Đã rõ lý do vì sao lứa U23 Việt Nam Thường Châu liên tục đứt dây chằng

22:28 Thứ bảy 21/03/2020

TinTheThao.com.vnChỉ hơn 1 năm những người hùng Thường Châu nối tiếp nhau gặp “vận đen”, dính chấn thương nặng, xa sân cỏ trong thời gian dài.

Có thể nói danh hiệu á quân vòng chung kết U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc là chiến tích nổi bật, đánh dấu sự quật khởi của bóng đá nước nhà dưới thời HLV Park Hang-seo. Sau giải đấu này, thế hệ Thường Châu vươn lên thành nhân tố trụ cột của đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, trong hơn một năm qua hàng loạt học trò của tướng Park đồng loạt rủ nhau dính chấn thương đứt đây chằng chéo đầu gối. Chấn thương này là nỗi ám ảnh kinh hoàng nhất bởi nhiều cầu thủ đã phải từ giã sự nghiệp sớm. Tính đến nay Phạm Xuân Mạnh, Vũ Văn Thanh, Trần Đình Trọng, Phan Văn Đức, Lương Xuân Trường, Đỗ Duy Mạnh là những cái tên tiêu biểu của thế hệ U23 Thường Châu gặp “vận đen”, đành xa sân cỏ từ 6 đến 12 tháng.

 - Bóng Đá

Sáu trên 11 cầu thủ đá chính trận CK U23 châu Á 2018 bị đứt dây chằng đầu gối.

Vì sao lại có nhiều tuyển thủ bị dứt dây chằng đầu gối? Mới đây Phan Văn Đức đã có những lời gan ruột với báo chí trong nước về nguyên nhân chấn thương của lứa U23 Thường Châu: “Tôi cho rằng vì mặt sân xấu, và đặc biệt là tình trạng thi đấu liên tục dẫn đến quá tải. Chúng tôi chinh chiến liên tục, cơ thể mệt mỏi. Nhưng câu lạc bộ không thể không sử dụng vì thành tích, vì người hâm mộ kỳ vọng. Còn cầu thủ thì máu lửa, luôn sẵn sàng vào sân”.

Phan Văn Đức nhận xét tương đối chính xác về thực trạng của bóng đá nước nhà. Đó là cầu thủ “chết” vì bệnh thành tích và mặt sân xấu chẳng khác nào “sân ruộng” cấp huyện. Chẳng phải tự nhiên mà người hâm mộ xứ Nghệ bức xúc trước tình trạng nhếch nhác của sân Vinh trong trận gặp Becamex Bình Dương mới đây. Không chỉ sân Vinh, sân Lạch Tray cũng là nỗi ám ảnh kinh hoàng của các đội khách vì cầu thủ rất dễ chấn thương. Tình trạng mặt sân cứng, cỏ cháy khét khiến cho Phạm Xuân Mạnh, Phan Văn Đức bị dứt dây chằng đầu gối thời gian qua.

 - Bóng Đá

Người hâm mộ xứ Nghệ đề nghị VPF dừng truyền hình trực tiếp các trận đấu của SLNA trên sân Vinh.

Đương nhiên câu lạc bộ SLNA chịu trách nhiệm vì để cho mặt sân Vinh bao nhiêu năm qua vẫn xấu và nhếch nhác như vậy. Tuy nhiên, trách đội bóng xứ Nghệ một thì phải trách VPF đến mười. Ai cũng biết về thực trạng đáng lo về sự xuống cấp trầm trọng của mặt sân Vinh nhưng VPF lại cả nể, đặc cách cấp phép chuyên nghiệp cho SLNA tham dự V-League. Ở chừng mực nào đó, các tuyển thủ U23 thế hệ Thường Châu bị dứt dây chằng chéo đầu gối chỉ là “nạn nhân” của nền bóng đá chuyên nghiệp kiểu Việt Nam.

Gia Minh | 21:34 21/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục