Đã rõ lý do vì sao câu lạc bộ Hà Nội “nhốt” Quang Hải trên ghế dự bị

23:25 Chủ nhật 08/03/2020

TinTheThao.com.vnTại sao át chủ bài Nguyễn Quang Hải không được đá chính trong những trận đấu gần nhất của đương kim vô địch V-League?

Trong năm 2019, Nguyễn Quang Hải là 1 trong những cầu thủ “cày” nhiều nhất - thi đấu trên dưới 60 trận - cùng các đội tuyển quốc gia Việt Nam và Hà Nội. May là anh không dính chấn thương nặng như các đồng đội Phan Văn Đức, Trần Đình Trọng, Lương Xuân Trường,... Mặc dù vậy, Hải “con” cũng bị chấn thương trong trận gặp U22 Singapore tại SEA Games 30. Vẫn cùng U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2020 Thái Lan nhưng số 19 chưa hồi phục 100% phong độ và thể lực.

Đây là nguyên nhân chính tiền vệ này bị “nhốt” trên băng ghế dự bị Hà Nội thời gian gần đây. Sau trận thắng Nam Định 4-2 ở trận ra quân V-League 2020, trợ lý Nguyễn Công Tuấn đã có những chia sẻ vì sao câu lạc bộ Hà Nội hạn chế sử dụng Hải “con”. Ông Tuấn nói: “Quang Hải thi đấu liên tục cho CLB và các ĐTQG Việt Nam. Cậu ta còn dính chấn thương tại SEA Games 30. Vì vậy, cậu ấy cần thêm thời gian để trở lại với phong độ đỉnh cao”.

 - Bóng Đá

Quang Hải chưa hồi phục 100% thể lực và phong độ. Ảnh HNFC.

Trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia Hà Nội thắng TP.HCM, Quang Hải chỉ được tung vào sân ở hiệp 2. Tương tự đấu Nam Định, HLV Chu Đình Nghiêm “cất” số 19 trên băng ghế dự bị và anh chỉ vào sân từ phút 67 thay cho đồng đội Ngân Văn Đại. Có thể dễ dàng nhận thấy Hải “con” không đạt trạng thái tốt nhất về phong độ, thể lực. Trong 2 trận đấu đầu tiên của mùa giải, Quang Hải vẫn chưa có pha bóng nào ấn tượng trước khung thành đối phương. Phong độ có phần mờ nhạt của số 19 là điều có thể lý giải, bởi tiền vệ này vẫn đang trong giai đoạn bình phục chấn thương.

Trợ lý Nguyễn Công Tuấn cho biết thêm: “Như các bạn đều biết, Quang Hải luôn là nhân tố quan trọng của câu lạc bộ Hà Nội. Thế nhưng sử dụng cậu ta lúc nào để đạt phong độ cao nhất thì ban huấn luyện phải tính toán, chứ không thể nóng vội được. Hà Nội sẽ hỗ trợ để Quang Hải hồi phục hoàn toàn. V-League 2020 chỉ vừa bắt đầu, hy vọng người hâm mộ sẽ tiếp sức để cậu ấy sớm lấy lại đẳng cấp vốn có”.

 - Bóng Đá

Quang Hải dự bị, Hà Nội vẫn khẳng định sức mạnh trước Nam Định. Ảnh VPF.

Quật ngã Nam Định với tỷ số 4-2, Hà Nội cùng điểm và hiệu số +2 với TP.HCM nhưng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm ghi nhiều bàn thắng hơn nên vươn lên chiếm đỉnh bảng V-League 2020. Lượt trận thứ 2, đương kim vô địch V-League sẽ có chuyến hành quân xa nhà gặp Than Quảng Ninh vào ngày 15/3.

Gia Minh | 22:27 08/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục