xếp Tiến Dũng ngồi dự bị và sẽ chọn thời điểm thích hợp để xếp cậu ấy bắt chính."

Đã rõ mức độ nghiêm trọng chấn thương của

 Tiến Dũng sẽ sớm trở lại khi hồi phục hẳn chấn thương cổ tay.

Thẳng thắn chia sẻ về điểm cần được cải thiện của chàng tân binh sinh năm 1997, vị thuyền trưởng gốc Thanh Hoá cho hay: "Cá nhân tôi trong những buổi tập cũng chia sẻ với Dũng, cậu ấy chơi chân rất tốt nhưng đôi khi lại quá mạo hiểm. Đơn cử như trong trận thua của Thanh Hoá trước B.Bình Dương ở mùa giải năm ngoái. Đồng ý khi tự tin, ta có nhiều pha xử lý tốt nhưng nếu sai lầm, đặc biệt là thủ môn thì chắc chắn sẽ đưa đến bàn thua. Và tôi luôn đề cao phương án an toàn cao nhất cho tất cả vị trí ở hàng phòng ngự. Nên tôi muốn Tiến Dũng phải luôn ghi nhớ điều này."

Đăng Huy | 16:26 18/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục